ราชทัณฑ์ ยันไม่เคยมีชื่อ เสรีพิศุทธ์ เยี่ยม ทักษิณ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

30 ส.ค. 67

อธิบดีราชทัณฑ์ ยืนยันไม่เคยมีชื่อ เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม ทักษิณ ระหว่างคุมขังที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 10 รายชื่อมีเพียงญาติและทนายความ


นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐานข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีบุคคลนัดหมายพาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร ระหว่างคุมขังรักษาตัวที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่า

กรมราชทัณฑ์พร้อมชี้แจง หากมีข้อกล่าวหาใด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดเรียกตรวจสอบ ก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมดูแลนายทักษิณ เข้าให้ข้อมูล โดยกรณีของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยม โดยรายชื่อผู้ที่เข้าเยี่ยมนายทักษิณ มีแค่ 10 รายชื่อ ซึ่งเป็นญาติและทนายความ ส่วนข้อความแชตไลน์ เราก็ไม่สามารถไปบอกได้ว่าเป็นไปได้ยังไง กรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและควบคุมให้เป็นตามระเบียบทั้งหทด และไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใน 10 รายชื่อ พาเข้าเยี่ยมสามารถทำได้หรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ต้องมีการขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อน ซึ่งจากรายงานไม่เคยมีการอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่นายทักษิณ อยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีการจัดเจ้าหน้าที่ผลัดเวรยาม 24 ชั่วโมง ก็ต้องดูว่าที่ พล.ต.อ.เสรีศุทธ์ จะเปิดเผยเพิ่มเติมคืออะไร แต่กรมราชทัณฑ์ยืนยันได้และพร้อมชี้แจง

มีรายงานว่าในการควบคุมนายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเป็น 100 นาย ที่จะต้องเข้าให้ปากคำกับ ป.ป.ช. รวมถึงผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม