ตาวัย 89 ปี พยายามสแกนใบหน้าเข้าระบบบัตรประชารัฐแต่ไม่ผ่าน

22 ก.ย. 67

ทำหน้ายิ้มหน้าเศร้าก็ยังไม่ผ่าน! ตาวัย 89 ปี สแกนใบหน้าเข้าระบบบัตรประชารัฐไม่ผ่าน พยามนานนับชั่วโมง ต้องหอบสังขารเข้าในเมือง วอนรัฐแก้ระบบช่วยคนชรา

วันที่ 22 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดความวุ่นวายบริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในตัว อ.บ้านด่าน ซึ่งเป็นร้านที่เข้าร่วมโครงการกับบัตรประชารัฐ จำหน่ายสินค้าให้กับผู้ถือบัตรประชารัฐ

ตรวจสอบพบพนักงานของร้านค้ากำลังพยายามถ่ายรูปสแกนใบหน้าของชายชราคนหนึ่ง นั่งอยู่บนรถจักรยานแบบพ่วงข้างคือนายกลม ชัยสุวรรณ อายุ 89 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาพร้อมกับภรรยา อายุ 87 ปี นั่งอยู่รถคันเดียวกัน

โดยมีคนที่ผ่านไปมาแล้วพบเห็นต่างแวะดูคอยให้กำลังใจและช่วยลุ้นไม่ขาดสาย โดยเฉพาะภรรยาที่เดินทางมาด้วยถึงกับหัวเราะเพราะเห็นภาพสามีทำหน้าตาจากที่เห็นตาพยายามทำหน้าตาตามที่คนถ่ายคือพนักงานของร้านค้า บอกให้ทำเช่นลองทำหน้าธรรมดา หน้าเศร้า ทำหน้ายิ้ม หรือแม้กระทั่งทำคางไม่ให้ยื่นออกมาผ่านไปนานกว่า 1 ชม.ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องกลับบ้านไป

ขณะที่นางแสวง รสหอม อายุ 50 ปี  ลูกสาวตากับยายเล่าว่าวันนี้พาพ่อมาซื้อของใช้ภายในบ้าน จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการบัตรประชารัฐ แต่เขาเปลี่ยนระบบใหม่คือจะต้องสแกนใบหน้าบัตรถึงจะใช้ได้

เดือนที่ผ่านมาสแกนผ่าน แต่มาเดือนนี้สแกนไม่ผ่านสอบถามร้านค้าแล้วเขาให้ต้องไปยืนยันตัวตนในตัวเมือง ยอมรับว่าลำบากมาก เพราะพ่อเดินไม่ได้ จึงอยากจะเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้ เพราะก่อนหน้านั้นไม่สแกนใบหน้าเอาบัตรมารูดได้ทันทีเมื่อถึงเวลายังไม่รู้ว่าจะวุ่นวายอีกแค่ไหน พนักงานร้านค้าบอกให้เอาแค่บัตรประจำตัวประชาชนไปติดต่อในตัวจังหวัด แต่เกรงว่าจะไม่ได้คงจะต้องยกเอาพ่อไปด้วยจึงจะผ่าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส