สายไหมอ่วม! ฝนตกหนักนํ้าท่วมขังสูง 60 ซม.

22 ก.ย. 67

สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านย่านสุขาภิบาล 5 ถูกนํ้าท่วมสูงสุด 60 ซม. วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเร่งระบายนํ้า

วันนี้(22 ก.ย. 67) นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานลงพื้นที่ ชุมชนพรพระร่วงพัฒนา ถ.สุขาภิบาล 5 ซอย 32 แยก 7 เขตสายไหม กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงและจัดเตรียมสถานที่ทำศูนย์พักพิงรองรับชาวบ้านหากปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่องทําชาวบ้านเดือดร้อนหลายร้อยคน 

น้ำท่วมสายไหมน้ำท่วมสายไหม

โดยสภาพภายในชุมชนถูกนํ้าท่วมขังสูงสุด 60 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากและมีบางครอบครัวต้องใช้เรือยางในการเข้า-ออกชุมชนเพื่อออกไปทํางาน ซึ่ง นายสุริยน รองประธานชุมชน กล่าวว่า ปัญหาหนักตอนนี้คือกลิ่นเหม็นเน่าของนํ้า อีกทั้งวันพรุ่งนี้ (23ก.ย.67) นักเรียนมีสอบและต้องไปเรียนจนถึงสิ้นเดือน แต่นํ้ายังท่วมสูง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสร้างสะพานไม้ชั่วคราวหรือนํากระสอบทรายมากั้นเพื่อให้เด็กสามารถเดินทางออกไปเรียนหนังสือได้

น้ำท่วมสายไหมน้ำท่วมสายไหม

จากการพูดคุยกับชาวบ้านทราบว่า ชุมชนแห่งนี้ถูกนํ้าท่วมทุกปีในช่วงหน้าฝน ถือเป็นปัญหาซํ้าซาก แต่ครั้งนี้นํ้ามาเร็วประกอบกับฝนที่ตกหนักสะสมหลายวันทําให้ระดับนํ้าสูงท่วมชุมชนตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เบื้องต้นอยากให้มีการถมถนนใหม่ทั้งซอย เพราะท่วมทีกว่าจะระบายหมดใช้เวลานาน 3-4 เดือน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องของงูและสัตว์มีพิษที่เข้ามาในบ้านเรือนของประชาชนอีกด้วย

น้ำท่วมสายไหม

ขณะที่ นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้ทางสายไหมต้องรอดได้ลงพื้นที่พร้อมมอบถุงยังชีพ 30 ถุง น้ำดื่ม 20 แพ็ค รวมถึงข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่จําเป็น ให้ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้อยากฝากให้ทาง กทม. รวมถึง สำนักงานเขตสายไหมและการเคหะแห่งชาติ นํารถสุขาเคลื่อนที่เข้ามารวมถึงช่วยเร่งระบายน้ำออกโดยเร็ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส