หมากระหายเลือด! อเมริกันบุลลีกัดตา 70 ดับ เจ้าของยันขังอย่างดีพร้อมรับผิดชอบ (คลิป)

25 ก.ค. 67

จากกรณี นายประเสริฐ สีปาก อายุ 33 ปี ร้องเรียน หลัง นายเหล็ก สีปาก อายุ 70 ปี ผู้เป็นพ่อถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบลูลี่ ของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่กัดจนเสียชีวิต ที่ถนนในหมู่บ้านค้อ ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา

417861

ล่าสุดอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ นายสกล เจ้าของหมา เล่าเพิ่มเติมอีกว่า วันที่เกิดเหตุตอนนั้นเวลา 5-6 โมง ตนเองไปข้างนอก ล็อกบ้านไว้อย่างดี คนที่มาเจอผู้ตายหน้าบ้านคือภรรยาเป็นครูที่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็ก มาเจอสภาพที่ถูกหมาทำร้ายร่างกายแล้วและหมาเมื่อเห็นภรรยาก็วิ่งมาหาเลยไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นตัวทำ

827854

หลังจากนั้น ภรรยาก็โทรเรียกตนเองมาช่วย ตนเองก็มาถึงยอมรับสั่นไปหมดทั้งตัวทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าแม่แต่จะมองร่างผู้ตาย ซึ่งตอนนั้นผู้ตายยังมีสติอยู่ ตนก็โทรเรียกกู้ภัยให้เข้ามาช่วยและนำส่งโรงพยาบาล ยืนยันตนไม่เคยเห็นผู้ตายมาที่บ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียวไม่รู้ว่ามาได้ยังไง ไปทำอะไรกับหมาหรือไม่

698590

ทั้งนี้ตนเองเขียนป้ายหน้าบ้านไว้ตลอดตั้งแต่แปะไวนิลเขียนว่า หมาดุจนกระทั่งเขียนกระดาษติดไว้ ที่เขียนไว้เพราะหมาตนหน้าดุและกันไว้ให้คนระวังแต่หมาไม่เคยไปหัดใครมาก่อนเลย ตอนนี้เสียใจมากๆ สงสารคนตายด้วย คิดมาก ซีเรียส ตอนนี้รอคุยกับทางครอบครัวผู้ตายก่อน ส่วนหมาติดต่อฟาร์มหมาเดิมไปแล้วว่าจะเอากลับไปคืน ส่วนการดูแลเยียวยากับครอบครัวยืนยันไม่ปัดรับผิดชอบแน่นอน

883321

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายประเสริฐ สีปาก อายุ 33 ปี ลูกชายผู้ตายเผยว่า พ่ออยู่ที่บ้านอยู่คนเดียวตนเองทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี พ่อมักจะโทรมาหาตนเองอยู่เป็นประจำวันละครั้ง 2 ครั้ง ไถ่ถามเรื่องราวต่างๆ ทั่วไปล่าสุดก่อนเกิดเหตุก็โทรมาแต่ตนเองไม่ได้รับเพราะทำงานอยู่พึ่งมารู้หลังเกิดเรื่อง

759924

ส่วนที่พ่อเดินทางไปจุดดังกล่าว ตนเองก็งงอยู่เห็นแต่ชาวบ้านบอกไปเอาเงินค่ากบกับบ้านหลังข้างๆ บ้านเกิดเหตุ ตอนนี้ไม่รู้ว่าหมาออกมากัดพ่อเองหรือพ่อไปกวน ตนเองให้คำตอบอะไรไม่ได้ ได้นั่งคุยกับเจ้าของหมาก็รับรู้มาบ้างส่วน

ส่วนเรื่องการดื่มสุราของพ่อยอมรับพ่อมีดื่มบ้าง แต่นิสัยพ่อน่าจะไม่มีพฤติกรรมไปก่อกวนหมาแบบนี้ ตอนนี้ก็ต้องแยกประเด็นให้อภัยก็ส่วนให้อภัยคนตายก็ส่วนคนตาย ไม่ได้โกรธอะไรเจ้าของหมาแต่ก็ต้องพูดคุยกันก่อน

460421

ด้าน นายประเวศ สิงห์เมืองพล อายุ 69 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นคนกลางเผยว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเลี้ยงหมาปกติหมาไม่เคยออกจากบ้านเลย ตนเองก็เคยเข้าไปหมาก็ไม่ได้กัดหรือวิ่งเข้าใส่อะไรเลย คนตายเองก็ไม่เคยเข้าไป ส่วนที่คนตายเข้าไปแถวบ้านที่เกิดเหตุเพราะว่าคนตายขายกบให้คนแถวนั้นก็ปั่นจักรยานมาเอาเงิน

คิดว่าน่าจะไปผิดบ้านและไปเขย่าประตูหมาได้ยินก็วิ่งออกมาเจ้าตัวเห็นหมาก็คงเปิดประตูออกทำให้หมากระโจนเข้าใส่และทำร้ายร่างกายซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวเองก็มีอาการมึนเมาอยู่พอควร

ยอมรับพอเกิดเหตุขึ้นก็กลัวหมา แต่ตอนนี้ขังหมาไว้แล้วคุยกันกับเจ้าของหมาแล้วว่าจะเอากลับไปคืนคอกเดิมที่เอามาเลี้ยงไม่เอาไว้เห็นทางเจ้าของหมาไม่ปัดความรับผิดชอบ แต่ก็อยากให้เข้าใจว่าถ้าไม่มีใครไปทำอะไรหมาคงไม่ออกมาแบบนี้สุดท้ายก็ต้องพูดคุยกับเรื่องช่วยเหลือ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม