ร้านชามั้ย เจ้าดัง TikTok แจงไม่ได้ยึดที่สาธารณะขายของ ตรงนี้ใครขายก็ได้

9 ก.ค. 67

เปิดใจเจ้าของร้านชา "ชามั้ย" เจ้าดังกำแพงเพชร แจงอีกมุม หลังเพจดังอ้าง ยึดพื้นที่สาธารณะศาลารอรถประจำทาง เป็นพื้นที่ของตนเอง

จากที่กรณี อีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความ "ถ้าขายดีได้วันละหลายหมื่นก็ควรไปหาเช่าที่เปิดร้านให้เป็นกิจลักษณะไม่ใช่ยึดพื้นที่สาธารณะที่เป็นศาลารอรถประจำทางเป็นพื้นที่ของตนเอง...ร้านชาดังในTikTokกำแพงเพชร..."

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ร้านชามั้ย เป็นร้านมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาจอดขายบริเวณหน้าศาลาติดกับโรงเรียนบ้านเทพนคร หมู่ที่ 15 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบน้องฟิล์ม อายุ 23 ปี เจ้าของร้านชามั้ย เปิดร้านขายตามปกติ

โดย น้องฟิล์ม เจ้าของร้านชามั้ย เปิดเผยว่า ยินดีรับฟังคำติชมต่างๆ พื้นที่ตรงนี้ไม่ใช้พื้นที่ของกรมทางหลวง เป็นพื้นที่ของหมูบ้านตำบลเทพนคร คณะกรรมการหมู่บ้านและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องรับรู้เรื่อง และลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว เพราะว่าศาลานี้เป็นศาลาของหมู่บ้านจัดตั้งขึ้นมา

ร้านชามั้ย TikTok

ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องร้องเรียนแบบนี้เช่นกัน ทางกรมทางหลวงมีหนังสือให้จัดระเบียบรถ ซึ่งตนก็ยินดีรับฟังและปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรบนถนนสายหลัก ในส่วนของพื้นที่ตรงนี้คนอื่นก็สามารถมาขายได้ ไม่ได้จำกัดเฉพาะร้านของตน

ทั้งนี้ ร้านชามั้ย ยังสร้างงานให้กับคนในชุมตำบลเทพนครให้มีรายได้ เนื่องจากมาขายตรงนี้แล้วยังส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าต่างจังหวัดมารับซื้อไปขายด้วย ความคิดเห็นเรื่องดราม่าไม่จบ ตนน้อมรับรับฟังทุกเรื่อง ยินดีที่จะปรับปรุงแก้ไข

ร้านชามั้ย TikTok

ด้าน น.ส.ชนานันท์ อินทร์รอด ชาวมหาสารคาม แม่ค้าส่งที่เดินทางมารับเครื่องดื่มจากร้าน "ชามั้ย" ไปขายที่จังหวัดชลบุรี สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เปิดเผยว่าที่ ตนต้องลงทุนขับรถมารับไปขายต่างจังหวัดเพราะรสชาติ ราคา ปริมาณ และความสะดวกในการขายให้กับลูกค้า ส่วนเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น จริงๆ เป็นเรื่องของคนในชุมชนที่อยู่ร่วมกัน ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องเอาไปดราม่า

ขณะที่ นางอุบลรัตน์ ชัยผุย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ศาลาแห่งนี้เป็นของหมู่บ้าน ใช้สำหรับ ชรบ.อยู่เวร ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว ไม่ได้มีการมาเข้าเวร จึงมีชาวบ้านมาขายของ ไม่ใช่แค่ร้าน "ชามั้ย" ร้านเดียว ชาวบ้านคนอื่นก็มาตั้งขายด้วย ที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนเหมือนกัน มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ แล้วทำบันทึกข้อตกลงในเรื่องของที่จอดรถไม่ให้กีดขวางทางจราจรถนนสายหลัก ส่วนชาวบ้านในตำบลไม่ได้เดือดร้อนอะไร น่าจะเป็นคนนอกพื้นที่มากกว่า

ร้านชามั้ย TikTok

advertisement

ข่าวยอดนิยม