วุ่นทั้งอำเภอ!สาวโพสต์ขายปลาหมอคางดำ จนท.เร่งตรวจสอบ เผยแค่หาออเดอร์ยังไม่ได้นำเข้ามา

25 ก.ค. 67

วุ่นทั้งอำเภอ!สาวโพสต์ขายปลาหมอคางดำ จนท.เร่งตรวจสอบ ลั่นแค่หาออเดอร์ยังไม่ได้นำเข้า ยันเจตนาดีอยากช่วยกำจัดปลาปีศาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพปลาหมอคางดำจำนวนหนึ่งถูกเทใส่กะละมัง พร้อมข้อความว่า “ปลาหมอคางดำมาแรง หนูมิ้นเองก็มีมาขายให้กับลูกค้าที่อยากทานนะคะ” ก่อนที่จะแชร์โพสต์ลงไปในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้ชื่อกลุ่มว่า “ครบุรีที่รัก V.3” ซึ่งเป็นกลุ่มเฟซบุ๊กที่เปิดให้โพสต์แชร์เรื่องราวต่างๆในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา อย่างอิสระมีสมาชิกในกลุ่มกว่า 8 หมื่นคน จนทำให้เกิดเป็นประแสข้อความคอมเมนต์เข้าไปในโพสต์อย่างหลากหลาย ซึ่งก็มีทั้งโพสต์ที่อยากจะติดต่อซื้อ และโพสต์ที่แสดงความวิตกกังวลและสงสัยเกี่ยวกับการนำปลาหมอคางดำมาจำหน่าย ว่าเป็นปลาหมอที่ได้มาจากในพื้นที่หรือต่างพื้นที่ มีชีวิตหรือไม่มี และอาจจะเกิดปัญหาหาทำให้เกิดหลุดไปในแหล่งน้ำในพื้นที่และขยายพันธุ์จนเป็นปัญหาลุกลามได้หรือไม่

6_49

ล่าสุด นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา มอบหมายให้ทาง นายนรินทร์ อติวีไร และนายขจรศักดิ์ ญวนกระโทก ปลัดอำเภอครบุรี ตรวจสอบหาตัวบุคคลที่โพสต์ขายปลาหมอคางดำดังกล่าวจนทราบว่า คือ น.ส.มินตรา อายุ 35 ปี ชาวบ้านหนองสาระเสร็จ หมู่ที่ 18 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ก่อนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านพัก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และได้รับคำตอบจากตัวผู้โพสต์ว่า ได้เห็นมีการโพสต์ขายปลาหมอคางดำตัวที่ตายแล้วมาจากกลุ่มการซื้อขายอาหารทะเลในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่งของจังหวัดนนทบุรี ในราคากิโลกรัมละ 15 บาท จึงคิดว่าอยากจะติดต่อมาทดลองขายในพื้นที่ จึงได้ก๊อปปี้รูปภาพจากกลุ่มดังกล่าวมาโพสต์ เพื่อรับออเดอร์ แต่เมื่อจะติดต่อรับมาขายกลับได้รับคำตอบว่าของหมดแล้ว จึงยังไม่ได้นำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด

น.ส.มินตรา ผู้ที่โพสต์ขายปลาหมอคางดำ เล่าว่า ตัวเองเพียงแค่ก๊อปปี้ภาพจากกลุ่มซื้อขายอาหารทะเลสด มาลองโพสต์สอบถามความเห็น เพื่อจะลองรับออเดอร์ปลาหมอคางดำมาทดลองจำหน่ายในพื้นที่ เพื่อหารายได้ตามประสาแม่ค้าทั่วไป เพราะเห็นว่าราคาถูกอาจจะทำกำไรได้บ้าง เพราะเป็นปลาที่อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน อีกทั้งเห็นว่าเป็นปลาเอเลี่ยนสปีซี่ส์ที่ทุกคนกำลังต้องการจะกำจัด จึงอยากช่วยระบายปลาอีกทางหนึ่ง เพราะตัวเองก็รับอาหารสดต่างๆมาขายเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ จึงอยากขอโทษที่ทำให้หลายฝ่ายกังวล ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะนำมาสร้างความเดือดร้อนให้กับพื้นที่ และยังไม่ไดรับมาแม้แต่ตัวเดียว

5_52

ทางด้านนายนรินทร์ อติวีไร ปลัดอำเภอครบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ไม่พบว่ามีการนำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างได้ ซึ่งจากการสอบถามผู้โพสต์ขายปลาหมอคางดำคนดังกล่าวทราบว่า กำลังจะติดต่อสั่งซื้อซากปลาหมอคางดำจากกลุ่มขายอาหารสด แต่ยังไม่ได้ตกลงซื้อขายกันหรือนำเข้ามา ดังนั้นให้สังคมและคนในพื้นที่อำเภอครบุรีสบายใจได้ ว่าตอนนี้ยังไม่มีใครนำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการพบปลาหมอชนิดนี้ทั้งตามตลาดหรือแหล่งน้ำในพื้นที่แต่อย่างใด และอยากจะขอความร่วมมือไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทุกๆคนว่าอย่าได้นำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่ก็ตาม จนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ออกมา ทั้งนี้ก็เพื่อความสบายใจของทุกๆคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม