ลูกค้าแห่ขายทองคืน "แม่ตั๊ก กรกนก" แน่นร้าน

24 ก.ย. 67

ลูกค้าแห่ขายทองคืน "แม่ตั๊ก กรกนก" แน่นร้าน เจ้าตัวโพสต์ ขอนักข่าวอย่ารุกล้ำ ความเป็นส่วนตัวของทางร้าน ลั่นเป็นพื้นที่ส่วนตัว

จากกรณีดรามาลูกค้าที่ซื้อทอง จากไลฟ์สดของช่อง TikTok ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าดังเจ้าของร้านทอง แต่พอนำไปขายกลับไม่ได้ราคานั้น

ล่าสุดวันนี้  (24 ก.ย.67) มีลูกค้าจำนวนทยอยเดินทางมาที่ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถ.หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" เพื่อขายทองที่ซื้อมา คืนให้กับห้างทอง

1727166265627

ทางด้านพี่รงค์ กับพี่หมู 2 สามี-ภรรยา ที่เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เพื่อนำทองมูลค่ากว่า 48,880 มาขายคืนให้กับร้านทองโดยทั้งคู่เปิดเผยว่า เมื่อก่อนเวลาจะซื้อทองคำ จะซื้อผ่านหน้าร้านที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีการซื้อทอง แม่ตั๊ก ผ่านทางออนไลน์นั้น เป็นการซื้อทองผ่านทางออนไลน์ครั้งแรกและครั้งเดียว โดยตนเองเป็นแฟนคลับของแม่ตั๊ก ติดตามตั้งแต่เขาขายอาหารเสริม ดูเขาเป็นคนใจบุญ จนกระทั่งเขามาขายทอง จึงอยากอุดหนุน และได้มีการซื้อไป 2 ชิ้น เป็นจี้และสร้อยปี่เซียะ สร้อยมูลค่า 33,000 บาท และจี้ปี่เซียะ ราคา 15,880  บาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยนำจี้ไปตีราคาที่ร้านทองในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว แต่ราคากลับตกลงมากว่าครึ่งหนึ่งจากราคาที่ซื้อมา แต่ตอนนั้นกลัวว่าสามีจะว่าจึงได้เงียบไว้ จนกระทั่งมีข่าวออกมา สามีจึงบอกว่าให้เอาไปขายคืน จึงเสี่ยงเดินทางไกลมาขายทองคืนให้กับร้าน

ในขณะที่พี่รงค์ สามี เปิดเผยว่า วันนี้นำทองมาขาย ได้ราคาคืนเต็มร้อยเหมือนกับที่ซื้อไปในช่วงแรก ส่วนสาเหตุที่ไม่คืนทางออนไลน์ และตัดสินใจขับรถคืนทองด้วยตัวเอง เนื่องจากตนมองว่าหากจะตีเหล็กต้องตีตอนร้อน จำนวนเงินค่อนข้างมาก จึงไม่อยากเสี่ยงขอคืนเงินทางออนไลน์

ต่อมาเวลา 12.56 น. พนักงานของห้าง เพชรทอง เคทูเอ็น ได้นำกระดาษ A4 มาติดไว้ที่บริเวณหน้าประตู โดยมีข้อความว่า " งดถ่ายรูปงดถ่ายคลิป ทุกกรณี"

ซึ่งในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสถานการณ์ก็พบว่ามีลูกค้า ของทางร้าน เดินทางนำทองคำ มาขายทองคืนกันอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณฟุตปาธ ตั้งแต่หน้าห้างทองฯ มีรถยนต์จอดเทียบฟุตปาธยาวตลอดแนว ยาวประมาณ 500 เมตร

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของ "แม่ตั๊ก" ชื่อ "กรกนก สุวรรณบุตร" ได้มีการโพสต์ข้อความมีเนื้อหา ว่า " นักข่าวอย่ารุกล้ำ ความเป็นส่วนตัว ของทางร้าน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และหยุดมาเฝ้าที่บ้าน เรามีลูก มีครอบครัว และเป็นพื้นที่ส่วนตัว"

 1727167132737

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส