หนุ่มฉุนเมียสาวสอง จะทุบศาลพระภูมิ คว้าปืนยิงดับ

18 ก.ย. 67

หนุ่มฉุนเมียสาวสอง จะทุบศาลพระภูมิ คว้าปืนยิงดับ ก่อนขับรถไปมอบตัว ขณะที่เพื่อนบ้านเผยสาวสอง นำที่ดินไปจำนองก่อนรู้ความจริง

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา นายพรพจน์ ศุภกิจตยา  อายุ 37 ปี เดินทางมาพบกับ  ร.ต.อ.ธนเดช  โครงพิมาย ร้อยเวรสภ.หลักห้า   อ.ดำเนินสะดวก  พร้อมกับนำอาวุธปืนลูกซองมามอบให้กับทางตำรวจพร้อมกับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงภรรยาเสียชีวิตที่บ้าน ภายในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ก่อนจะขับรถมามอบตัว

หลังได้รับตัวนายพรพจน์ ตำรวจเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลดำเนินสะดวก  และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  และนำตัวผู้ต้องหาไปชี้ในจุดเกิดเหตุด้วย 

1726661848200

ซึ่งในที่เกิดเหตุพบศพนายเฌอมาลย์   อายุ 35 ปี   นอนเสียชีวิตบริเวณหน้าศาลพระภูมิมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณลำคอ ชายโครงและขาด้านซ้าย  มีบาดแผลจำนวนมาก

สอบถามนายพรพจน์  เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าผู้ตายเป็นภรรยา  (รักร่วมเพศ) อยู่ร่วมกันมากว่า 4 ปี   และจะมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงบ่อยครั้ง  ก่อนเกิดเหตุได้อยู่ที่บ้านของนายเฌอมาลย์ และทะเลาะกันอย่างรุนแรง  จึงได้ขับรถกลับมาที่บ้านที่เกิดเหตุ   แต่นายเฌอมาลย์ ได้ขับรถตามมาพร้อมทั้งใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบศาลพระภูมิที่บ้าน   ซึ่งนายพรพจน์ ได้พยายามห้ามแต่ผู้ตายไม่ยอมฟังจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายเฌอมาลย์ เสียชีวิตทันที ก่อนจะตัดสินใจขับรถเข้าไปมอบตัวที่สภ.หลักห้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายพรพจน์  ไว้สอบสวนดำเนินคดี

ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปที่สถานีตำรวจ สภ.หลักห้า  ปรากฏว่าตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาอยู่ภายในห้องขัง ภายหลังที่มีการสอบปากคำรวมไปถึงมีการตั้งข้อหา “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา - และพกพาอาวุธปืนไปในที่ชุมชน รวมไปถึงประเด็นครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ”  ปรากฏว่าที่สถานีตำรวจไม่ได้มีกลุ่มญาติหรือคนเข้าไปเยี่ยม   

ต่อมาทางทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุ บ้านไม้ 2 ชั้น  ซึ่งอยู่ภายในสวนมะพร้าว ทั้งนี้ที่เกิดเหตุพบว่าบ้านปิดล็อกไว้จากด้านนอก ไม่มีคนอาศัยอยู่ ขณะเดียวกันในบริเวณด้านข้างพบศาลพระภูมิซึ่งมีการตั้งเป็นฐานสูงขึ้นประมาณ 50 เมตร โดยจะมีศาลพระภูมิ 2 หลัง ตั้งติดอยู่ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุโดยบริเวณดังกล่าวยังพบรองเท้าคู่หนึ่ง ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต ระหว่างบ้านกับศาลพระภูมิพบรถเก๋งสีน้ำเงินหนึ่งคันซึ่งทราบว่าเป็นรถของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากหลังเกิดเรื่องทางผู้ก่อเหตุได้มีการขับรถเก๋งของผู้ตายขับออกไปมอบตัว 

s__16851113_0

s__16851111_0

ทีมข่าวได้สำรวจบริเวณโดยรอบปรากฏว่าในส่วนของเพื่อนบ้าน ไม่ได้มีใครให้ข้อมูล เนื่องจากเพื่อนบ้านเองยอมรับว่าได้ยินเสียงปืนประมาณ 4-5 นัด  แต่ตอนนั้นก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรจึงกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องและไม่รู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมาทางทีมข่าวได้พูดคุยกับทาง นายประยูร มาตรา ประธานสภา ส.อบต.ดอนไผ่ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในพื้นที่และเป็นคนรู้จักกับทางผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าตัวได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ในส่วนของประวัติผู้ก่อเหตุหรือ “นายชวน” เคยมีประวัติต้องโทษเกี่ยวกับเรื่องของอาวุธปืน และยาเสพติด เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 4 ปี  ก่อนที่จะมาคบหาและดูใจกับทางผู้เสียชีวิต โดยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาทางฝ่ายหญิงมักจะอาศัยอยู่กับทางฝ่ายชายเป็นประจำ ทั้งคู่ก็เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นรุนแรง ที่ผ่านมาทุกครั้งที่มีปัญหากันตนเข้าไปช่วยห้ามเนื่องจากทางผู้ตาย มักจะอาละวาดและจะทำลายศาลพระภูมิเป็นประจำ ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่ที่ผ่านมาเคยมีทำลายไปแล้ว ประมาณ 1-2 ครั้ง และเพิ่งจะมีการสร้างขึ้นมาใหม่เมื่อไม่นาน

1726662025369

ยอมรับว่าช่วงหลังทั้งคู่คล้ายว่าแยกทางกันอยู่ แต่ก็ยังไปๆ มาๆ กันตลอด  เช่นเดียวกับวันที่เกิดเรื่อง ก็ไม่ได้เห็นฝ่ายหญิงมาที่บ้าน แต่เห็นฝ่ายชายบ่นเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน    ซึ่งปัญหานี้ตนก็ไม่ทราบเพราะหลังจากที่เกิดเรื่องตนได้มีโอกาสสอบถามกับทางผู้ก่อเหตุ ก็เล่าว่าตอนที่เกิดเรื่องเป็นเพราะเค้าเองมีความเครียดเนื่องจากก่อนหน้านี้เขาเองถูกคดีเกี่ยวกับเรื่องของอาวุธปืน  ซึ่งอีก 2-3 วัน เขาเองจะต้องไปขึ้นศาล และจะต้องลงโทษน่าจะเข้าเรือนจำ ประจวบกับก่อนหน้านี้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องที่ดินซึ่งเป็นพื้นที่ บ้านจุดที่เกิดเหตุกับบริเวณสวนมะพร้าวที่อยู่บริเวณโดยรอบ มีเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่ ซึ่งก่อนเจ้าตัวทราบว่าจะต้องโดนดำเนินคดีและต้องโทษเลยตัดสินใจจะนำที่ดินดังกล่าว ไปจำนองและขายเพื่อนำเงินมาให้กับทางญาติพี่น้องคนอื่น ซึ่งที่ดินดังกล่าวมูลค่าหลักล้าน

แต่ปรากฏว่ามาทราบความจริงภายหลังว่าทางผู้เสียชีวิต  ได้เอาที่ดินบางส่วนจากจำนวน 12 ไร่ ไปจำนองบางส่วน เพิ่งจะมาทราบเรื่องตอนที่มีคนมาดูที่และเซ็นสัญญา ทำให้ทางผู้ก่อเหตุทราบเรื่องแล้วโกรธ  เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายเองก็เคยเอาที่ดินดังกล่าวไปจำนองและฝากขายจนทำให้ทางผู้ก่อเหตุพยายามที่จะทำงานหาเงินและมาไถ่ที่ดินดังกล่าวออก  ทำให้เป็นความเครียดสะสม

 1726662057904

ส่วนที่เกิดเรื่องด้วยความที่ฝ่ายผู้ตายพยายามที่จะเข้าไปทำลายศาลพระภูมิ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางผู้ก่อเหตุมองว่าศาลพระภูมิไม่ได้เกี่ยวอะไร เพราะเป็นที่เก็บกระดูกของบรรพบุรุษด้วยบางส่วน เขาก็เลยบอกว่าปู่ ย่า กูไม่เกี่ยวไรด้วย แล้วไปทำลายทำไม  ทำให้เขาเองเอาอาวุธปืนดังกล่าวมากระหน่ำยิงจนทางผู้ตายเสียชีวิต

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนเองเคยสนิทแต่พอออกจากคุกมาได้ประมาณ 3-4 ปี ช่วงหลัง ก็ไม่ได้คุยกันเขาเองดูไม่สุงสิงกับใคร มักจะอยู่กับทางแฟนสาวสองคนดั   ส่วนเรื่องที่เขาทะเลาะกันบ่อยครั้งยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงแต่ส่วนใหญ่ไม่เคยมีการทำร้ายร่างกายถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ แต่จะเป็นการมีปากเสียงและคลายว่าทำลายข้าวของ เนื่องจากของภายในบ้านเองผู้ตายก็มักจะทำลายทิ้งจนแม้กระทั่งจานข้าวที่จะกินข้าวก็ไม่มี ทำให้ทางผู้ก่อเหตุโกรธแค้นและด้วยว่าอีกไม่กี่วันจะต้องไปต้องโทษเลยทำให้เกิดเป็นความเครียดสะสม

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส