โหดจัด! หนุ่ม 17 ไล่จ้วงกลางห้องเรียนเต้น นร.หนีไม่ทันดับ-เจ็บเพียบ

30 ก.ค. 67

ช็อกทั้งอังกฤษ! มือมีดวัย 17 ปีไล่แทงกลางชั้นเรียนเต้นกลาง พบเด็กเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีกกว่า 10 คน ตำรวจรวบตัวได้พร้อมอาวุธในมือ

ตำรวจอังกฤษ แถลงเหตุร้าย ฝีมือชายวัย 17 ปี ที่ถือมีดไล่แทงเด็กนักเรียนในชั้นเรียนเต้นภายในอาคารแห่งหนึ่งในเมืองเซาท์พอร์ตของอังกฤษ เบื้องต้น มีรายงานว่ามีเด็กเสียชีวิต 2 คน และมีคนบาดเจ็บอีก 11 คน ซึ่งมีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ที่ถูกคมมีดขณะเข้าไปปกป้องเด็กๆ ที่โดนทำร้าย มีรายงานว่าในจำนวนผู้บาดเจ็บนั้น มีเด็ก 6 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

โดยมีพยานให้ข้อมูลว่า คนร้ายเดินเข้ามาจากถนนและเริ่มโจมตีเด็กๆ ขณะที่ผู้ใหญ่ในห้องพยายามปกป้องเด็กๆ ที่กำลังเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปเกี่ยวกับเทเลอร์ สวิฟต์ ในช่วงปิดเทอมสำหรับเด็กอายุระหว่าง 6-11 ปี โดยเด็กที่ถูกทำร้ายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และมีบาดแผลถูกแทงตามร่างกายหลายแห่ง และเลือดไหลไม่หยุด

ตอนนี้ชาวบ้านหลายคนต่างช็อก เนื่องจากในเมืองดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวมาก่อน

ตำรวจเข้าไปควบคุมสถานการณ์ และสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ พร้อมอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่า แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาก่อการร้าย เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

เหตุร้ายที่เกิดขึ้นนี้ สะเทือนใจทั้งประเทศ โดยทาง สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ได้กล่าวถึงเหตุร้ายนี้ว่าเป็นการก่อเหตุที่โหดร้ายอย่างยิ่ง พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท” แห่งเวลส์ กล่าวแสดงความเสียใจ และเรียกประณามการกระทำที่หาดร้ายนี้

ด้านนายกรัฐมนตรี เคียร์ สตาร์เมอร์ ของอังกฤษ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่างเลวร้ายจริงๆ ที่ได้สร้างความตกตะลึงทั้งประเทศ พร้อมขอแสดงความเสียใจและขอแสดงความเสียใจต่อเหยื่อ ครอบครัว เพื่อน และชุมชนในวงกว้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม