เนรมิตป่าช้าเป็นคาเฟ่ เอาของจากบิณฑบาตแจกชาวบ้านฟรี

22 ก.ย. 67

เจ้าอาวาสวัดเนรมิตป่าช้าเป็นแดนสวรรค์ ทำเป็นป่าช้าคาเฟ่ เอาของที่ได้จากการบิณฑบาตมาทำแจกให้ชาวบ้านกินฟรีไม่เสียเงิน

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 22 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณวัดหนองขยาด พื้นที่ตำบลหนองขยาด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังจากทราบว่าเจ้าอาวาสวัดหนองขยาด ได้เนรมิตป่าช้าให้กลายเป็นดินแดนสวรรค์ โดยทำคาเฟ่และสถานที่ให้ชาวบ้านนำอาหารต่างๆมาแจกฟรีในบริเวณดังกล่าว

1726976371204

โดยใช้ชื่อว่า ป่าช้าคาเฟ่ เมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นป่าช้าข้างวัด โดยได้เนรมิตใหม่ทำเป็นซุ้มประตูทางเดิน มีซุ้มร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโรงเตี๊ยม ซึ่งของที่อยู่ภายในป่าช้าคาเฟ่ เป็นของที่ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันมาทำบุญแจกฟรีให้กับผู้ที่มาเที่ยวและมาเยี่ยมเยือน โดยไม่เสียเงินสักบาท

1726976363137

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้นและคึกคัก มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย และบรรยากาศรอบๆป่าช้าคาเฟ่เป็นไปด้วยความวังเวง เนื่องจากมีเจดีย์เก็บอัฐิของผู้เสียชีวิตรายล้อมจำนวนมาก หากตอนเดินเข้ามาก็จะพบอยู่ตามข้างทาง แต่ถ้าเข้ามาในป่าช้าแล้วก็จะเหมือนอีกดินแดนหนึ่งเหมือนอยู่กันคนละภพ

1726976339120

จากการสอบถามพระอธิการบุญสืบ รักขิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหนองขยาด ได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ที่แปลงนี้เป็นป่าช้าเก่าของทางวัด ซึ่งไม่มีค่าอะไรเลย ชาวบ้านไม่กล้าแม้แต่จะขี่รถผ่าน ขนาดพระอยู่ในวัดยังกลัวไม่กล้าเข้ามาในป่าช้านี้ หลังจากนั้นก็ได้คิดว่าจะทำอะไรกับป่าช้าตรงนี้ดี

1726976301503

จึงได้ออกแนวคิดสร้างประโยชน์ให้กับชาวบ้านและทำเป็นสถานที่ศึกษาให้กับชาวบ้านที่อยู่ในชุมชน ว่าสถานที่ที่น่ากลัวมันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด จึงได้เนรมิตป่าช้าทำให้เป็นสถานที่ให้คนเข้ามาศึกษาสงบจิตใจลบล้างความกลัว

1726976355021

พอหลังจากที่ได้ทำขึ้นมาแล้วก็มีชาวบ้านที่สนับสนุน ก็ได้นำขนมและอาหารต่างๆเข้ามาร่วมทำบุญเอาไว้แจกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสถานที่แห่งนี้ อีกทั้งร้านกาแฟที่ทำก็เป็นการทำแจกฟรีไม่มีการเสียเงินแต่อย่างใด เพราะอาหารและของที่ใช้จ่ายในนี้ส่วนใหญ่จะได้มาจากการออกเดินบิณฑบาตของพระและญาติโยมที่มาร่วมทำบุญทั้งนั้น รู้สึกดีใจที่ชาวบ้านได้เข้ามามีส่วนร่วมและสร้างประโยชน์ให้กับที่แห่งนี้ และชาวบ้านก็ดูมีความสุขดีกับสิ่งที่ได้ทำ เพราะเป็นการสร้างบุญร่วมกันจึงเป็นที่มาของป่าช้าคาเฟ่ จากการเนรมิตป่าช้าให้กลายเป็นดินแดนสวรรค์ จากที่ที่ชาวบ้านกลัวก็กลายเป็นที่ที่ชาวบ้านอยากจะเข้ามา.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส