ไบกอน ร่วมกับกรมควบคุมโรค จัดงานยิ่งใหญ่ให้ความรู้เชิงปฏิสัมพันธ์ สู้ภัยไข้เลือดออก

17 ก.ค. 67

พลาดไม่ได้! ย้อนชมภาพบรรยากาศงาน "Baygon ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจต้านภัยไข้เลือดออก" ที่เพิ่งผ่านพ้นไป พร้อมพบกับกิจกรรมความรู้และความบันเทิงมากมายที่ทุกท่านให้ความสนใจเป็นอย่างดี งานนี้ไม่เพียงแต่ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกเท่านั้น แต่ยังมอบความสนุกสนานและของที่ระลึกสุดพิเศษอีกด้วย

โรคไข้เลือดออกยังคงเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไบกอน ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน จึงได้ร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน "ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจ ต้านภัยไข้เลือดออก" เพื่อให้ความรู้และสร้างความตระหนักถึงภัยร้ายของโรคนี้ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และวิธีป้องกันที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องทุกคนในครอบครัว

ไบกอน ร่วมกับกรมควบคุมโรค จัดงานยิ่งใหญ่ให้ความรู้เชิงปฏิสัมพันธ์ สู้ภัยไข้เลือดออก

baygon-060767-11

สวัสดีเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาไปเปิดประสบการณ์สุดว้าวที่งาน "Baygon ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจต้านภัยไข้เลือดออก" งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้เราได้เรียนรู้และตระหนักถึงภัยร้ายของโรคไข้เลือดออก พร้อมทั้งร่วมสร้างเกราะป้องกันให้ตัวเองและคนที่รักแบบจัดเต็ม!

baygon-060767-12

บอกเลยว่า งานนี้ไม่ได้มีดีแค่สาระความรู้แน่นปึ๊กนะ เพราะเขาจัดเต็มกิจกรรมสนุกๆ ที่จะทำให้เราเพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลย เอาล่ะ ไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดยบริษัท เอส.ซี. จอห์นสัน แอนด์ ซัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบกอน ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดกิจกรรม "ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจ ต้านภัยไข้เลือดออก" ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรค

baygon-060767-22

กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค ร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก อาการ และแนวทางการป้องกันที่ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเชิงปฏิสัมพันธ์ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และเข้าใจถึงวิธีการป้องกันโรคไข้เลือดออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไบกอน จัดกิจกรรมให้ความรู้และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับไข้เลือดออก พร้อมเปิดเวทีเสวนาโดยคนดัง

ภายในงาน "ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจ ต้านภัยไข้เลือดออก" ที่จัดขึ้นโดยไบกอน ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 ได้มีการจัดกิจกรรมพูดคุยบนเวทีที่น่าสนใจในวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม โดยมีคุณอั๋น ภูวนาท คุนผลิน เป็นผู้ดำเนินรายการ

ไฮไลท์ของงาน คือ การเสวนาในหัวข้อ "ความชุกของโรคไข้เลือดออก อาการ และวิธีการเชิงป้องกันที่ชุมชนสามารถร่วมมือกันปฏิบัติตามเพื่อปกป้องครอบครัวจากโรคนี้ " โดยมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค, คุณป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ คุณมาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน, คุณบอย ปกรณ์, คุณโบ แวนด้า และน้องมะลิ

baygon-060767-13

การเสวนาครั้งนี้ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไข้เลือดออกในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นถึง 300% ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปี 2565 โดยมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจาก 45,145 ราย เป็น 158,705 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 29 ราย เป็น 181 ราย นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยถึงวิธีการป้องกันและแนวทางการดูแลตนเองและครอบครัวให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก

"การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการป้องกันไข้เลือดออกมีความสำคัญมากในการต่อสู้กับโรคไข้เลือดออก การร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ อย่างไบกอน ช่วยเป็นกระบอกเสียงกระจายความรู้สู่ชุมชนในวงกว้าง" ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ จากกรมควบคุมโรคกล่าว "โรคไข้เลือดออกเป็นประเด็นที่พวกเราต่อสู้กันมาอย่างยาวนานและมีการวางแผนให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทั่วประเทศทุกภูมิภาคของประเทศไทยเพื่อให้ผู้คนมีสุขอนามัยที่ดี”

dos06648

นอกจากการเสวนาแล้ว ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับไข้เลือดออก และมีพื้นที่ฝึกอบรมแบบ Interactive สำหรับครอบครัว เพื่อให้ความรู้และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างถูกต้อง

โดยกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการป้องกันโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย ซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญและส่งผลกระทบต่อชีวิตของประชาชนจำนวนมาก

พาเที่ยวย้อนชมภาพบรรยากาศงาน "Baygon ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจต้านภัยไข้เลือดออก"

baygon-060767-71

เริ่มต้นกันที่นิทรรศการให้ความรู้ ที่เขาขนข้อมูลเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกมาแบบจัดเต็ม ตั้งแต่สาเหตุ อาการ วิธีป้องกัน ไปจนถึงการรักษา โดยมีการจัดแสดงข้อมูลที่น่าตกใจเกี่ยวกับยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก เช่น ยุงลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนทั่วโลกมากกว่าสัตว์ชนิดอื่นๆ และมีภาพวงจรชีวิตของยุงลาย ตั้งแต่ระยะไข่ ตัวอ่อน ตัวโม่ง จนถึงตัวเต็มวัย เพื่อให้เราเข้าใจวงจรชีวิตของมันและหาวิธีกำจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่ารู้ลึก รู้จริง รู้หมดเปลือกกันไปเลย!

baygon-060767-68

เดินถัดมาอีกนิด เราจะได้เจอกับบูธสุดว้าวที่แสดงวิธีป้องกันการถูกยุงกัดและการดูแลผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่เหมาะสม การกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายรอบๆ บ้าน หรือแม้แต่การดูแลผู้ป่วยไข้เลือดออกเบื้องต้น บอกเลยว่างานนี้ได้ทั้งความรู้และทักษะกลับบ้านไปแบบคุ้มๆ แน่นอน

baygon-060767-37

แต่เดี๋ยวก่อน ความสนุกยังไม่หมดแค่นั้นนะ เพราะเขาจัดเต็มกิจกรรมแบบไม่มีพัก ทั้งเกมโยนกระป๋องที่ต้องใช้ความแม่นยำ เกมปาลูกโป่งที่ต้องใช้ความไว และเกมกดปุ่มตามจังหวะที่ต้องใช้สมาธิ บอกเลยว่างานนี้ได้ทั้งความรู้และความสนุกกลับบ้านไปแบบจุกๆ

baygon-060767-49

baygon-060767-46

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่พาลูกๆ มาด้วย ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเขามีมุม Kids Zone ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กๆ อย่างเช่น เกมระบายสีรูปยุงลาย เกมต่อจิ๊กซอว์รูปวงจรชีวิตของยุงลาย หรือแม้แต่กิจกรรมวาดภาพระบายสีเกี่ยวกับการป้องกันไข้เลือดออก

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ที่ร่วมกันสร้างสังคมให้มีความสุข ปลอดภัยไร้โรค เพื่อวันพิเศษของคุณ ไปกับ "Baygon ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจต้านภัยไข้เลือดออก"

baygon-060767-57

ไบกอน พร้อมปกป้องทุกคนในครอบครัวจากภัยไข้เลือดออก

‘ไบกอน’ แบรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทย ด้านผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง และอยู่คุ้มครองครอบครัวไทยมากว่า 50 ปี พร้อมปกปก้องคุณและทุกคนในครอบครัวจากโรคไข้เลือดออก ด้วยผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวนที่ครบวงจร ทั้งสเปรย์กำจัดยุง ยาจุดกันยุง ยาไล่ยุงไฟฟ้าชนิดน้ำ และสเปรย์กำจัดแมลงอื่นๆ ไบกอนมุ่งมั่นที่จะปกป้องทุกคนในครอบครัวจากภัยไข้เลือดออกและโรคอื่นๆ ที่มีพาหะเป็นสัตว์รบกวน ผลิตภัณฑ์ของไบกอนได้รับการออกแบบมาเพื่อกำจัดยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะหลักของโรคไข้เลือดออก ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

baygon-060767-31

ไบกอนไม่เพียงแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ แต่ยังเป็นแหล่งความรู้ที่พร้อมให้คำแนะนำในการป้องกันโรคไข้เลือดออกและโรคอื่นๆ ที่มีพาหะเป็นสัตว์รบกวน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดี อย่าให้ไข้เลือดออกมาทำลายช่วงเวลาพิเศษของคุณ ปกป้องคนที่คุณรักด้วยไบกอน และอย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ ของไบกอนที่จะเกิดขึ้นทั่วประเทศไทยในอนาคต ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป รวมถีง ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

baygon-060767-60

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม