"คุณหญิงปัทมา" ปัดลงชิงตำแหน่งประธาน IOC พร้อมหนุน 7 แคนดิเดต

17 ก.ย. 67

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า หลังจากตนได้ถูกทาบทามให้ลงชิงตำแหน่งประธานไอโอซีคนใหม่ จากหลายฝ่าย ไปก่อนหน้านี้ เพื่อมาทำหน้าที่แทน โธมัส บาค ประธานคนเดิม และจะมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ ในเดือนมกราคมปีหน้า ที่ประเทศกรีซ แต่ก็ได้ปฎิเสธไป ด้วยเพราะมีภารกิจที่มากอยู่แล้ว จึงขออยู่ช่วยงานด้านอื่น ๆ ต่อไป

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ สำหรับรายชื่อแคนดิเดตที่จะชิงตำแหน่งประธานไอโอซีคนใหม่ ในครั้งนี้ มีทั้งหมด 7 คน ดังนี้ เจ้าชายไฟซาล อัล ฮุสเซน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกจอร์แดน อายุ 63 ปี เคยเป็นนักมวยปล้ำและนักขับแรลลี่ , ลอร์ดเซบาสเตียน โค ประธานสหพันธ์กรีฑาโลก ชาวอังกฤษ วัย 67 ปี เคยเป็นประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012

1030000

เคิร์สตี้ โคเวนทรี อดีตนักว่ายน้ำหญิงซิมบับเว วัย 41 ปี ที่เคยแข่งขันโอลิมปิก 5 สมัย ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของประเทศ, โยฮัน อีเลียสช์ ประธานสหพันธ์สกีและสโนว์บอร์ดนานาชาติชาวสวีเดน วัย 62 ปี, ดาวิด ลัปปาเตียงต์ ประธานสหพันธ์จักรยานโลก ชาวฝรั่งเศส วัย 51 ปี และเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฝรั่งเศส


ฆวน อันโตนิโอ ซามารานช์ จูเนียร์ รองประธานไอโอซีชาวสเปน วัย 64 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของฆวน อันโตนิโอ ซามารานช์ อดีตประธานไอโอซีที่เคยตำรงตำแหน่งถึง 21 ปี และ โมรินาริ วาตานาเบะ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ชาวญี่ปุ่น วัย 65 ปี
" จากรายชื่อดังกล่าว ปัทมายินดี ที่จะสนับสนุน 7 แคนดิเดต ที่ลงชิงตำแหน่งทั้งหมด เพราะล้วนรู้จัก และสนิทกับทุกคน อีกทั้งทุกคนต่างก็มีความรู้ความสามารถ ที่จะช่วยพัฒนาองค์กรอย่างไอโอซี ให้เดินหน้าต่อไปได้" คุณหญิงปัทมา กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม