นายกฯลุย ศรีสะเกษ ประกาศลั่น เงินดิจิทัล10,000 บาทได้แน่ปลายปีนี้

29 มิ.ย. 67

 

นายกฯลุย พื้นที่ศรีสะเกษต่อรัวๆ ประกาศลั่น เงินดิจิทัล 10,000 บาทได้แน่ปลายปีนี้ พร้อมกราบสักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวง 

วันที่ 29 มิ.ย.67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ และจ.สุรินทร์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. 67 

โดยเมื่อเวลา 14.45 น.  นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังวัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้นมัสการพระครูโกศลสิขกิจ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ธรรมยุต โดยมีประชาชนมารอต้อนรับ จากนั้นนายกฯ และคณะได้เดินขึ้นไปยังมณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อกราบสักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวง โอกาสนี้พระครูโกศลสิขกิจ เจ้าอาวาสฯ ได้มอบหลวงปู่สรวงองค์จำลอง พร้อมเหรียญหลวงปู่สรวง ให้กับนายกฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล 

นายกฯ ได้ร่วมพิธีเทวตาพลีลงนามบนตัวว่าว พร้อมชักว่าวขึ้นเสา เพื่อถวายสักการะแด่หลวงปู่สรวง เสร็จแล้วนายกฯ ได้ลั่นฆ้องชัย และทักทายพูดคุยกับเยาวชนทีมฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา นายกฯ ได้เซ็นชื่อลงบนเสื้อฟุตบอลเลข 59 ไว้เป็นที่ระลึกด้วย 

ต่อมานายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า โดยนายกฯ ได้ปลูกต้นลำดวนซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกับคณะผู้ติดตาม หัวหน้าหน่วยราชการ ประชาชน ซึ่งร่วมปลูกกล้าไม้ยางนาและพะยูง และร่วมถ่ายภาพเซลฟี่กับนักเรียนและประชาชนอย่างเป็นกันเอง 

ต่อมานายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยัง วัดสระบานสนวน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นเวทีพร้อมกล่าวกับประชาชนด้วยว่า ดีใจที่ได้กลับมาพบกันอีกหลังจากที่ได้เจอกันแล้วก่อนเลือกตั้ง  พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง ทั้งปัญหาน้ำ การเกษตร ยาเวพติด  โดยขอให้สบายใจว่าได้มีการเริ่มต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งและปัญหาพืชผลการเกษตร ย้ำปัญหาใหญ่คือปัญหายาเสพติดแล้วทำให้จังหวัดศรีสะเกษเป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติด 

อย่างไรก็ตามนายกฯ ย้ำเงินดิจิทัล จะได้ภายในปลายปีนี้แน่นอน 

ต่อไปติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ  ที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ โดยมีประชาชนถือป้ายรอต้อนรับ พร้อมทั้งมอบหอมแดง ซึ่งเป็นของจังหวัด  ในระหว่างนี้ชาวบ้านได้ขอบคุณนายกฯที่ทำให้ราคาหอมแดงเพิ่มขึ้น 

จากนั้น นายกฯและคณะ เดินทางไปยังศูนย์ฝึกฟุตบอลสโมสรศรีสะเกษยูไนเต็ด ร่วมเตะฟุตบอลกับเด็กๆ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม