สมคิด ส่งทนายลงบันทึกประจำวัน หลังถูกนำชื่อแอบอ้างซื้อขายตำแหน่ง

3 ก.ค. 67

 

สมคิด เชื้อคง ส่งทนายความ ลงบันทึกประจำวัน สน.นางเลิ้ง หลังถูกนำชื่อแอบอ้าง ช่วยซื้อขายตำแหน่งในรัฐบาล-สภาฯ 

วันที่ 3 ก.ค. 67 ที่ สน.นางเลิ้ง นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากนาย สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวัน จากกรณีที่มีการแอบอ้างชื่อและตำแหน่งของนายสมคิด เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ว่า 

ตนได้รับมอบอำนาจจากนายสมคิดในการเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อที่จะทำการลงบันทึกประจำวันว่า มีบุคคลหรือคณะบุคคลได้มีการแอบทั้งการใช้ชื่อ ภาพ และตำแหน่งไปแสวงหาประโยชน์ตามที่เป็นข่าว เพื่อดำเนินการไว้เป็นหลักฐานว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น โดยนายสมคิดยืนยันว่าไม่รู้ ไม่เกี่ยวข้อง หรือรู้จักกับบุคคลเหล่านี้ และไม่มีนโยบายลักษณะนี้ด้วย 

อย่างไรก็ตามนายสมคิด ถือเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นนักการเมืองน้ำดี เป็นอดีต สส.อุบลราชธานี และเป็นอดีตรองประธานวิปฝ่ายค้าน ซึ่งวันนี้ได้รับความไว้วางใจให้มีตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เขารับไม่ได้ และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน หากมีการเอาชื่อตำแหน่งไปหากิน หรือหาประโยชน์ตามที่เป็นข่าว จะดำเนินคดีจนถึงที่สุดหากเป็นผู้เสียหาย 

ส่วนที่ดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้ เนื่องจากในทางคดี ทางกฎหมายการจะมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ต้องเป็นผู้เสียหาย เช่น เป็นผู้ที่ถูกเรียกเงินเรียกทอง หรือถูกตบทรัพย์ ซึ่งนายสมคิดเป็นผู้เสียหายในทางคดี ในแง่การถูกแอบอ้างชื่อ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดทางกฎหมาย แต่สิ่งที่เสียหายคือการเสียชื่อเสียง ในฐานะผู้มีตำแหน่งหน้าที่การงานในทางการเมือง จึงมอบให้ตนมาบันทึกประจำวันเพื่อที่จะยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้อง และฝากให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ 

นายชุมสาย ระบุว่า หากเกิดความเสียหายเกิดขึ้นกับผู้ใด ที่ได้จ่ายเงินจ่ายทองไปแล้วนั้น ขอให้ทางผู้เสียหาย ด้มีการไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน พร้อมกันนี้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มบุคคลมิจฉาชีพ ตามที่อาจจะปรากฏเป็นข่าวว่ามีการช่วยเหลือซื้อขายตำแหน่ง ขอให้มีความระวังและอย่าให้เกิดความเสียหายแบบนี้ขึ้น 

“นายสมคิด เหมือนต้นไม้ใหญ่ ที่มีลูกหลานเข้ามาพบปะ มาขอความช่วยเหลือพึ่งพา ซึ่งเขาเป็นเป็นคนมีความมีเมตตาสูง ไม่ได้ใจร้ายใจดำ แต่คนที่เข้ามานั้นมีหลากหลาย จึงฝากให้ประชาชนระวัง พร้อมยืนยันว่า คนที่เป็นข่าวในขณะนี้ไม่ได้รู้จักหรือมีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นด้วยแต่อย่างใด พร้อมรับว่าเป็นครั้งแรกที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม