ขอนแก่นวิกฤตทั่วเมือง ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนสายหลัก

14 ก.ย. 67

 

ขอนแก่นวิกฤตทั่วเมือง ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนสายหลัก สนามบินเตือนผู้โดยสาร เผื่อเวลาล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชั่วโมง 

วันที่ 14 ก.ย. 67 อิทธิพลจากร่องมรสุมที่พาดผ่าน จ.ขอนแก่น ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.00-05.00 น. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายต่างๆ โดยที่ถนนมะลิวัลย์ ฝั่งขาเข้าและขาออก บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ระดับน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร 

ขอนแก่นวิกฤตทั่วเมือง ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนสายหลัก

ทำให้ประชาชนที่สัญจรด้วยรถจักรยานยนต์ ต้องช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ข้ามเกาะกลางถนน เพราะไม่ต้องการที่ลุยน้ำจนทำให้รถเสียหาย จากน้ำที่ไหลเข้าเครื่องยนต์ โดยเฉพาะฝั่งเข้าเมืองรถทุกชนิด ต้องวิ่งเลนขวาเท่านั้น ทำให้เกิดการจราจรติดขัดทั้ง 2 ฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.บ้านเป็ด ต้องคอยอำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักในการเดินทาง และยังเป็นเส้นทางในการเดินทางไปท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น 

ขอนแก่นวิกฤตทั่วเมือง ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนสายหลัก

ส่วนที่ถนนบ้านกอก เจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่นต้องนำป้าย “น้ำท่วมสูงห้ามรถผ่าน” มาตั้งไว้หน้าวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่ ปภ.เขต 6 ได้นำรถยกสูง และเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ขอนแก่น ได้คอยช่วยเหลือประชาชน ที่อาศัยบริเวณถนนสายบ้านกอก เนื่องจากน้ำยังท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร ทำให้น้ำระบายได้ช้า 

ขอนแก่นวิกฤตทั่วเมือง ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนสายหลัก

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องจากร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นกำลังค่อนข้างแรง จึงทำให้มีฝนตกหนักโดยเมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 125 มิลลิเมตร ต่อชั่วโมง 

ขอนแก่นวิกฤตทั่วเมือง ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนสายหลัก

ทำให้ปริมาณน้ำไม่สามารถระบายได้ทัน เนื่องจากปริมาณน้ำที่จำนวนมาก ขณะนี้น้ำที่ท่วมบริเวณถนนมะลิวัลย์ ช่วงโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่นได้ระบายไปยังหนองโคตรแล้ว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ในช่วงเย็นนี้สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่บริเวณถนนบ้านกอกได้มีการเดินเครื่องสูบน้ำระยะไกลช่วยในการระบายน้ำ คาดว่าช่วงเย็นจะสามารถระบายน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนผู้ที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินจะต้องมีการเดินทางเผื่อเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อจะได้ทันต่อการเดินทางตามตารางเที่ยวบิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส