"บิ๊กต่าย" ยัน ให้ พ.ต.ท. พัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกจากราชการไว้ก่อน

25 ก.ค. 67

"บิ๊กต่าย" ยัน ให้ พ.ต.ท. พัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งเร่งขยายผล เดินหน้าปราบปรามอย่างเด็ดขาด

25 ก.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศตำรวจ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมหารือร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา เกี่ยวกับความร่วมมือเรื่องการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีนายตำรวจยศพันตำรวจโท เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์น้้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า แน่นอนว่าตำรวจไม่ดี พฤติการณ์ต่างๆ ที่ออกมา อยู่ในระหว่างการสืบสวน และขยายผล เมื่อพบว่ามีการกระทำผิด ตำรวจที่กระทำผิดก็ให้ออกจากราชการไว้ก่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการดำเนินคดี ตนเองได้ให้นโยบายไว้ว่า ต้องจริงใจ ตรงไปตรงมา และเด็ดขาด

ส่วนข้อมูลผู้กระทำผิดนั้น เรามีข้อมูลทั้งผู้ที่เป็นเจ้าหน้าของรัฐ และอาชญากรที่ร่วมกระทำผิด ซึ่งจะต้องสืบสวน และขยายผลต่อไป โดยภายในประเทศของเราก็ต้องเคลียร์ และเดินหน้าสืบสวนปราบปรามอย่างเต็มความสามารถ ใครที่เกี่ยวข้องจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ส่วนต่างประเทศ ก็จะเป็นต้องร่วมกันเพื่อหาแนวทางในการเดินหน้าต่อไป ที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากยายตำรวจยศพันตำรวจโท ยังมีตำรวจอื่นอีกหรือไม่ ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ขณะที่อยู่ระหว่างการสืบสวน และขยายผล หากมีจะนำเรียนให้ทราบ ไม่มีการปิดบัง เพราะเราคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ อะไรที่เกิดขึ้นมา เราก็ต้องรับผิดชอบทุกเรื่องอยู่แล้ว

“บ้านเราต้องกวาดอยู่แล้ว ตำรวจคนไหนไม่ดี เราก็ต้องกวาดบ้านเรา ขณะที่กวาดบ้านเราแล้วไม่ต้องรอให้บ้านเราสะอาด เราก็จะต้องทำข้างๆ บ้านให้มันหมดสิ้นไปด้วย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม