เจ้าของรีสอร์ตเสียหายนับล้าน งัดหลักฐานเด็ด ทำนักท่องเที่ยวหนีตายกลางดึก

5 ส.ค. 67

 

เจ้าของรีสอร์ต เสียหายนับล้าน งัดคลิปหลักฐานเด็ด ไม่เชื่อ น้ำท่วมเกิดจากน้ำป่า มั่นใจมาจากการ เขื่อนขุนด่านปราการชลปล่อยน้ำ ทำนทท.หนีตายกลางดึก

วันที่ 5 ส.ค. 67 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “กำนันเป้ ใจดี๊ดีย์” ได้ไลฟ์บริเวณบนสะพานหน้าประตูระบายน้ำ เขื่อนขุนด่านปราการชล รายงานสถานการณ์น้ำหลังจากมีมวลน้ำไหลเข้าท่วมรีสอร์ตในพื้นที่ ต.หินตั้ง ตอนช่วงกลางดึก ระบุว่า ได้รับแจ้งจาก ผอ. เขื่อนขุนด่านปราการชล “ประตูน้ำพัง” ปิดน้ำไม่ได้ ทำให้น้ำออกมาเยอะ ส่งผลให้น้ำท่วมพื้นที่ด้านล่าง ชาวบ้านได้รับความเสียหาย 

โดยชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอน้ำได้ไหลออกมาจากเขื่อนจริง สูงเกือบถึงสะพาน ซึ่งค้านกับข้อมูลที่ ผอ.เขื่อนขุนด่านปราการชล บอกว่า น้ำไม่ได้ไหลออกมาจากเขื่อน ทำให้น้ำท่วม รวมถึงอ้างว่ามีเสียงของ ผอ.เขื่อนขุนด่านปราการชล คุยกับปลายสาย ระบุว่า จริงๆ เราจะปิดประตูระบายน้ำตอน 4 ทุ่มตอนฝนตก  ปิดได้จริงตอนเวลาประมาณช่วงตี 2 -3 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนลุงเล็ก หนึ่งในสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลเอ่อเข้าท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์ตู้เย็น เครื่องไฟฟ้า ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบ้าน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนหลับนอนตอนกลางคืนต้องรู้สึกตัวตอนน้ำไหลเข้าท่วมห้องพัก จนต้องหอบข้าวของหนีออกมาอยู่ข้างนอก 

นายประดิษฐ์ สุมลฑา อายุ 63 ปี เจ้าของสวนลุงเล็ก บอกว่า เมื่อวานน้ำป่าไหลเข้าท่วมตอนเวลาประมาณ 22.00 น. สูงประมาณ 10 เซนติเมตร ได้ 1 ชั่วโมงก็ยุบลง จากนั้นตนและพนักงานก็ได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นจนเสร็จเรียบร้อย เตรียมกลับบ้าน ตอนประมาณ 02.00 น. ตอนนั้นเห็นความผิดปกติเห็นมวลน้ำไหลมารอบ 2  เอะใจว่ามาได้อย่างไร และมาด้วยความเร็วไต่ระดับความสูงมาถึงระดับหน้าอกภายในไม่กี่นาที 1-1.5 เมตร โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1.5-2 ชั่วโมงน้ำก็ลดลงจนหมด ซึ่งน้ำชุดนี้ตนคิดว่ามาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล สาเหตุที่เชื่อ เพราะว่าหากเป็นน้ำธรรมชาติที่มาจากแหล่งน้ำตกนางรองได้มา และยุบไปแล้วตั้งแต่รอบแรก และจากประสบการณ์ที่อยู่พื้นที่มาทั้งชีวิต น้ำป่านั้นจะมาเพียงแค่รอบเดียว และจะไม่มาซ้ำในเวลาเดียวกัน 

เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรที่ ผอ.เขื่อนขุนด่านปราการชล แถลงบอกว่ามวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมนั้น ไม่ได้มาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล แต่เป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากเขาใหญ่ นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตนมีความเห็นว่า สถานการณ์น้ำป่าที่มาจากฝั่งวังตะไคร้น้ำป่าไม่ได้ไหลลงมา น้ำป่าจากฝั่งนางรองมาแค่ปริ่มตลิ่ง และได้ยุบไปก่อนหน้านี้แล้ว ในส่วนเรื่องน้ำป่านั้น ตนเป็นตนพื้นที่ที่นี่จะรู้ดีกว่าน้ำป่าจะมาในลักษณะแบบไหนและท่วมระดับไหน ซึ่งน้ำป่าจากน้ำตกนางรองที่มาก่อนหน้านี้ช่วงหัวค่ำได้ขึ้นมาจริง และได้ยุบลงไป ทางตนก็ได้ช่วยกันทำความสะพานพื้นที่เรียบร้อยแล้ว จนกระทั้งเวลาประมาณ 02.00 น. จู่ๆมวลน้ำได้ไหลมาท่วมอย่างรวดเร็วสูงถึงหน้าอก  1-1.5 เมตร จึงรู้สึกว่ามวลน้ำที่ไหลมารอบนี้มาจาก เขื่อนขุนด่านปราการชล

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส