พายุชานชานแผลงฤทธิ์ป่วนโตเกียว เผยตัวเลขดับจากไต้ฝุ่นมรณะ

30 ส.ค. 67

ภัยพายุไต้ฝุ่นชานชานถล่มเกาะคิวชู คร่า 6 ชีวิตและบาดเจ็บเป็นร้อย ล่าสุดพายุอ่อนกำลังลง ยังแผลงฤทธิ์ไม่เลิก ทำต่างชาติติดค้างเพียบ

พายุไต้ฝุ่นชานชานที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนความเร็วลมราว 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ฤทธิ์ของพายุยังคงสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เพราะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และลมแรง ทำให้มีคำสั่งยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว เช่นเดียวกับบริการเรือข้ามฟากและบริการรถไฟสายต่าง ๆ ต้องหยุดให้บริการ รวมทั้งรถไฟความเร็วสูงจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองนาโงยะ และจังหวัดโอซากะ  ซึ่งเมื่อระบบการเดินทางชะงัก ก็กระทบกับคนเดินทางเต็มๆ ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ติดค้างอยู่ในกรุงโตเกียว ศูนย์กลางของการเดินทางและการท่องเที่ยว  

พายุไต้ฝุ่นลูกนี้พาฝนกระหน่ำอย่างหนักตั้งแต่ช่วงสายของเมื่อวานนี้ ถ้าลองฟังดีๆ เสียงลมดังมาก เพราะไต้ฝุ่นลูกนี้เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมราว 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ป้ายรถ รวมถึงสิ่งปลูกสร้าง มีรายงานผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บอีกเกือบ 100 คน และสูญหายอีก 1 คน ซึ่งภัยพายุลูกนี้ประชาชนกว่า 5 ล้าน 3 คนอพยพออกจากบ้านเรือนชั่วคราว

อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นที่ถล่มเกาะคิวชูไปแล้ว จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้พื้นที่ตอนกลางและตะวันออก รวมถึงโตเกียวในช่วงสุดสัปดาห์นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม