เชียงราย จัดงานเมืองออกแบบเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อต่อยอด “Chiangrai Creature”

15 ส.ค. 67

อบจ.เชียงราย ลุยการค้าออนไลน์ให้ 18 อำเภอ สร้างชื่อ Soft Power byเชียงราย ต่อยอด “Chiangrai Creature”

 

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า จ.เชียงรายได้จัดงานเทศกาลเชียงรายเมืองออกแบบเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จัดขึ้นวันที่9-15สิงหาคม ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย โดยร่วมกับผู้บริหารจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ประกอบการธุรกิจ วิสาหกิจชุมชน 18อำเภอในจ.เชียราย ภายใต้แนวคิด “Chiangrai Creature” สร้างความสมดุลและประกาศความเป็นเอกลักษณ์ของจ.เชียงรายในฐานะเมืองแห่งการออกแบบที่สร้างสรรค์ ยั่งยืน และหลากหลายทางวัฒนธรรม ตลอดจนเป็นไปเพื่อทุกคน โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทอมาโด้ กรุ๊ป จำกัดที่เดินทางมาช่วยเหลือด้านการค้าออนไลน์ด้วยอีกทางหนึ่ง

b20b2e12-b289-4036-8492-3e294

นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเพื่อให้ทุกคนได้เห็นการให้ความสำคัญกับการออกแบบที่สร้างสรรค์ ยั่งยืน และความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยมีชุมชนและชาวเชียงรายทุกคนเป็นศูนย์กลางแห่งการขับเคลื่อนความสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานของคนไทย คนพื้นเมือง คนชาติพันธุ์ในอำเภอต่างๆของจ.เชียงราย ที่สื่อออกมาในรูปแบบงานหัตถกรรม การออกแบบสถาปัตยกรรม และการเต้นรำพื้นเมือง สื่อถึงการเชื่อมโยงประเพณีและวิถีชีวิต ความงดงามของศิลปะ และความยั่งยืนผ่านการใช้วัสดุรีไซเคิลและพลังงานทดแทน รวมทั้งเเนะนำแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โบราณสถาน วัดวาอารามต่างๆที่บรรพบุรษสร้างสรรค์ไว้ มรดกทางภูมิปัญญาดังกล่าวจะเป็นอนาคตของจ.เชียงรายสู่ความยั่งยืนที่คิดและทำโดยทุกคน

s__74825780_0

นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า อบจ.เชียงรายตั้งใจที่จะวางแนวทางการผลิตสินค้าและของดีจ.เชียงรายให้มีมาตรฐาน โดยจะร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชน ชุมชนในการวางแผนการผลิตและจำหน่ายสินค้าร่วมกันทั้ง 18 อำเภอ ได้เดินทางมาจ.เชียงรายอีกครั้งหนึ่งเพื่อนำเสนอการจำหน่ายและกระจายสินค้าทางออนไลน์ของวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการแนะนำสินค้า-ของดีจ.เชียงรายให้เป็นSoft Power byเชียงราย โดยบริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด จะมาเป็นช่องทางการจำหน่ายให้กับคนไทยรวมทั้งชาวเชียงรายกระจายสินค้าผ่านระบบการค้าออนไลน์ออกไปทั่วโลก เเละบูธของบริษัทอมาโด้ กรุ๊ปจำกัด ได้จัดรายการโชว์สินค้าวิสาหกิจชุมชนภูมิปัญญาชาวบ้านจากพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งเเนะนำวิธีทำการตลาดผลักดันสินค้าที่ได้รับการพัฒนาสินค้าจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเพื่อจำหน่ายทางระบบออนไลน์ร่วมด้วย

s__74825776_0

“เพราะข้อเท็จจริงนั้น วิสาหกิจชุมชนทั้งหลายยังไม่มีหน้าร้านหรือโรงงานการผลิตที่เป็นมาตรฐาน เเต่บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัดพร้อมกับอบจ.เชียงราย ได้ประสานกันว่า ขอให้บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัดให้แนวทางข้อแนะนำการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลให้ผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นศูนย์กลางรวบรวมสินค้าของจ.เชียงรายในการจำหน่ายสินค้าให้ชาวเชียงรายมีรายได้ทางการค้าออนไลน์ที่วันนี้มียอดขายสูงมาก ซึ่งหวังว่าแนวทางนี้จะสร้างGDPให้จ.เชียงรายสามารถเติบโตได้หลายเท่าในเร็วๆนี้”นายกอบจ.เชียงรายกล่าว

นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า มั่นใจว่าชาวเชียงรายทั้ง18อำเภอจะมีรายได้ มีอาชีพที่มั่นคง มีความซื่อสัตย์ในการผลิตสินค้าที่จะสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและจ.เชียงราย ห่างไกลสิ่งผิดกฎหมายตามคำสอนของเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายที่ระบุไว้ เชื่่อว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือและตั้งใจสร้างชื่อเสียงให้จ.เชียงรายติดอันดับSoft Power byเชียงราย โดยเร็วที่สุดและยั่งยืน

s__74825778_0

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์หรือ เชน ธนา กล่าวว่า ขอบคุณชาวเชียงราย18อำเภอเเละนายก อบจ.เชียงราย ที่ไว้วางใจเเละให้อมาโด้กรุ๊ป เป็นพันธมิตร ตนเเละคณะยินดีที่จะช่วยผลักดันสินค้าเเละของดีเมืองเชียงรายให้ติดอันดับต้นๆทางการค้าออนไลน์ให้ได้เพราะวันนี้เห็นความตั้งใจของทุกฝ่ายดังนั้นอมาโด้กรุ๊ปรับปากว่า ซอฟต์ พาวเวอร์เมืองเชียงรายต้องอยู่ในหมุดห้ามพลาดของนักช๊อปเเละนักท่องเที่ยวโดยเร็วที่สุด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม