นายกฯอิ๊งค์ โชว์ผัดกะเพรา ดักคอ "ไฟติดแน่นอน เพราะมีเสียงซู่ซ่า"

30 ส.ค. 67

นายกฯอิ๊งค์ ลงพื้นที่สุโขทัย ติดตามสถานน้ำท่วม โชว์ผัดกะเพรา แซวตัวเอง "ไฟติดแน่นอน เพราะมีเสียงซู่ซ่า"

วันนี้ (30ส.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ในฐานะเจ้าของพื้นที่  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรวงศ์  เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  และ สส.ในพื้นที่

1724991795492

จุดแรกนางสาวแพทองธาร พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่วัดคลองกระจง ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก  ทันทีที่มาถึงได้เข้าสักการะพระประธาน หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ภายในอุโบสถวัดคลองกระจง  จากนั้นได้กราบนมัสการ พระครูสุมณฑ์ธรรมธาดา เจ้าอาวาส ก่อนที่จะเดินไปที่โรงครัวของมูลนิธิเพชรเกษมสำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นจุดประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย จุดนี้นางสาวแพทองธาร ได้ร่วมจัดข้าวกล่อง เมนูหมู - ไก่ ผัดพริกแกง และกุนเชียง โดยได้ตักกับข้าวใส่กล่อง พร้อมบอกว่า ” ตักให้เยอะๆ จะได้กินอิ่มๆ “  จากนั้นได้เดินมาพบปะพูดคุยกับชาวบ้านที่รออยู่ในเต้นท์ พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้ โดยชาวบ้านต่างก็ปรบมือ มอบดอกกุหลาบ และตะโกนให้กำลังใจนางสาวแพรทองธาร ด้วย อีกทั้งบางส่วนยังตะโกนบอกว่า “ ชาวสุโขทัยรักนายกฯ ”

1724990697829_1messageimage_1724947059007

นางสาวแพทองธาร ได้ใช้เวลาพบปะชาวบ้านอยู่ที่วัดคลองกระจง ประมาณ 30 นาที ก่อนจะร่วมถ่ายรูป และให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิเพชรเกษมสำนักงานใหญ่ จากนั้นก็เดินทางติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ประตูระบายน้ำแม่ยม

จากนั้นนางสาวแพทองธาร พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปที่ประตูระบายน้ำคลองหกบาท ซึ่งเป็นจุดที่คลองน้ำจากคลองยม-น่านมารวมกัน  โดยจุดนี้เจ้าหน้าที่ได้อธิบายถึงลักษณะของลำคลองที่จะแคบลงเรื่อยๆ ทำให้เวลามวลน้ำมามาก ก็จะเกิดปัญหากรณีน้ำล้นเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

1724991997117_1

จากนั้นคณะได้เดินทางไปที่ทำการอบต.วังทอง อ.ศรีสำโรง เพื่อพบปะและแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านตำบลวังทองและวังใหญ่ ทันทีที่มาถึงก็ได้เดอนพบปะและทักทายกับชาวบ้าน ซึ่งจุดนี้มีชาวบ้านนำกล้วยน้ำหว้า ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดสุโขทัย มามอบให้  แล้วยังมีการปรบมือพร้อมตะโกนเรียกชื่อนางสาวแพทองธาร เพื่อให้กำลังใจอีกด้วย  ขณะที่มีชาวบ้านรายนึง ถึงขั้นร่ำไห้ ขอร้องให้นางสาวแพทองธาร ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชาววังทอง เพราะต้องเผชิญกับน้ำท่วมทุกปี และได้รับความเสียหายมาก

โดยจุดนี้ที่ตำบลวังทอง นางสาวแพทองธาร ยังได้ไปตรวจดูสถานการณ์ถนนทรุด จนทำให้ชาวบ้านต้องเปลี่ยนเส้นทางไปใช้ทางอื่นแทน

ต่อมานางสาวแพทองธาร พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้รับผลกระทบจากคันดินแตก ทำให้มวลน้ำยมทะลักเข้าท่วม ชาวบ้าน 270 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน

จุดนี้ทันทีที่นางสาวเเพทองธาร ได้ร่วมกันกับเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย ทำผัดกะเพราเนื้อโคขุน สูตรสุโขทัย เพื่อแจกให้กับชาวบ้าน โดยก่อนจะเริ่มผัดอาหาร นางสาวแพรทองธาร ได้พูดขึ้นว่า “ วันนี้ไฟติดแน่นอน มาฟังเสียงได้ ว่ามันซู่ซ่า ” เมื่อผัดกะเพราเสร็จเรียบร้อย ก็ได้ตักชิมพร้อมบอกว่า “ อร่อยมาก ”

17250159002961725006798423

จากนั้นก็ได้ไปพบปะชาวบ้านและแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับชาวยางซ้าย ก่อนจะเดินทางไปจุดสุดท้ายที่ตำบลปากแคว อำเภอเมือง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่เกิดปัญหาภัยพิบัติซ้ำซาก ในพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 6 และหมู่ 7 โดยจุดนี้ชาวบ้านได้ขอให้นางสาวแพทองธาร ช่วยแก้ปัญหาในระยะยาว ด้วยการทำพนัง 2.4 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำท่วม

สำหรับการลงพื้นที่ของนางสาวแพทองธาร วันนี้ ได้มีการไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม และแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน รวมทั้งหมด 6 จุดใน 3 อำเภอ คือ อ.สวรรคโลก , อ.ศรีสำโรง , และอ.เมือง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม