สมคิด ลั่นบ่ายนี้แจ้งความ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หลังถูกอ้างจ่ายเงินแลกนั่งคณะทำงาน  

3 ก.ค. 67

สมคิด ลั่นบ่ายนี้แจ้งความ ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง หลังถูกอ้างจ่ายเงิน 6 หมื่น แลกนั่งคณะทำงาน จ่อยกเลิกบัตรเข้าออกทำเนียบ 14 คนในทีม 

วันที่ 3 ก.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่มี เพจหนึ่งแอบอ้างว่า สามารถออกบัตรเป็นคณะทำงานของรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ โดยมีค่าใช้จ่าย 60,000 บาทว่า 

เรื่องนี้เกิดจากผู้ที่ตนเคยออกบัตรให้ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานกับพรรคเพื่อไทย มีการนำบัตรดังกล่าวไปอวดในกลุ่มไลน์ของมูลนิธิหนึ่ง และจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เกิดจากการซื้อขายใบปริญญา จากมหาวิทยาลัยหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ในราคา 200,000 บาท ซึ่งก็มีการถกเถียงเรื่องของราคาที่ไม่เท่ากัน จากนั้นก็มีการพูดถึงอีก 1 ตำแหน่ง หากต้องการทำงานในทำเนียบรัฐบาล เป็นทีมงานของรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนแรกตนไม่ติดใจ แต่ด้านล่างของแชตมีรูปของตนโดยตรง จึงขอดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของเพจก็คือ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง โดยจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในช่วงบ่ายของวันนี้ (3 ก.ค.)

โดยส่วนตัวไม่ทราบว่าเขาเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่การแจ้งความก็เพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และได้รับการตรวจสอบว่าใครถูกใครผิด 

นายสมคิด ยืนยันว่า ตนไม่เคยมีเรื่องการซื้อขายตำแหน่งใดๆ เพราะไม่กล้าทำ และไม่มีใครกล้าทำด้วย ยิ่งตอนทำงานกับทำเนียบรัฐบาลแบบนี้ ยิ่งต้องระมัดระวัง คนที่เอาชื่อไปอ้างตนก็รู้จัก เขาเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน ทุกคนก็รู้หมดว่าเป็นใคร 

“เมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โทรมาขอโทษแล้ว รวมถึงมีการโพสต์ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว จึงไม่ทราบว่านำเบอร์มาจากใคร แต่จากตอนที่อ่านข้อความทั้งหมดแล้ว แม้จะขอโทษ แต่ทีมกฎหมายบอกว่า ไม่แจ้งความดำเนินคดี เหมือนกับเรารู้เห็น และเขาจะไปทำกับคนอื่นได้ ส่วนใครจะผิดหรือถูกผมไม่รู้” นายสมคิด กล่าว 

นายสมคิด กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ทำหนังสือยกเลิกบัตรเข้าออกทำเนียบของคณะทำงานทั้งหมด 14 คน ไม่อยากไปเช็กว่าใครดีใครเลว เอาเป็นว่าใครอยากมาพบอยากมาประสานงาน จะไม่ให้บัตรอีกแล้ว ไปแลกเอา เพราะไปใช้บัตรในทางที่ไม่ถูก ไม่ตรงกับเจตนาในการทำงาน 

ส่วนคนที่นำบัตรไปอวดจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างในเรื่องนี้หรือไม่ นายสมคิดระบุว่า ตนยังไม่ทราบ แต่เห็นหน้าชัดเจนในไลน์กลุ่ม และเจ้าตัวก็มาชี้แจงว่าถูกแอบอ้างเหมือนกัน ก็ต้องไปต่อสู้กันในชั้นคดี ส่วนเรื่องการซื้อขายใบปริญญา ตนไม่ทราบรายละเอียด โดยคุณต้นอ้อแจ้งว่าจะเป็นคนแฉเอง จะระบุว่าอยากทำดีกับสังคมไม่มีใครห้าม แต่อย่าให้มีเรื่องนี้เกิดขึ้น เพราะมันกระทบอย่างคนอื่น ตนก็ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ไป​ก็มากระทบด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม