"อั๋น ภูวนาท" แจงดราม่า "น้องแดน" ไม่เรียกชื่อ-แซวสีชุดไม่อ่านไลน์กรุ๊ป

27 ก.ค. 67

อั๋น ภูวนาท แจงดราม่า น้องแดน ไม่เรียกชื่อ-แซวสีชุดไม่อ่านไลน์กรุ๊ปกลางอีเวนต์ หลังแฟนคลับจวกไร้มารยาท พร้อมถามกลับ ไม่อยู่จนจบงานเหรอ? ลั่นไม่อยากพูดเรื่องนี้ไม่อยากให้ราคา

 

จากกรณีดราม่า อั๋น ภูวนาท ไม่พูดชื่อ น้องแดน หรือ คิมอินฮยอน น้องเล็กจากช่องยูทูบ Cullen Hateberry แต่กลับไปพูดเรื่องชุด เรื่องไม่อ่านไลน์กรุ๊ป “แล้วคนที่นั่งอยู่หัวมุม ไม่อ่านไลน์กลุ่มเพื่อน แต่ตัวไม่เข้าสี แต่ไม่เป็นไร ให้อภัยได้ ใครมาเชียร์ผู้ชายคนนี้ อ้าว…นี่นั่งอยู่ตรงนี้แล้ว” แม้จะตบท้ายด้วยประโยคปิดว่า “ผู้ชายคนนี้ดังสุดในประเทศตอนนี้” ซึ่งทำให้แฟนคลับหลายคนไม่พอใจเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนั่น

อั๋น ภูวนาท

ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นดราม่า ในรายการ Green Morning Show ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า…. “รู้นิดหน่อย ว่ามีดราม่า แต่ถ้าพูดคำนี้ออกไป เดี๋ยวจะดูเป็นคำแรง แต่พี่คิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ เหมือนที่เราพูดกันบ่อยๆ ว่ามันมีข่าวเยอะมาก ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นข่าว และหลายๆ ข่าวมันไม่มีประเด็น จริงๆอั๋นไม่อยากพูดเรื่องนี้เลยนะ มันเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้ราคาด้วยซ้ำ”

อั๋น ภูวนาท

“วันนี้มีหลายสื่อขอสัมภาษณ์เต็มไปหมด แต่พี่บอกไปว่าเปิดคลิปดูจริงๆ ไม่ต้องสัมภาษณ์ ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด แต่ถ้าน้องอยากได้คอนเทนต์ ช่วง 2-3 วันนี้ไม่ค่อยมีข่าวใหญ่ บอกตรงๆ พี่ให้สัมภาษณ์ได้ เพราะเราเป็นเพื่อนกัน น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่านะ”

“เขาก็บอกว่าพอคุณอั๋นขึ้นไปบนเวที ก็ทักทายแฟนๆ ที่มารอ แต่ทักหมดไม่ได้นะ เพราะถ้าทักหมดงานไม่ได้เริ่มนะ อันนี้เราพูดเล่นๆ เพราะเราสนิทกัน ขึ้นเวทีเราก็พูดว่าเราไม่สามารถทักได้ทุกคนนะ ถ้าคนมันจะดราม่า ฉันทักทุกคนไม่ได้ อั๋นเห็นใครก็ทัก สมมติวันนั้นเห็นคุณนัท นัทนิสา สมมติคุณนัทใส่มงกุฎมา ไหนๆใครมารอผู้หญิงที่ใส่มงกุฎนี้อยู่บ้าง”

“เพราะทุกคนในงาน เขาให้บรีฟว่าให้ใส่สีของอีเวนต์ก็คือสีเขียว ซึ่งในชุดของเราเอง ยังต้องถ่ายรูปสีชุด ส่งไปให้ทางงานเลือกเลย ซึ่งเราเข้าใจ เพราะเราเป็นพิธีกร แต่ทั้งหมดนี่คือคำแซว เขาใส่สีม่วงคนเดียวในงาน คนที่เหลือ ไม่ดำ ก็ทอง ไม่ทองก็ขาว ไม่ขาวก็เขียว เขาก็เลยเด่นมาก ที่เราทัก เพราะเขาเด่นมาก”

”แล้วเราก็ทักเขา ไหนขอเสียงกรี๊ดหน่อย รู้นะว่าวันนี้มาประมาณนี้ แฟนคลับมาเยอะ ไหนทักหน่อยสิ กรี๊ดสิ กรี๊ดได้ กรี๊ด เราก็หันไปบอกคนอื่นๆ เชื่อสิว่ามีคนไม่รู้จัก นี่คือเรื่องปกติ เราก็แค่พูดว่า เราก็ให้เครดิตว่านี่ก็คือตัวท็อป อินฟลูฯ ระดับประเทศ ณ ชั่วโมงนี้ ณ ตอนนี้ นี่ก็คือตัวท็อป เขาก็มาเป็นแพ็ก พี่จอง คัลแลนไง แค่ไหนเลย”

น้องแดน

“จากนั้นเข้าพิธีการตามสคริปต์ หลังจากนั้น ทุกคนก็ขึ้นเวทีเดิน เราก็แนะนำทีละคน ทีมงานก็บอกให้ดูกาลเทศะไม่ใช่ๆ ให้อั๋นดูตามหน้างาน เวลามันงวดมากแล้ว ก็ตัดแต่ถ้าไม่งวดเกินไป ให้แนะนำทีละคน แค่แนะนำทีละคน เวลาจะบวกไปอีก 40 นาที แค่ขอคนละครึ่งนาที คนมันเยอะมาก วงเอ็มเพรส วงเพอร์เซสมา เราก็บอกให้เอาชื่อมา เราเข้าใจความเป็นแบนด์ ทุกคนควรได้รับการเอ่ยชื่อ เราเอ่ยชื่อทุกคน”

“แต่ดราม่าว่าทำพี่เรียกว่าผู้ชายใส่ชุดสีม่วง แล้วไม่เอ่ยชื่อ ก็ฉันเอ่ยชื่อด้านหลังไง เธอไม่อยู่เหรอ ไม่อยู่จนจบงานเหรอ ถ้าเราจะถาม ดราม่าคือแค่นี้นะ ดราม่าคือทำไมตอนเรียกน้องแดนถึงไม่เอ่ยชื่อ”

“เราไม่ได้รู้สึกต้องเป็นสาระ ไม่ได้ตำหนิสื่อที่ต้องเล่นเรื่องแบบนี้ สื่อก็เล่นตามกระแส แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นกระแสจริงไหม หรือมันเป็นการสร้างกระแส และสื่อดันตาม แต่ในที่สุด เรื่องพวกนี้มันก็ทำให้เกิดดราม่า ที่ไม่จำเป็นในสังคม มันก็สร้างวัฒนธรรมที่กลายเป็นการทำให้คนเป็นดราม่าจนเกินเหตุ หรือทำให้คนบางกลุ่ม หรือคนบางคนเรียกร้องความสนใจ หรือการมีตัวตนจากดราม่าเรื่องพวกนี้ เพียงเพราะบางคนอยากได้แสง ผมไม่ได้ด่าใครนะ บางครั้งวัฒนธรรมแบบนี้มี หรือแม้คนในวงการบันเทิง พยายามสร้างแสงให้ตัวเองเป็นดราม่า ก็มีซึ่งคนส่วนใหญ่ดูออก”

อั๋น ภูวนาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม