วินาศสันตะโร! รถพ่วง 18 ล้อขับข้ามเลนชนรวดกว่า 10 คัน จอดติดไฟแดง

8 ก.ค. 67

วินาศสันตะโร! รถพ่วง 18 ล้อขับข้ามเลนชนรวดกว่า 10 คัน จอดติดไฟแดง บาดเจ็บทันทีหลายราย 

วันที่ 8 ก.ค. 67 พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชัยภูมิว่า มีอุบัติเหตุอยู่บริเวณกลางสี่แยกโรงต้ม ถนนชัยภูมิ-แก้งคร้อ (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ) 

จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีผู้ติดค้างอยู่ในรถเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ 

วินาศสันตะโร! รถพ่วง 18 ล้อขับข้ามเลนชนรวดกว่า 10 คัน จอดติดไฟแดง

1 ในจำนวนผู้บาดเจ็บนั้น เป็นคนขายพวงมาลัย ซึ่งถูกอัดก๊อบปี้อยู่ระหว่างรถบรรทุกหกล้อกับรถเก๋งบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำออกจากรถที่อัดก๊อบปี้ ส่วนรถคันต้นเหตุมี นายวาสนา ปัดธรรม อายุ 52 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ 

วินาศสันตะโร! รถพ่วง 18 ล้อขับข้ามเลนชนรวดกว่า 10 คัน จอดติดไฟแดง

จากการสอบถามนายวาสนา เล่าว่า ตนนั้นได้ขับรถบรรทุกพ่วง มาจากที่ไปส่งมันสำปะหลังที่ อ.เทพสถิต หลังจากที่ส่งเสร็จ ตนขับรถมุ่งหน้า เพื่อที่จะไปที่ชุมแพ จ.ขอนแก่น พอมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถขับตัดหน้า โดยที่ไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ตนจึงพยายามที่จะหักหลบ ก่อนที่ตัวพ่วงจะลื่นไถล และทำให้รถของตนเสียหลักตัวพ่วงสะบัดก่อนที่จะข้ามเลนไปชนรถที่เสียหายจำนวนหลาย 10 คัน

วินาศสันตะโร! รถพ่วง 18 ล้อขับข้ามเลนชนรวดกว่า 10 คัน จอดติดไฟแดงขณะเดียวกันนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ไปติดตามและไปดูเหตุการณ์ในเบื้องต้น และสอบถามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บและสอบถามเหตุการณ์กับผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นว่า รถพ่วงคันเกิดเหตุข้ามเลนมาชน แต่ไม่รู้ว่ารถคันเกิดเหตุนั้นข้ามมาในลักษณะที่หักหลบรถอะไรหรือไม่ 

วินาศสันตะโร! รถพ่วง 18 ล้อขับข้ามเลนชนรวดกว่า 10 คัน จอดติดไฟแดง

เบื้องต้น พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ และเชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวไปสอบสวนอย่างละเอียดและจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส