ธรรมนัส โต้กลับ หมอวรงค์ ไล่ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดี

9 ก.ย. 67

"ธรรมนัส" โต้กลับ "หมอวรงค์" ไล่ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดี ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว บอกเลยดุกว่าเดิม หนักมาสวนไป

วันที่ 9 ก.ย.2567 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลัง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพที่ตนลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา กับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 พร้อมระบุว่าเป็นการทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ที่ห้าม สส. และ สว. แทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหาร 

1725887421719

โดย ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องนี้ตนรู้ข้อกฎหมายดี รัฐมนตรีใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ก็ต่อเมื่อนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ซึ่งทั้ง 3 คนนั้น เป็นการติดตามตนลงพื้นที่มากกว่า นพ.วรงค์ เข้าใจอะไรผิดหรือไม่ เพราะทั้ง 3 คน ยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้

สงครามน้ำเขากำลังเข้าตีเมืองจะแตกอยู่แล้ว ทำไมจะต้องไปสนใจเรื่องบ้าบอ คำนินทา ไม่เช่นนั้นเมืองแตกแน่ จ่อจะท่วมเมืองโบราณ จ.พระนครศรีอยุธยา คนบางบาล และคนพระนครศรีอยุธยา กำลังเดือดร้อน

เรื่องนี้ตนไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร และเมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว บอกเลยว่าดุกว่าเดิม หนักมาสวนไป ท้ารบ ขอให้ นพ.วรงค์ ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดีก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส