โดนัลด์ ทรัมป์ เผยนาที ถูกยิง ได้ยินคนหวีดร้อง เสียงปืนดัง

14 ก.ค. 67

โดนัลด์ ทรัมป์ เผยนาทีถูกยิงระหว่างหาเสียง ได้ยินคนหวีดร้อง เสียงปืนดัง "ไม่อยากเชื่อเลยว่าการกระทำแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ในประเทศของเรา"

หลังจากสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (13 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เสียงปืนก็ดังขึ้น ทรัมป์ เอามือกุมใบหูขวา เห็นได้ชัดว่ามีที่ใบหน้ามีเลือดบริเวณแก้มและปาก

450072

ซึ่งต่อมามีรายงานว่า มือปืนถูกยิงเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ และมีผู้ร่วมเวทีหาเสียงเสียงชีวิตอีก 1 คน ผู้อยู่ในเหตุการณ์บาดเจ็บอีก 2 ราย

ล่าสุดทรัมป์ให้ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย Truth Social ของตนเอง ระบุว่า "ผมรู้ทันทีว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นเมื่อได้ยินเสียงคนหวีดร้อง เสียงปืนดัง และทันใดนั้นก็รู้สึกว่ากระสุนผ่านผิวหนัง ไม่อยากเชื่อเลยว่าการกระทำแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ในประเทศของเรา

1720924181961

เช่นเดียวกับ บารัก โอบามา ออกแถลงการณ์แบบเดียวกัน “ความรุนแรงทางการเมืองไม่มีวันมีที่ยืนในประชาธิปไตยของเราเด็ดขาด แม้ยังไม่รู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น เราทุกคนควรสบายใจได้ที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้บาดเจ็บสาหัส และใช้ช่วงเวลานี้เตือนตนเองอีกครั้งว่าการเมืองต้องมีอารยะและเคารพกัน” 

ขณะที่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ประณามการโจมตี “ขี้ขลาด ลอราและผมรู้สึกขอบคุณที่ประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัยหลังจากถูกลอบสังหารอย่างขี้ขลาด และเราขอชื่นชมเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองชายและหญิงที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม