ยกขิงมาทั้งไร่! “บิ๊กป้อม” โวบริหารมา 9 ปี น้ำไม่เคยท่วม ไม่เคยแล้ง  

19 ก.ย. 67

 

“บิ๊กป้อม” โวจะกลับมาเป็นรัฐบาลแน่ ขิงบริหารประเทศมา 9 ปีน้ำไม่เคยท่วม ไม่เคยแล้ง

วันที่ 19 กันยายน2567 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพร้อมคณะ ได้นำถุงยังชีพมากกว่า 3,000 ชุด แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เพื่อให้ประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตนี้ไปได้

พร้อมทั้งกำชับให้สส.ในพื้นที่ประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในด้านต่างๆ การแจ้งเตือนหาแหล่งที่พักพิงและนำข้อมูลมาเสนอต่อสภาฯ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณในการเยียวยาพี่น้องประชาชน เพื่อซ่อมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งจัดเตรียมแผนรับมือป้องกันอุทกภัยในอนาคต

บิ๊กป้อมขิงรัฐบาล

โดยมีประชาชน 300 คน เดินทางมารับถุงยังชีพพร้อมกับปรบมือเชียร์ “ลุงป้อมสู้ๆ” โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หลังจากแจกถุงยังชีพเสร็จ ได้เดินทางไปที่ร้านครัวคุณนิด เขตเทศบาลนครอุดรธานีเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน

บิ๊กป้อมขิงรัฐบาล

หลักจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่หนองคายแห่งเดียว เพื่อมาให้กำลังใจชาวจังหวัดหนองคาย ซึ่งน่าเห็นใจ และจะนำไปเป็นบทเรียน เมื่อตนกลับมาเป็นรัฐบาลครั้งหน้าจะได้นำมาแก้ไขปัญหาเรื่องเหล่านี้ให้ประชาชนประสบปัญหาน้อยลง

บิ๊กป้อมขิงรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจะแนะนำรัฐบาลชุดนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ผมเป็นรัฐบาลเป็นรองนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่กำกับดูแลเรื่องน้ำ บริหารมา 8-9 ปี ไม่มีท่วม ไม่มีแล้ง เมื่อมาพบชาวบ้านโดนน้ำท่วมก็คิดว่าเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ แต่ต้องให้กำลังใจชาวบ้านว่าต้องเข้มแข็ง เพื่อให้เผชิญกับภัยธรรมชาติต่อไป”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม