หนองคายไม่แผ่ว ตัวเมืองท่วมสูงเกือบเมตร ประกาศตัดไฟฟ้า แจ้งสำรองน้ำด่วน!

14 ก.ย. 67

 

หนองคายน้ำโขงยังไม่แผ่ว ยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด น้ำท่วมตัวเมืองหลายจุด การไฟฟ้าประกาศตัดไฟ ส่วนประปาแจ้งสำรองน้ำ ปศุสัตว์เร่งขนย้ายสัตว์เลี้ยงอยู่ที่สูง 

วันที่ 14 ก.ย. 67 สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.หนองคายช่วงบ่าย ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 

น้ำท่วมหนองคาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 13.73 เมตร น้ำล้นเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงเข้าท่วมพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เข้าโขงไหลเข้าท่วมระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร หนักสุดที่บริเวณชุมชนวัดธาตุ หน้าพระธาตุหล้าหนอง เป็นพื้นที่ต่ำ แม้ทางชุมชนและเทศบาลเมืองหนองคายจะนำกระสอบทรายไปวางกั้นไว้ก็ยังเอาไม่อยู่ น้ำได้ทะลักไหลเข้าท่วมล้นออกตามท่อระบายน้ำไหลท่วมถนนประจักษ์ศิลปาคม 

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมหนองคาย

ใจกลางเมืองหนองคาย ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ต้องทำการตัดไฟ เนื่องจากน้ำท่วมถึงตู้มิเตอร์กลาง จึงต้องงดจ่ายกระแสไฟฟ้าในตัวเมืองบางแห่ง เพื่อความปลอดภัย 

น้ำท่วมหนองคาย

ส่วนการประปาส่วนภูมิภาคหนองคายได้แจ้งให้ประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้ เนื่องจากพื้นที่ถูกน้ำท่วม อาจส่งผลกระทบต่อระบบการผลิตน้ำประปา ชาวหนองคาย ร้านค้าที่อยู่สองข้างทางถนนประจักษ์ และถนนริมโขง ขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีเหตุจำเป็นงดขับรถเข้าไปในพื้นที่น้ำท่วม เพราะทำให้น้ำกระเด็นเข้าบ้านเรือน และร้านค้าต่างๆ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน 

น้ำท่วมหนองคาย

ขณะที่ปศุสัตว์จังหวัดหนองคายได้ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ 3 ราย ในพื้นที่บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ ขนย้ายไก่ไข่ 2,500 ตัว ออกจากพื้นที่ถูกน้ำท่วมไปไว้ในที่ปลอดภัย และแนะนำให้เกษตรกรขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปไว้ยังที่สูง พร้อมประสานศูนย์อาหารสัตว์หนองคาย นำหญ้าและฟางอัดแห้งมาให้โคกระบือที่ได้รับผลกระทบได้มีอาหารกินช่วงอุทกภัยในครั้งนี้

น้ำท่วมหนองคาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส