ไฟป่ามฤตยูเผาพินาศเมืองหลวงกรีซ สุดเศร้า! พบร่างคนดับจากไฟป่า

13 ส.ค. 67

ไฟป่ามฤตยูเผาเมืองหลวงลุกเป็นไฟ! ไล่เผาข้าวของพินาศไม่หยุด ชาวเมืองหลวงกรีซอพยพหนีตาย ทีมดับเพลิงเผยวันเดียวเพลิงปะทุ 40 จุดพร้อมกัน

วิกฤติธรรมชาติที่กรีซ เมื่อไฟป่าโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงใกล้กรุงเอเธนส์ของกรีซ โดยไฟป่าปะทุในพื้นที่ทางตอนเหนือของเมืองหลวงกรีซ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังลุกลามไม่หยุด อย่างวันจันทร์ที่ผ่านมาวันเดียวไฟปะทุพร้อมกันถึง 40 จุด ซึ่งมีรายงานว่าความสูงของเปลวเพลิงอยู่ที่ราว 25 เมตร  ซึ่งไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเผาผลาญต้นไม้ บ้านเรือน และรถยนต์ จนทำให้ต้องอพยพผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล รวมทั้ง ประชาชนในเมือง และหมู่บ้านอย่างน้อย 11 แห่ง  รวมแล้วกว่า 1 พันคน

ไฟ

ล่าสุด มีข่าวเศร้า เมื่อเจ้าหน้าที่พบร่างของผู้เสียชีวิตจากไฟป่า 1 ราย ดูจากสภาพศพแล้วคาดว่าเป็นผู้หญิงนอนเสียชีวิตเพียงลำพังภายในโรงงานที่ถูกไฟลามเผาผลาญ

ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 700 นาย พร้อมด้วยอาสาสมัคร เครื่องบินทิ้งน้ำ 35 ลำ พยายามดับไฟป่า แต่ยังไม่สำเร็จ และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบาดเจ็บจากการเข้าควบคุมไฟป่าแล้ว คาดการณ์ว่าสถานการณ์ไฟป่าจะวิกฤติยาวนานไปทั้งสัปดาห์ โดยมีคำเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สวมหน้ากากป้องกันควันจากไฟป่าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

afp__20240812__36e38dq__v1__h

ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม หลายพื้นที่ของกรีซเจอภัยไฟป่าเกิดขึ้นพร้อมๆ กันหลายพื้นที่ ซึ่งตามปกติมักจะเกิดไฟป่าในช่วงฤดูร้อน แต่ปีนี้อากาศร้อนผิดปกติและอากาศแห้งแล้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนและกรกฎาคม บวกกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ทำให้ไฟป่าเกิดถี่ขึ้น และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม