หนุ่มออสซี่พิลึกคน! เปิดประตูฉุกเฉินปีนปีกเครื่องบิน คนกรี๊ดลั่น

22 ส.ค. 67

ผู้โดยสาร หรือ ยอดมนุษย์? เล่นพิเรนทร์เปิดระตุกเฉิน-ปีนปีกเครื่องบิน ก่อนโดนรวบกลางลานจอดเครื่องบินที่ออสเตรเลีย

สื่อต่างประเทศรายงานเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นบน เที่ยวบิน JQ507 ของสายการบินเจ็ทสตาร์ (Jetstar) เมื่อนักบินนำเครื่องลงจอดที่สนามบินเมลเบิร์นจากซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ก่อนจอดนิ่งอยู่ที่ประตูอาคารผู้โดยสาร อยู่ๆ มีผู้โดยสารชายคนหนึ่ง ลุกพรวดเปิดประตูฉุกเฉินออกจากเครื่องบินโดยใช้ทางออกด้านขวา ซึ่งเมื่อเปิดประตูแล้ว ตัวสไลด์จากด้านหลังปีกที่ลำตัวเครื่องจะเลื่อนลงสู่พื้นโดยอัตโนมัติ แต่ชายคนดังกล่าวเดินไปตามปีกและปีนลงมาจากเครื่องยนต์

หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าว่า เมื่อผู้โดยสารเห็นพฤติกรรมผิดปกติของผู้โดยสารคนดังกล่าว หลายคน กรีดร้องดังลั่น โดยคนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า "ชายคนนี้มีพฤติกรรมที่ค่อนข้างแปลกประหลาด ... ทันทีที่เครื่องบินเริ่มหยุด เขาก็ลุกขึ้นและวิ่งไปที่ทางออกฉุกเฉินทันที"

ตำรวจแถลงการณ์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานของสายการบินเจ็ทสตาร์ และจับกุมชายคนดังกล่าวในข้อหามีพฤติกรรมก้าวร้าวและละเมิดมาตรการความปลอดภัยของเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินได้ประเมินอาการของเขาและนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรอรับการประเมินเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตามตำรวจยังคงสืบสวนต่อไป และน่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเมลเบิร์นรายงานว่า ชายคนดังกล่าวถูกลูกเรือและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินควบคุมตัวไว้ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมเขา โดยระบุ ท่าอากาศยานเมลเบิร์นรู้สึกภูมิใจกับการตอบสนองอันยอดเยี่ยมของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ทำให้ไม่มีอันตรายใด ๆ เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ หรือเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม