เปลือยใจ "ทอมโฮสต์" คู่ขาบาร์เหล้า ชีวิตคนกลางคืนที่เริ่มงานตอนพระอาทิตย์ตก (คลิป)

11 ก.ค. 67

"ทอมโฮสต์" อีกหนึ่งอาชีพที่มีเหล่าสาวหล่อคอยให้บริการสาวดี้ หรือกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ที่มีความชอบเหมือนกัน จะเป็นอย่างไรนั้น สกู๊ปพิเศษ "ผีเสื้อราตรี" EP.2 พาไปเจาะเบื้องลึกเบื้องหลัง

8

ไฟสลัวกลางบาร์ แต่ยังเห็นใบหน้าของเหล่าสาวทอมได้ชัด แต่งตัวสะอาดสะอ้านนั่งที่โต๊ะท่ามกลางเสียงดนตรี รอต้อนรับลูกค้ากระเป๋าหนักในค่ำคืนนี้

6

อันปัน สาวหล่อจากภาคอีสาน เข้ามาสู้งานในกรุงเทพฯ ด้วยวุฒิ ม.6 เงินเดือนไม่มาก จึงเลือกเบนสายมาทำงานโฮสต์ เลี้ยงดูครอบครัว แต่ละคืนเตรียมตัวแต่งหน้าออกมาจากบ้าน เมื่อสาวๆ เข้ามาในร้านก็เข้าไปชนแก้วแนะนำตัวดูแลจนอีกฝ่ายพอใจเปย์ค่าดื่ม

4

ราคาดื่มของโฮสต์ทอมถูกกว่าโฮสต์ชาย อยู่ที่ดื่มละ 180 บาท สำหรับดาวร้านอย่าง อันปัน สตาร์ทที่ 5 ดื่มต่อชั่วโมง ตกชั่วโมงละ 900 บาท แต่จำนวนนี้ถูกร้านหักเปอร์เซ็นต์ดื่มละ 60 บาท บวกลบคูณหารได้เดือนประมาณ 40,000 บาท สูงกว่ารายได้จากงานประจำที่เคยทำถึง 4 เท่า

3

ชงเหล้า, ดูแล, เอนเตอร์เทน, สร้างความสุข คืองานหลักของทอมโฮสต์ แต่กฎเหล็กคือห้ามรักลูกค้าถ้าไม่อยากเสียงาน แต่สามารถเปย์ดื่มออกไปเที่ยวนอกร้านได้ และความสัมพันธ์หลังจากนั้นทางร้านไม่รับรู้ด้วย อันปันบอกกับเราว่า ที่ผ่านมามีแม่ยกเคยติดต่อขอเลี้ยงดูแต่ต้องปฏิเสธไปเพราะอยากทำงานหาเลี้ยงครอบครัวด้วยลำแข้งของตัวเอง เป้าหมายคือหาเงินโปะหนี้หลักแสนแล้วเก็บออมสักก้อน เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

7

ส่วนสาวหล่ออีกราย เป็นอดีตโปรแกรมเมอร์จบใหม่ ผันตัวมาเป็นโฮสต์เพราะชอบดื่ม ใช้ชีวิตกลางคืน บางเดือนรายได้สูงถึงหลักแสน เธอยืนยันงานโฮสต์ไม่ใช่การหลอกลวงเหมือนที่หลายคนกลัวว่ามาเที่ยวโฮสต์แล้วจะหมดตัว เพราะลูกค้าควักกระเป๋าจ่ายแลกกับบริการตามความพอใจ 

แต่งานโฮสต์ใช่ว่าจะเจอแต่ภาพสวยงาม บางครั้งก็ต้องเจอกับคำดูถูก มองเหยียดจากลูกค้าเหมือนเป็นคนไร้ค่า ทุกครั้งเหล่าสาวหล่อได้แต่ส่งยิ้มกลับไปไม่ตอบโต้ คิดเสมอว่าลูกค้าคือพระเจ้า 

1

มุมของผู้ปกครอง บางคนไม่เห็นด้วยกับการทำงานลักษณะนี้ เพราะมองว่าแสงสีที่ดึงดูดใจ อาจพาให้สาวทอมหลงไหลแล้วเดินผิดทาง ตกอยู่ในวังวนของยาเสพติด และเงินที่ได้มาจะมากแค่ไหนก็ไม่คุ้มกับการแลกกับสุขภาพ

หลายคนเลือกท่องราตรีเพื่อหาความสุข กินเหล้าสังสรรค์ให้ลืมความทุกข์ แต่สำหรับสาวทอมโฮสต์ ค่ำคืนนี้ต้องรีบตื่นมาแต่งหน้าแต่งตัวให้ดูดีที่สุด เพราะสปอร์ตไลท์ของวันใหม่เริ่มต้นแล้ว ชีวิตคนกลางคืนสวนทางกับคนทั่วไปเริ่มงานตอนพระอาทิตย์ตก จบงานก่อนอาทิตย์ขึ้นด้วยซ้ำ ราตรีนี้อีกยาวไกล หลายคนไม่รู้ว่าต้องทำงานไปยาวนานแค่ไหน ถึงจะมีเงินเก็บมากพอเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่และมีโอกาสได้ตื่นเช้ามารับแสงอรุณของวันพรุ่งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม