"ดีเจเชาเชา" เปิดตัวลูกสาวครั้งแรก "น้องลียา" เผยที่มารับเลี้ยงตั้งแต่ 7 เดือน

31 ส.ค. 67

เปิดตัวลูกสาวครั้งแรก ดีเจเชาเชา เผยชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังมี น้องลียา เปิดที่มารับเลี้ยงตั้งแต่ 7 เดือน
 

ดีเจเชาเชา พร้อมลูกสาว “น้องลียา” วัย 4 ขวบ มาเผยความสามารถเกินตัว ลั่นเตรียมดันเข้าวงการเพราะฉายแววตั้งแต่ยังพูดไม่ได้ พร้อมเปิดเผยที่มาเรื่องลูก ซุ่มมีลูกตอนไหน เปิดวิธีเลี้ยงลูกสายคุณพ่อสปอย ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

 ดีเจเชาเชา
 
เปิดตัวน้องลียาออกรายการครั้งแรก พี่เชาเห็นแววลูกสาวคนนี้ตั้งแต่ยังเล็ก?
เชาเชา : เวลาไปถ่ายรายการหรือตามกอง เขาจะตามไปด้วย ตอนนั้นยังไม่เข้าโรงเรียน เขาจะสนใจวากองถ่ายเป็นยังไง เขาจะรู้ว่าเวลาอยู่ในกองถ่ายต้องทำตัวยังไง ปกติเขาจะเล่น แต่พอ 5 4 3 2 เขาจะเงียบ เขารู้ว่าทุกคนทำงาน พี่ก็เลยงงว่าทำไมลูกเราถึงรู้ว่า 5 4 3 2 แล้วเงียบ พอบอกว่าคัตเขาก็จะมาเล่นกับพี่
 
ทำไมชอบตามป่ะป๊าไปทำงาน?
ลียา : หนูรักป่ะป๊าค่ะ ทำงานสนุกค่ะ ชอบค่ะ
 
ป่ะป๊าทำงานอะไรบ้าง?
ลียา : ข่าวใส่ไข่ แฉ ทีเด็ดลูกหนี้ค่ะ

 ดีเจเชาเชา
 
น้องอายุ 4 ขวบ พาเป็นนักพากย์แล้ว?
เชาเชา : ตอนนั้นพี่เชาได้พากย์กังฟูแพนด้า เป็นตัวหมีแพนด้าพระเอกของเรื่องมา 4 ภาคแล้ว เป็นตัวอาโป วันนั้นอัดเสียงกัน อยู่ระหว่างช่วงทำงาน พาเขาไปห้องอัดด้วย เขาไปนั่งห้องโปรดิวเซอร์เวลาอัดเสียง เขาจะดูเวลาพี่พากย์ เขาก็มีความสุข เขาจะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ มีวันนึงพี่โปรดิวเซอร์เขาถามว่าพี่เชาลูกพี่เสียงโอเคมั้ย ก็ให้เขาเทสวันนั้นเลย มีตัวเล็กตัวน้อย เป็นเสียงเด็กตัวเล็กๆ เป็นหมู่มวลเวลาเราเข้าไปในหมู่บ้านจะมีตัวเล็กตัวน้อยเป็นสัตว์บ้าง กระต่าย เต่า โน่นนี่นั่น ก็จะวิ่งมาหาตัวแพนด้าแล้วพูด
 
ภูมิใจกับน้องขนาดไหน?
เชาเชา : ทึ่งในความสามารถของเขา ชอบความกล้าแสดงออก เขาทำออกมาเป็นธรรมชาติ ไม่เคอะเขินเลย ทุกครั้งที่เขาทำมาแล้วมีความสุข เราก็แฮปปี้ เหมือนเราได้เห็นเด็กคนนึงที่เขาไม่สามารถทำอะไรตรงนี้ได้ด้วยอายุเท่านี้ แต่เขาทำให้เราเห็นว่าถ้าเขาสนใจเขาก็สามารถทำได้ นี่คือความภาคภูมิใจ ทุกครั้งเรามีรีวิวของ มันเป็นธรรมชาติมากๆ เวลาเขาช่วยพี่เชารีวิว หรือไปงานต่างๆ ถ้าต้องให้น้องลียาสัมภาษณ์ จะมีคำออกมาจากปากของเขาเอง โดยเราไม่นึกไม่ฝัน ซึ่งเรารู้สึกว่ามันน่ารักมากๆ
 
น้องได้ซึมซับสิ่งที่พี่เชาทำไปด้วย เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น โตขึ้นไปลียาอยากทำอะไร?
ลียา : เป็นดาราช่วยพ่อแม่หาเงินค่ะ
 
เชาเชา :   สุดยอดเลยลูก (หัวเราะ) แมสเสจนี้แม่เขาป้อนเข้ามา (หัวเราะ)
 
ลียา : หนูพูดเองค่ะ หนูอยากลองเป็นดาราดูค่ะ

 ดีเจเชาเชา
 
กลัวเหนื่อยมั้ย?
ลียา : ไม่ค่อยกลัวค่ะ
 
นอนน้อยได้มั้ย?
ลียา : ไม่ได้ค่ะ
 
ได้นอนวันละไม่กี่ชม.นะ?
เชาเชา : ไหวมั้ยลูก
 
ลียา : ไหวค่ะ
 
เป็นดาราในความเข้าใจของลียา คิดว่าเขาต้องทำอะไรบ้าง?
ลียา : เขาต้องร้องเพลงค่ะ หนูร้องเพลงได้อยู่ค่ะ
 
ถ้าลูกเป็นดารา พี่เชาโอเคมั้ย?
เชาเชา : พี่ก็จะเป็นผู้จัดการดารา ถ้าเขาชอบ รักด้านการแสดง เขาแฮปปี้มีความสุข ไม่เสียการเรียน ก็สนับสนุนเต็มที่ แต่ถ้าเมื่อไหร่เขาเริ่มไม่ชอบ ไม่อยากไป เริ่มเสียการเรียน ก็จะไม่สนับสนุน อยู่ที่ความสามารถของเขาด้วย เราสนับสนุนเต็มที่
 
พี่พร้อมผลักดันน้องถ้าน้องต้องการ?
เชาเชา : แต่การศึกษามาอันดับแรกก่อน ถ้ามีงานก็อาจดูว่าตรงกับวันเรียนมั้ย อาจไปรับให้ตรงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่ให้กระทบการเรียนเขา

 ดีเจเชาเชา
 
ไปเรียนกับเป็นดารา เลือกอะไร?
ลียา : ดาราค่ะ
 
นักร้องกับดาราอยากเป็นอะไร?
ลียา : ดาราค่ะ แต่ร้องเพลงได้ค่ะ
 
ไม่รู้มาก่อน อยู่ดีๆ วันนึงพี่เชาจูงลูกสาวมาตอนจัดรายการ พี่เชามีลูกตอนไหน?
เชาเชา : ย้อนกลับไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว พี่สาวแฟนเขามีน้องลียา เราเจอน้องลียาตั้งแต่ 7 เดือน ตอนนั้นวางแผนจะมีน้องกับแฟน แฟนเขาชอบเด็ก ชอบเลี้ยงเด็กมาแต่ไหนแต่ไร เขาก็มาปรึกษาว่าอยากเอาลียามาเลี้ยงได้มั้ย พอน้องโตเราก็ให้น้องเขากลับบ้าน พี่เชาก็บอกว่าดีเหมือนกัน เราก็เหมือนเป็นการซ้อมมีน้องไปด้วย ตอนนั้น 7 เดือน นมก็ต้องป้อนตลอด เหมือนเด็กเกิดใหม่ พอรับปากเสร็จ แฟนก็ไปรับน้องลียามา ก็เริ่มดูแลเขาตั้งแต่วันนั้นเลย ตั้งแต่เขา  7 เดือน ทำทุกอย่างเหมือนพ่อคนนึงที่เลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็กๆ เราก็ไม่เคยมี เมื่อก่อนไปเที่ยวโน่นนี่กลับบ้านดึก พอเริ่มมีเขา ความรู้สึกมันเปลี่ยน เราห่วงคนๆ นึงอีกหนึ่งชีวิตที่อยู่ที่บ้าน ได้ใช้เวลาร่วมกันนานๆ ตอนหลังเริ่มเที่ยวน้อยลง เลิกงานแล้วกลับบ้านเลย ถ้าพี่เชาไปข้างนอก ตอนนี้คุณแม่ไม่ต้องตามแล้ว เขาจะเป็นคนโทรตาม ป๊าเปิดกล้อง ป๊าอยู่ไหน หันกล้องให้ดูรถติดด้วย
 
ลูกตามหรือแม่ให้ตาม?
ลียา : หนูตามเองค่ะ

น้องลียา
 
คุยกับเขาทุกเรื่องมั้ย?
เชาเชา : เราบอกเขาทุกเรื่อง เราจะบอกเขาว่าถ้าอยู่ที่นี่จะมีป่ะป๋ากับหม่าม้า ถ้ากลับไปพัทยา จะมีแดดดี้ มีแม่ และมีน้องด้วย ตอนนี้แม่เขามีน้องใหม่อีกคน เป็น 3 คน เขาก็จะเข้าใจว่าเขามี 2 บ้าน เราสอนเขาตลอด ถ้าเวลาเขาปิดเทอมเขาก็กลับไปหาพี่สาวและน้องสาวเขา ไปอยู่กับครอบครัว เวลาคิดถึงก็คอลกัน แต่บางทีมันเหงา เขาอยู่กับเราตลอด เวลาอยู่กันสองคนกับแฟน รู้สึกว่าบ้านมันเงียบ ตกเย็นไม่ได้แล้วก็จะโทรหาเขา คิดถึง
 
ทางกฎหมายมีการเซ็นรับรองเป็นลูกบุญธรรมมั้ย?
เชาเชา :   ตอนนี้ยังครับ ด้วยใจมากกว่า เราดูแลเขาด้วยความรัก ดูแลเขาเหมือนลูกคนนึง ไม่ว่าเขาอยากได้อะไรเราก็ดูแลเต็มที่ เรื่องการศึกษาก็เต็มที่ ถือว่าเราทำหน้าที่พ่อแม่แบบเต็มที่ อนาคตก็ว่ากันอีกครั้ง

น้องลียา
 
พี่เชาอยากมีลูก ตอนนี้อยากมีลูกเพิ่มอีกมั้ย?
เชาเชา : เราก็คิดครับ อยากมีลูก ตอนนี้เริ่มปรึกษากับแฟนว่าอยากมีภายในปีหน้า ด้วยอายุเราทั้งสอง น่าจะพร้อมแล้ว ไม่งั้นเดี๋ยวขบวนสุดท้ายแล้ว เดี๋ยวจะมีไม่ได้ อยากมีเป็นของตัวเอง ใจจริงอยากมีลูกแฝดเลย ได้หมด น้องลียาให้ป่ะป๊ามีลูกมั้ย
 
ลียา : ไม่ อยากให้ป๊ามีหนูคนเดียว
 
เชาเชา : ลียาจะได้เป็นพี่ไง
 
ลียา : ได้
 
พ่อลูกเหมือนกันมาก เหมือนอะไรบ้าง?
เชาเชา : เหมือนหลายอย่าง อย่างการกิน เราชอบอะไรเขาก็ชอบ เราชอบซูชิ เขาก็ชอบซูชิ ส่วนใหญ่เด็กไม่ชอบซูชิตับห่าน แต่เขากินได้ แหนม ไส้กรอกอีสาน เขาทานเหมือนพี่เลย เรากินยังไงเขากินอย่างนั้นเลย เวลากินข้าวกับไข่ดาวไข่เจียวก็ต้องใส่ซอสด้วย เหมือนทุกอย่าง

 ดีเจเชาเชา
 
กระเพาะหมูปกติเด็กไม่ค่อยกิน แต่นี่ก็กิน?
ลียา :   ชอบค่ะ อร่อยค่ะ
 
เชาเชา :  ชอบกินตีนไก่
 
เห็นว่าถ้ากินตีนไก่ ต้องแบ่งด้วยความยุติธรรม?
เชาเชา : ถ้ามี 6 อัน ต้องแบ่งเท่าๆ กัน
 
ลียา : ต้องคนละครึ่งค่ะ
 
อยู่บ้านเป็นยังไง?
เชาเชา : ถ้ามีสิบตีน เขาจิ้มก่อนแล้ว ต้องนับก่อน เขาจะนับไปเรื่อยๆ แบ่งกันสามคน
 
น้องสามารถเอาตัวรอดเก่ง คือเรื่องอะไร?
เชาเชา : อย่างเราไปที่ๆ คนเยอะๆ เขาจะรู้แล้วว่าเขาจะไปเล่นตรงไหนได้บ้าง พี่จะสอนเขาว่าถ้ามีคนชวนน้องลียาไปไหน ห้ามไป น้องไปได้มั้ย
 
ลียา : ไม่ได้    
 
เชาเชา : เวลาเขาเจอเด็กเยอะๆ เขามีความอยากเล่นกับเพื่อนๆ เขา มีวันนึงฟ้ามืดแล้ว พี่ก็บอกแฟนว่าน้องลียาอยู่ไหน ในหมู่บ้านมีฟิตเนส มีสระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น พอเริ่มทุ่มนึงเริ่มมืด เราก็เป็นห่วง เพราะปกติเขากลับบ้านมาเอง วันนั้นเขาไม่กลับ เราก็ออกตามหา ใจไม่ดีมาก ไปหาที่ที่เขาเล่นอยู่ประจำ ไม่เจอ ไปเจอที่ห้องฟิตเนส ยกเวทอยู่ (หัวเราะ) หักมุมเลย ไปยกเวททำไมลูก
 
ลียา : ไม่รู้เหมือนกัน
 
เชาเชา : เราถามมาทำไมลียา ทำไมไม่กลับบ้าน เขาบอกเขาอยากออกกำลังกาย (หัวเราะ) เขายังอยากเล่นต่อ แต่ไม่อยากกลับบ้าน วันนั้นเลยโดนแม่ซัดชุดใหญ่เลย ร้องไห้
 

 ดีเจเชาเชา
แม่ดุ ฝ่าฝืนคำสั่งแม่ พ่อรักลูก ก็สปอยลูกขั้นสุด?
เชาเชา : ตามใจเขาทุกอย่าง เขาอยากได้อะไร อยากกินอะไร ก็ตามใจเขาทุกอย่าง เขารู้ว่าถ้ามากับพี่จะตามใจ ถ้ากับหม่าม้าจะสอน ถ้าเสียงขึ้นเกิน 85 เดซิเบลในบ้าน เรียบร้อยแล้ว ลียาจะนิ่งแล้ว
 
หม่าม้าดุน้ำเสียงเป็นไง?
ลียา : เสียงดังมาก โกรธมาก ถ้าไม่โกรธ หม่าม้าจะพูดจาดีๆ กับหนู
 
พอมีลูก รู้สึกยังไง? 
เชาเชา : ชีวิตเปลี่ยนครับ จากที่เราเคยห้ำหั่นในยุทธจักรเยอะแยะมากมาย เที่ยวก็น้อยลง ตอนนี้นอนเร็วขึ้น ต้องนอนพร้อมเขา ตอนเช้าก็ต้องตื่น ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไปเลย นอนเร็วขึ้น ตื่นเช้าขึ้น ทำอะไรได้เยอะขึ้น เวลากลับมาจากการทำงานเหนื่อยๆ เรารู้แล้วว่าในชีวิตเราจะกลับไปเจอใคร มันกลับไปแล้วเจอเขา รู้สึกว่าที่เราทำมาเหนื่อยทั้งวัน แค่เปิดประตูไปเจอเขา เหมือนที่ชาร์ตพลังให้เรา เวลาพี่กลับจากทำงาน พี่จะมีของกินมาด้วย เวลาเปิดประตู ปากเขาจะบอกว่ากลับมาแล้วเหรอคะป่ะป๊า แต่ตามองที่มือเรา (หัวเราะ) ว่าเราถืออะไรมากินทุกวัน พอเรามีลูกจะรู้ว่าความรักที่บริสุทธิ์มันเป็นยังไง ครอบครัวที่อบอุ่นเป็นแบบไหน ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น และรักครอบครัวมากขึ้น มีอยู่ครั้งนึง พี่เชาไปถอดเล็บคุด เล็บขบเป็นปีแล้ว พี่ต้องไปรพ. ต้องถอดเล็บ เขาไปกับพี่ด้วย ทุกครั้งที่ไปเขาบอกว่าป่ะป๊าหนูเข็นให้นะ ทั้งที่ตัวเขายังไม่พ้นรถเข็นเลย เขาช่วยดูแลป่ะป๊า คอยจับมือตลอด ตอนถอดเล็บอยู่ในรพ. เขาจับมือข้างๆ เตียง บอกว่าไม่เป็นอะไร จะคอยดูแลป่ะป๊า
 
ฟังแล้วเป็นไง?
เชาเชา : มันหายเจ็บเลยนะ รู้สึกว่าถอดเล็บเสร็จต้องลงไปซื้อขนมให้เขาแล้ว น่าจะมีอะไรแอบแฝง (หัวเราะ)
 
ลียา : หนูสงสารป่ะป๊า

 ดีเจเชาเชา

 ดีเจเชาเชา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส