"ชมพู่ อารยา" เมินคนแซะ เผยเหตุผลบริจาค 1 ล้าน ช่วยน้ำท่วม ชี้ไม่อยากกดดันใคร

20 ก.ย. 67

ชมพู่ อารยา เปิดใจหลังบริจาคเงิน 1 ล้านบาท เมินคนแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ชี้ไม่อยากกดดันใคร ว่าเป็นคนดังต้องออกมาช่วย

 

จากกรณีที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์แซะใต้รูปภาพของ ชมพู่ อารยา ว่า “สงสาร คนเชียงรายจัง กำลังอดๆ อยากๆ ไม่ต้องมานั่งแต่งตัวสวย” ซึ่งงานนี้ ก็ทำเอาโซเชียลเดือดไม่ใช่น้อย จากกระแสดังกล่าวก็ทำให้ บุ๋ม ปนัดดา ถึงกับต้องออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีผู้ใจบุญ ไม่ประสงค์ออกนาม ได้มอบเงินจำนวน 1ล้านบาท ให้กับมูลนิธิองค์กรทำดีเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับเปิดภาพผู้บริจาครายนั้น ซึ่งก็คือแม่ชมนั่นเอง ล่าสุดนางเอกสาวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้อีกด้วย

ชมพู่ อารยา

ล่าสุด ชมพู่ อารยา ได้เผยเรื่องนี้ว่า...ส่วนตัวตนคิดว่าน่าจะต้องมีอะไร ยอมรับว่าเหมือนคอมเมนต์ผ่านๆ แต่มันหายไปแล้ว เรารู้ตัวช้าไปหน่อยไม่อยู่แล้ว แต่คิดว่าน่าจะมีอะไรแหละ เอาจริงๆ คือเห็นจากข่าวก่อน แล้วก็เข้าไปดูว่ารูปนี้มันมีอะไร แต่รู้สึกว่าคอมเมนต์มันน่าจะไม่ อยู่แล้วค่ะ
ก็เลยไม่ทันได้อ่านค่ะ

เห็นแบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง ที่คนต้องมาจับตามองว่าเราช่วยไหม?
เอาจริงๆก็ไม่ได้รู้สึกอะไร คือมันไม่ได้อ่านด้วยจริงๆ มันก็โดนแซะได้ทุกวันอยู่แล้ว เราไม่มีอะไรจะพูดเลยอะ โนคอมเมนต์ค่ะ แต่ไม่ได้บั่นทอนอะไรค่ะ คิดว่าช่วยก็ส่วนช่วยก็ไม่ได้อะไรค่ะ ไม่รู้สิ ไม่มีอะไรจะพูด

s__16883769_0_1

เห็นว่าเราช่วยแบบไม่ออกหน้าด้วย?
คือเอาจริงๆ นะ ไม่ใช่ว่าไม่ออกนะ คือไม่ได้บอก พี่บุ๋มว่าไม่ต้องบอก ไม่ประสงค์ออกนาม คือไม่ได้พูดอะไรแบบนั้น คือแค่ไม่ได้พูดอะไร เหมือนตอนแรกก็ทักแกไปว่ามีอะไรขาดเหลือไหม คือ เราก็เอาเท่าที่เราทำได้ เพราะจริงๆ ก็ไม่ใช่แค่พี่บุ๋ม ก็มีอีกหลายๆ ท่านที่เป็นพี่ๆ ในวงการบันเทิงหรือว่าจริงๆ ยังมีคนธรรมดาที่เขาช่วย มันมีอีกเยอะมากที่เราไม่ได้เห็นเขา ก็เผื่อว่าเราช่วยอะไรได้บ้าง พอคุยกันก็คิดว่าเรื่องสตางค์ น่าจะเหมาะที่สุด เพราะแต่ละวันที่ออกไป มันมีเรื่องของค่าใช้จ่าย ทั้งน้ำมันรถ น้ำมันเรือ แม้แต่เรือที่พัง
ก็เลยคิดว่าเท่าที่เราทำได้ก็คง เป็นตรงนี้ เพราะถ้าเป็นข้าวของ ทางมูลนิธิก็รู้อยู่แล้วว่าของแบบนี้ต้องซัปพลายจากที่ไหน คือเขารู้มากกว่าเรา เพราะเขาทำมาตลอด เราก็เลยติดว่าสตางค์น่าจะเหมาะที่สุด เพื่อให้เขาไปต่อเท่านั้นเองค่ะ

ชมพู่ อารยา

นอกจากของบุ๋ม ปนัดดา เราได้ช่วยตรงไหนอีกบ้างไหม?
ก็มีบ้างค่ะ แต่ก็จะเป็นอย่างที่บอก จริงๆ ตนว่าทุกที่ได้หมดนะคะ คือตนมองว่าใครสะดวกแบบไหนสะดวกที่ไหนเห็นคิวอาร์โค้ดที่ไหน
อยากจะสแกนก็สแกนเลย คือถ้าเราอยากช่วยก็ช่วยได้หมด แต่บางทีก็จะมีเป็นเคสที่แบบว่า เหมือนมันมาจากท้องที่จริงๆ บางที่เขาอยู่ลึกมากๆ แล้วเขาไม่มีเสียง เสียงเขาไม่ดัง ถ้ามีโอกาสมาถึงเรา ตนก็อยากทำ ฟีลคล้ายๆ เราไปทำบุญวัดป่า ที่มันไม่ใช่วัดใหญ่ มันจะมีท้องที่แบบนี้ ที่เขาต้องการความช่วยเหลือ แต่ชมเชื่อว่าทุกคนมีจิตที่เป็นกุศลค่ะ มีความตั้งใจที่ดี ทำที่ไหนก็ได้หมดค่ะ

เรามีห่วงบุ๋ม ปนัดดาไม่อยากให้ลงน้ำท่วมด้วย?
เอาจริงๆ เลยนะ บทสนทนาจริงๆ คือไม่ได้บอกว่าไม่ประสงค์ออกนาม แต่บอกว่าผู้บริจาคประสงค์ให้ประธานมูลนิธินั่งเฉยๆแล้วก็ไม่ต้องลงน้ำได้ไหม อะไรแบบนี้ค่ะ ก็นับถือใจพี่บุ๋มนะคะ แต่ไม่สนับสนุน เพราะแกเป็นระดับผู้บริหารได้แล้ว ก็สั่งการเป็นตัวแม่ไป

คนก็ว้าวกับจำนวนตัวเลข 1 ล้านบาท ว่าสมมง แม่ชมรู้สึกยังไง?
ไม่ได้คิดว่าสมมง หรือไม่สมมง อะไรนะคะ แต่เราประเมินจากสถานการณ์ว่าน่าจะต้องการ สิ่งนี้แกก็บอกว่าเรือแกพังไปลำหนึ่งเราก็เออประเมินเอาเนาะว่าน่าจะประมาณนี้ เราอยากช่วยในส่วนนี้เท่านั้นเองค่ะ

ชมพู่ อารยา

หลายคนขอบคุณและชื่นชม?
จริงๆ เราส่วนเล็กน้อยมาก อย่างที่บอกว่ามันมีคนที่เขาอยู่ในพื้นที่ณ ตรงนั้นจุดที่มันห่างไกลมากๆ แล้วเขาช่วยเหลือคนตรงนั้นจริงๆ ด้วยแรงกาย ด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่เขามีมันไม่ต้องมาชื่นชมเฉพาะคนที่ให้ตังค์ แล้วก็ไม่ได้อยาก ให้มันเป็นวัฒนธรรมที่ว่าคนที่อยู่ตรงนี้ออกมาให้ แล้วก็ต้องกดดันคนอื่นว่าจะต้องให้ คือทุกคนมีบริบทชีวิต ที่แตกต่างกัน ชมเชื่อว่าทุกคนมีความรู้สึกร่วมกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะแสดงออกหรือไม่แสดงออก มันไม่ได้หมายความว่าเขาไม่รู้สึก ก็ไม่อยากให้ใช้ตรงนี้ไปกดดันหรือไปอะไรใคร
ว่าทำไมเธออยู่เฉยๆ

อยากส่งกำลังใจให้คนเบื้องหลังและผู้ประสบภัยไหม?
จริงๆ ไม่ค่อยกล้าพูดว่าเป็นกำลังใจ เพราะมีความรู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นผู้ประสบภัย เขาอาจจะคิดว่าเราไม่เข้าใจหรอก ไม่ได้รู้สึกหรอก คือเราอาจจะไม่ได้เข้าใจร้อยเปอร์ ว่ามันเจ็บปวดสูญเสียยังไงเท่าไหร่ แต่เรามีความรู้สึกร่วม เราเห็นแล้วก็มีดาวน์นิดหนึ่งเหมือนกัน ก็เป็นกำลังใจ และอยากขอชื่นชมคนที่อยู่ด่านหน้าทุกๆ คนที่ให้หมดที่ตัวเองมี ทั้งแรงกาย แรงใจ เท่าที่ทราบมาบางพื้นที่ก็หนักมาก บางครัวเรือนเสียชีวิต ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ครอบครัว น็อตและคุณแม่พี่น็อต ก็มีบริจาคหลอดไฟเหมือนกัน?
ในส่วนนี้ตนไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ตนคิดว่าสถานการณ์แบบนี้มันค่อนข้างเป็นเรื่องปกติ ที่มันจะมีติดต่อมาอยู่แล้ว แต่ว่าส่งไปที่ไหน
อะไร ยังไงชมไม่แน่ใจค่ะ

ชมพู่ อารยา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส