รวบคาผ้าเหลือง!ตำรวจหัวหน้าแก๊งคอลฯ ขณะหนีบวชที่ลำปาง

20 ก.ค. 67

รวบคาผ้าเหลือง!ตำรวจหัวหน้าแก๊งคอลฯ ขณะบวชที่ลำปาง ก่อนนำตัวไปสึกแล้วพากลับมาสอบปากคำ

คืบหน้ากรณีศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติหมายจับนายตำรวจยศ พ.ต.ท.บัณฑิต สารวัตรอำนวยการ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่พนักงาน(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ยื่นขอศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับไปถามความผิด"ร่วมกันทำมีใช้นำเข้านำออกหรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต,ร่วมกับกับตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต,ร่วมกันใช้คลื่นความถี่ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม"

เนื่องจากการสอบสวนขยายผลมีหลักฐานเชื่อมโยงเชื่อว่า พ.ต.ท.บัณฑิต ได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจําคุกอย่างสูงเกินสามปี,ได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนีจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานก่อเหตุอันตรายประการอื่นจึงให้ดำเนินการจับตัวภายในอายุความ 10 ปี

1_37

เนื่องจากคดีดังกล่าวจากการขยายผล หลังจาก พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 บุกทลายเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 3 จุด โดยที่ห้องพักบนชั้น 4 ที่ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พบเครื่อง GSMGateways หรือซิมบ็อกซ์ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับแปลงสัญญาณการโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตให้เป็นเบอร์โทรศัพท์ภายในประเทศจำนวน 4 เครื่องพร้อมอุปกรณ์จ่ายไฟซึ่งทั้งหมดยังเปิดใช้งานอยู่ ส่วนที่บ้านเอื้ออาทรอีก 2 จุด พบเครื่องซิมบ็อกซ์อีกห้องละ 4 เครื่องรวมทั้งหมด 12 เครื่อง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหารวม 4 ราย หนึ่งในนั้นเป็นลูกสาวของ พ.ต.ท.รายดังกล่าว และมีคู่รักชายอายุ 21 ปี และหญิงอายุ 25 ปี ที่เป็นคนเช่าห้องทั้ง 3 ห้อง สอบสวนเบื้องต้นทั้งสองสารภาพว่าเป็นผู้เช่าห้องพักทั้ง 3 จุด และเป็นคนคอยเฝ้าดูแลอุปกรณ์ทั้งหมดได้ค่าจ้างจุดละ 8,000 บาท ต่อเดือน แต่อ้างว่าไม่ทราบว่าอุปกรณ์ทั้งหมดคืออะไรสาเหตุที่ทำเพราะรายได้ดี

พล.ต.ต.วีรชน ระบุว่า สืบสวนภาค 5 ใช้อุปกรณ์พิเศษแกะรอยคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้มาได้ระยะหนึ่งทราบว่ามีฐานอยู่ประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจะโทรผ่านระบบอินเทอร์เน็ตส่งสัญญาณผ่านเครื่องซิมบ็อกซ์ที่ติดตั้งไว้เพื่อแปลงสัญญาณให้เป็นเบอร์โทรศัพท์ในประเทศใช้ในการหลอกลวงให้เหยื่อเข้าใจว่าเป็นสายโทรจากหน่วยงานรัฐภายในประเทศ

2_26

โดยเครื่องซิมบ็อกซ์ 1 เครื่อง ใส่ได้ 32 ซิมการ์ด สามารถใช้หลอกลวงประชาชนได้ถึง 300,000 ครั้ง ต่อเดือน หากรวมกันเฉพาะ 12 เครื่อง ที่ยึดได้ในวันนี้จะพบว่ามีเบอร์หลอกลวงโทรศัพท์ผ่านเครื่องทั้งหมดนี้ไปแล้วกว่า 3.6 ล้านครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 19 ก.ค.67 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 ได้ประสานตำรวจบก.สส.ภาค 5 ไปประสานตำรวจชุดสืบสวนตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง เข้าจับกุม พ.ต.ท.บัณฑิต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเชียงใหม่ ขณะบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภองาว จังหวัดลำปาง ก่อนนำตัวไปสึกแล้วพากลับมาสอบปากคำที่ สภ.ช้างเผือกท้องที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น พ.ต.ท.บัณฑิต ยังให้การปฏิเสธ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม