ด่วน! สารเคมีรั่วไหล โรงงานสมุทรสาคร พนง.อาเจียน-เป็นลม 21 คนหามส่งรพ.วุ่น

13 ก.ย. 67

ด่วน! เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานเหล็กที่สมุทรสาคร พนักงาน 21 คน แน่นหน้าอก แสบตา เวียนหัว อาเจียน และหมดสติ

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 13 กันยายน 2567 ตำรวจสภ.บางโทรัด ได้รับแจ้งว่าพนักงานบริษัทสินหมื่นแสนจำกัด ตั้งอยู่เลขที่3/10หมู่ที่1ตำบลชัยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาครซึ่ งประกอบธุรกิจผลิตเหล็กและเหล็กกล้าขั้นมูลฐานจำนวนมาก มีอาการอาเจียน และเป็นลม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร,โรงพยาบาลเอกชัย,โรงพยาบาลมหาชัย1,โรงพยาบาลเจษฎา,โรงพยาบาลวิภารามสมุทรสาคร,โรงพยาบาลบ้านแพ้วฯและเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครนำรถมารับตัวพนักงานที่ได้รับผลกระทบส่งโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

1726230141877

สอบถามพนักงานของโรงงาน บอกว่า ตอนแรกก็ได้กลิ่นคล้ายคลอรีน หรือไฮเตอร์ลอยมา นึกว่ามีการล้างบ่อ เพราะทุกทีจะได้กลิ่นแต่ไม่แรงขนาดนี้  สักพักกลิ่นเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ และรู้สึกแสบตากับอาเจียน ทางผู้ดูแลโรงงานจึงได้ให้พนักงานทั้งหมดออกมาข้างนอก เพราะว่าอากาศถ่ายเทได้ดีกว่าทุกคนจึงรีบออกมา

1726230165151

ส่วนทางด้านนายสุชาติ คงฉิม อายุ 58 ปี เจ้าของบริษัทสินหมื่นแสนจำกัด บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ด้านในสวนและออกมาเห็นพนักงานวิ่งออกมาจากโรงงาน และอาเจียน เพิ่งได้รับกลิ่นคล้ายๆโซดาไฟ กับกำมะถันกลิ่นแรงมาก  มีพนักงานได้รับผลกระทบรวม21 คน มีอาการคลื่นไส้อาเจียน และลิ้นชา ตอนนี้ส่งไปที่โรงพยาบาล ส่วนสารเคมีนั้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์อยู่ ยังไม่รู้ว่ากลิ่นมาจากไหน ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ

1726230116802

ขณะที่ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า  ได้ขอเข้าไปตรวจดูภายในโรงงานต้องสงสัย ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงบริษัทสินหมื่นแสนจำกัด เพื่อดูว่าในส่วนของโรงงาน มีอะไรเกิดการรั่วไหลของสารเคมีบ้างหรือไม่ จึงทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของกลิ่นดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าของโรงงานได้พาไปดูทุกจุดในสถานประกอบการปรากฏว่าเบื้องต้นไม่พบการรั่วไหล หรือการฟุ้งกระจายของสารคลอรีน หรือสารเคมีอื่นๆ ภายในโรงงาน

โดยจะต้องให้ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาความชัดเจน โดยอุตสาหกรรมจังหวัด และสิ่งแวดล้อมจังหวัดจะตรวจเชิงรุกอีกครั้งหนึ่ง แต่ขณะนี้ยังไม่พบจุดที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดการรั่วไหลของสารเคมี ที่ทำให้พนักงานเกิดอาการดังกล่าวได้

ขณะเดียวกันเมื่อข้ามคลองท่าแร้งไปก็จะมีอีก 1 โรงงานแต่ว่าอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลบางโทรัด ซึ่งตนได้มีการประสานไปยังนายกอบต.บางโทรัดแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (14ก.ย.67)  จะเข้าไปตรวจสอบด้วยว่าในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น มีการเกิดเหตุการณ์อะไรหรือไม่ โดยจะดูจากการบันทึกข้อมูลทั้งจากรายงานและกล้องวงจรปิดและอื่นๆที่เป็นการบันทึกระบบของทางบริษัท เพื่อดูว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลิ่นที่เกิดขึ้นในวันนี้หรือไม่

ขณะที่ในส่วนของผู้ที่ได้กลิ่นแล้วมีปัญหาทางด้านสุขภาพนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว

สำหรับผู้ที่มีอาการทั้งหมด 21 ราย โดยมีอาการหนัก 2 รายมีอาการอาเจียนและเป็นลมส่วนที่เหลืออาเจียนและวิงเวียนศรีษะอยู่ในระหว่างการดูแลรักษาของแพทย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส