ส่องเลขเด็ด พิธีอัญเชิญ ท้าวเวสสุวรรณ ขึ้นประดิษฐานบนแท่นบูชาหน้าพระวิหาร หลวงพ่อเพชร

1 ก.ค. 67

ส่องเลขเด็ด พิธีอัญเชิญ ท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ขึ้นประดิษฐานบนแท่นบูชาหน้าพระวิหาร หลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของอำเภอตาคลี

ที่กองบิน 4 อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ มีพิธีบวงสรวงและอัญเชิญ ท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ขึ้นประดิษฐานบนแท่นบูชาหน้าพระวิหาร หลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของอำเภอตาคลี โดยมีพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฏฐ์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

และมีพลอากาศเอก พันธ์ศักดิ์ พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ และข้าราชการทหารอากาศ พร้อมด้วยประชาชน กว่า 1,000 คน เข้าร่วมในพิธี

โดยก่อนทำการเคลื่อนย้าย ท้าวเวสสุวรรณ ขึ้นประดิษฐานบนแท่น หลวงพ่ออิฏฐ์และผู้บัญชาการทหารอากาศร่วมทำพิธีนำสิ่งของมงคลที่ผ่านการปลุกเสก เช่น ท้าวเวสสุวรรณเนื้อผงใส่ลงบนแท่น และศีรษะทั้ง 2 องค์ องค์ละ 2,000 เหรียญ พร้อมข้าวตอกดอกไม้

จากนั้นทำพิธีทำพิธีเจิมหน้าผาก ห่มผ้ามหามงคล คล้องมาลัยให้กับท้าวเวสสุวรรณทั้งสอง โดยท้าวเวสสุวรรณองค์แรกที่มีใบหน้างดงามมีชื่อว่า ท้าวกุเวรเทพบุตร ส่วนอีกองค์ซึ่งมีใบหน้าและมีเขี้ยวเข้มครึมชื่อ ท้าวเวสสุวรรณโณ น้ำหนักเท่ากันทั้ง 2 องค์ คือ 500 กก. และส่วนสูง 250 ซม.

หลังจากนั้นได้มีการแจกองค์ท้าวเวสสุวรรณแบบเนื้อผงให้กับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ และระหว่างพิธีได้มีการจุดประทัดเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเลขที่ได้ก็คือ 79/865 และ11/600 ซึ่งหวังว่าจะมีโชคในวันที่ 1 ก.ค.นี้

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 01/07/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส