สั่งตายจระเข้ยักษ์ 100 ตัวยกบ่อ หวั่นหลุดช่วงน้ำท่วม

24 ก.ย. 67

ฟาร์มจระเข้ชื่อดัง จ.ลำพูนสั่งตายจระเข้ยักษ์ 100 ตัว หวั่นจระเข้หลุดเพ่นพ่านช่วงน้ำท่วม เจ้าของบอกใจหายเลี้ยงมา 17 ปี

เพจเฟซบุ๊ก เอ็กซ์ วัวหันอินเตอร์ โพสต์ภาพจระเข้ตัวใหญ่กองในรถตักดิน พร้อมข้อความระบุว่า วันนี้ตัดสินใจเอาจระเข้พ่อแม่พันธุ์ที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ต้น ประมาณ 17 ปี ออกจากบ่อทั้งหมด หนึ่งในปัจจัยคือเรื่องฟ้าฝนที่ปีนี้ดูจะรุนแรงเกิน ผมต้องรีบตัดสินใจแบบเร่งด่วนที่สุด ป้องกัน ดีกว่ามาแก้ไขทีหลัง ปรึกษาครอบครัวและคนใกล้ชิด มีมติเอกฉัน ปกติผมจะไม่ค่อยยอม แต่มาคิดหลายๆด้าน ชั่งใจอยู่นานพอสมควร มันคือทางเลือกที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้แล้วละ จำใจจริงๆ

ปีหน้าเราจะไม่มีเก็บไข่จระเข้ หรือทำคลอดจระเข้อีกแล้ว เชื่อว่า ฟ้าหลังฝนจะสดใสเสมอ

ฝนตกหนัก ดินชุ่มน้ำ อุ้มน้ำจนพื้นน่วม อ่อนปวกเปียก ทำให้การทำงานค่อนข้างจะยากมาก

ด้านนายณัฐพากษ์ คำกาศหรือเอ๊กซ์ เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดังและเจ้าของจระเข้หันอินเตอร์ลำพูนได้เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้บ่อเลี้ยงจระเข้ ที่บ้านสันคะยอม ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองจังหวัดลำพูน เกิดเหตุกำแพงพังลงมาเสียหายบางส่วน ทำให้ทางฟาร์มเกรงว่าหากเป็นเช่นนี้ฝนตกซ้ำมาอีกจะทำให้กำแพงพังเสียหายทั้งหมดแล้วจะทำให้จระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่เลี้ยงไว้กว่า 100 ตัวจะหลุดออกไปสู่ลำน้ำสาธารณะได้

ทางฟาร์มจึงได้ป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจได้และเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการป้องกันไว้ก่อนแก้ จึงได้จับจระเข้ทั้งหมดออกมาเชือดเพื่อแช่เก็บเข้าห้องเย็นไว้และนำไปจำหน่ายต่อไปถามว่าเสียดายมั้ยบอกได้เลยว่าเสียดายมาก แต่จะทำอย่างไรได้ แม้จะใจหายและเจ็บปวดก็ตามเพราะนี่คือการป้องกันการแก้ปัญหาไว้ก่อน

ส่วนจระเข้หลายตัวที่เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เริ่มทำฟาร์มคือเมื่อ 17 ปีที่แล้วหากคิดเป้นมูลค่ารวมที่เชือดครั้งนี้ก็ประมาณ 1.4 ล้านบาท ทิ้งท้ายเจ้าของพูดที่ทำเอาขำไม่ออก "ตอนนี้บ่อโล่งเลย" 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส