หนุ่มถือมีดตัดอ้อยเดินทั่วชุมชน ฉุนลุงชอบด่า พอตำรวจมาถึงเข่าอ่อนเฉย

1 ก.ค. 67

 

ชาวบ้านผวาหนุ่มถือมีดตัดอ้อยเดินทั่วชุมชนอ้างฉุนลุงชอบด่าพอตำรวจมาถึงกับเข่าอ่อน ยกมือไหว้ ขอโทษสัญญาจะไม่ทำอีก 

วันที่ 1 ก.ค. 67 ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งถือมีดพร้าแกว่งไปมาในชุมชน ภายในซอยจตุแก้ว 4 ชุมชนดอนอุดม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ชาวบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงนำกำลังสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม พบสุชาติ หรือ นุ อายุ 38 ปี ชาวชุมชนดอนอุดม เดินถือมีดพร้าตัดอ้อย พอเห็นตำรวจก็รีบวางมีดแล้วเดินหลบเข้าไปในบ้าน ตำรวจได้ยึดมีดพร้าเอาไว้ พร้อมกับเรียกให้นายสุชาติออกมาสอบถาม ซึ่งนายสุชาติได้ปฎิเสธว่าไม่ได้เมาเหล้า ไม่ได้เมายาบ้า ถือมีดตัดอ้อยมาถางป่าในสนามฟุตบอลหญ้าเทียมช่วยลุงเท่านั้น โดยลุงไม่ได้จ้างตนเหมือนคนอื่น แต่ตนอยากจะช่วยเท่านั้น ไม่ได้นำมีดมาทำร้ายใครเลย แต่พอตนถือมีดเดินมา ลุงก็โวยวายและแจ้งตำรวจ 

ส่วนนายนิสัย อายุ 68 ปี ลุงนายสุชาติ เล่าว่า นายสุชาติเป็นหลาน มาขออาศัยอยู่ด้วย ไม่ทำงานช่วย ชอบกินเหล้าเมายา ตนจะบอกสอนก็ไม่ได้ นายสุชาติมักจะเถียง และหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่นไปทั่ว จนตนรู้สึกเอือมระอา ด่าหรือสอนก็ไม่ฟัง บอกให้มาช่วยทำงานหรือไม่ก็ให้หุงหาอาหารไว้ แต่นายสุชาติก็มักจะเถียง และชอบทำท่าทางขึงขังใส่ คล้ายจะมาทำร้ายตนหลายครั้ง 

ก่อนเกิดเหตุวันนี้ตนได้มาทำความสะอาดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม โดยจ้างชาวบ้านมาช่วย ตนบอกให้นายสุชาติมาช่วย แต่นายสุชาติก็เถียงตน พร้อมกับถือมีดตัดอ้อยเดินมาหาทำท่าแกว่งมีดไปมาหาเรื่องคนอื่น ทำให้ชาวบ้านที่มาช่วยงานรู้สึกหวาดกลัวไม่ปลอดภัย ตนบอกให้นายสุชาติเอามีดไปเก็บก็เถียงตนหาเรื่องทะเลาะกับตน สร้างความวุ่นวายจึงแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ 

ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนหากก่อเหตุอีกจะจับกุมดำเนินคดี พร้อมทำประวัติเอาไว้ เพราะนายสุชาติมีพฤติกรรมรุนแรงอาจจะเป็นภัยต่อสังคม ซึ่งนายสุชาติได้รับปากกับตำรวจว่าจะไม่ประพฤติตนเช่นนี้อีก พร้อมกับนั่งลงพร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษลุงต่อหน้าตำรวจ และสัญญาว่าจะไม่สร้างปัญหาให้ลุงอีก ซึ่งนายนิสัยยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะนายสุชาติชอบดื่มเหล้าเสพยาและอาละวาดประจำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส