ยาดองมรณะทำพ่อดับ ลูกสาวถามหาความยุติธรรม แบบนี้ใครต้องรับผิดชอบ

27 ส.ค. 67

 

ยาดองมรณะทำพ่อดับ ลูกสาวถามหาความยุติธรรม แบบนี้ใครรับผิดชอบ เจอค่ารักษาแสนกว่าบาท แถมยังต้องหายืมคนอื่นมาจัดงานศพ 

วันที่ 27 ส.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7” โพสต์ภาพผู้ป่วยรายหนึ่ง พร้อมใบแจ้งค่ารักษาพยาบาลของผู้ป่วยรายหนึ่งในโรงพยาบแห่งหนึ่ง เป็นเงิน 116,540 บาท 

พร้อมระบุข้อความว่า “ยาดองมรณะ ใครหรือหน่วยงานไหนจะต้องดูแลเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน” 

“ที่หนูออกมาโพสต์ ทุกๆ อย่าง เพราะหนูอยากจะเห็นว่าจะมีใครรับผิดชอบการเสียชีวิตของพ่อหนูบ้าง ตั้งแต่พ่อหนูอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่มีใครออกมารับผิดชอบทางพ่อหนูเป็นการส่วนตัว หรือเข้ามาคุยหรือขอโทษ ซึ่งที่ผ่านมาพวกหนูต้องเดินเรื่องเองมาตลอด และมีเพื่อนๆ ของพ่อที่คอย ช่วยเหลือพวกหนูอยู่” 

“ดูจากใบเสร็จของการชำระเงินเอานะคะ ถ้าสมมติว่าพ่อหนูไม่มีเงินจากประกันสังคมพวกหนูไปหาเงินมาจากไหน เพราะทางพวกหนูแทบไม่มีญาติผู้ใหญ่จากไหนเลย  แล้วเดินเรื่องกันเองทั้งหมด พวกหนูพึ่งจะบรรลุนิติภาวะไม่กี่ปี ครั้งแรกในชีวิตที่มาทำอะไรแบบนี้ หนูดิ้นกันสุดทาง หนูอยากให้พ่อหนูได้รับความยุติธรรม และตอนนี้ตอนนี้หนูสามคนพี่น้องต้องไปหายืมคนอื่นเพื่อมาจัดงานศพ” 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว อาทิ เห็นข่าวว่าจับพ่อค้าคนผลิตได้ คนนั้นล่ะครับที่ต้องรับผิดชอบ เพราะคนกลางรับมาขาย ไม่รู้เรื่อง ต้องไล่ฟ้อง คนทำ ว่าแต่ป่านนี้จ่ายค่าปรับซิ่งหนีแล้วมั่ง, เคสนี้เข้าเกณฑ์ 1 แสน ของกระทรวงยุติธรรมไหม, ประกันสังคมค่าทำศพ 5 หมื่น บำเหน็จ เงินสงเคราะห์ เสร็จธุระเรื่องงานศพไปติดต่อสำนักงานประกันสังคมได้ทุกจังหวัดที่ญาติสะดวกเลยคะ, ลองติดต่อยื่นเรื่อง หรือขอคำแนะนำทางกฎหมาย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เป็นต้น

 

ขอบคุณภาพ /ข้อมูล : เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส