วันพิพิธภัณฑ์ไทย ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024”

25 ก.ย. 67

วันพิพิธภัณฑ์ไทย ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024” พร้อมกิจกรรมชมสมุนไพรไทย-จีน

ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024” เนื่องจากวันที่ 19 ก.ย. 67 เป็นวันพิพิธภัณฑ์ไทย คือสถานที่เก็บรวบรวมและแสดงสิ่งต่าง ๆ ที่มีความสำคัญด้านวัฒนธรรม หรือด้านวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งหมาย เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา และก่อให้เกิดความเพลิดเพลินใจ ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จึงจัดงานดังกล่าว เพื่อพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เรื่องสมุนไพร แพทย์ทางเลือก ให้คนไทยได้สัมผัสสักครั้ง

วันพิพิธภัณฑ์ไทย ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024” พร้อมกิจกรรมชมสมุนไพรไทย-จีน

การเติบโตท่ามกลางภาวะสงครามในประเทศจีนและมองเห็นความเจ็บปวดของคนมากมาย ทำให้นาย "เตียแป๊ะชัง" บรรพบุรุษผู้เป็นต้นธารของ "ปราชญา" เกิดแรงบันดาลใจที่จะเยียวยารักษาเหยื่อสงคราม ด้วยสมุนไพร จึงได้พบเจอปราชญ์ชาวบ้านที่ทรงภูมิด้านการแพทย์แผนจีน อีกทั้งยังได้รับองค์ความรู้จนชำนาญ หมอเตียแป๊ะชั่ง ได้นำความเชี่ยวชาญนั้นมาตั้งรกรากในประเทศไทย เข้ามาทำงานในโกดังเก็บข้าว และท่านได้ใช้ความรู้ที่มีช่วยรักษาผู้ป่วย ที่เป็นเพื่อนร่วมงาน ความสามารถทางการแพทย์แผนจีนอันโดดเด่น จึงเป็นที่ยอมรับโดยเจ้าของโกดังเก็บข้าว และได้มอบเงินก้อนหนึ่ง เพื่อเป็นทุนเปิดร้านขายยาสดและรากไม้ "กุยล้มอิ้ง" บนถนนหัวลำโพง-เยาวราช อันเป็นต้นกำเนิด "กุยลิ้มยิ้ง-ปราชญา" ในปัจจุบัน และจัดตั้งศูนย์ Wellness ปราชญาขึ้นในปัจจุบัน เพื่อพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เรื่องสมุนไพร แพทย์ทางเลือก มีโรงงานสกัด มีการวิจัยยากับศูนย์ศิริราช สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มีการพัฒนา GMP ผ่านสำนักงานอาหารและยา (อย.) เพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดีที่สุด ให้คนไทยกินแล้วรู้สึกสบายใจ น่าไว้วางใจ ดำเนินการตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ซึ่งสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ปราชญา เวลเนส สหคลินิก แพทย์ทางเลือกเวลเนส แห่งแรกในประเทศไทย

วันพิพิธภัณฑ์ไทย ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024” พร้อมกิจกรรมชมสมุนไพรไทย-จีน

ครอบครัวกุ้ยลิ้มฮึ้ง ของคุณหมอเตีย แป๊ะซัง ด้วยความเป็นครอบครัวของคุณหมอ ที่ใช้ธรรมชาติในการรักษาบำบัดคน การรักษาแบบองค์รวม แพทย์แผนจีนและไทย รวมถึงพลังงานบำบัดศาสตร์แพทย์ทางเลือกอื่นๆ เมื่อนำมารวมกันส่งผลทำให้ดีทั้งกาย ใจ และจิดวิญญาณ ซึ่งสำคัญมากในการรักษาแบบเวลเนส ไม่ว่าจะเป็นสมาธิบำบัด แช่ยาสมุนไพรบำบัด ซึ่งทำขึ้นมามากกว่า 20 ไร่ เพื่อทำภูมิปัญญาของครอบครัวหมอบรรพบุรุษมาปฏิบัติใช้กับคนไทย ให้คนไทยได้สัมผัสสักครั้งว่าสุดยอดแค่ไหน และเนื่องจากวันที่ 19 ก.ย. 67 เป็นวันพิพิธภัณฑ์ไทย ทางปราชญา เวลเนส สหคลินิก จึงมีการจัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024” ซึ่งมีทั้งหมด 4 จุดกิจกรรม ดังนี้

  1. HERB HALL OF FAME เป็นเรื่องราวความเป็นมาของตำนานแพทย์แผนจีน กว่า 5,000 ปี ครอบครัวกุ้ยลิ้มฮึ้งมาจากชัวเถาประเทศจีน กำเนิดปราชญามากว่า 200 ปี โดยคุณหมอเตีย แป๊ะซัง สืบสานภูมิปัญญาแบบแพทย์แผนจีนสมุนไพร เป็นเวลาถึง4 รุ่น ชั่วอายุคน
  2. HERB LAB โถงยา ที่รวมสมุนไพรหายากกว่า 200 ชนิด การทำยาแผนโบราณไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะครอบครัวกุ้ยลิ้มฮึ้ง จะไม่ทิ้งภูมิปัญญาดั้งเดิม สามารถเข้าเยี่ยมชมรับฟังกรรมวิธี รับฟังการถ่ายทอดความรู้จากคุณหมอเฉพาะทาง รับให้คำปรึกษา รวมถึงบริการต่างๆ แบบครบวงจร
  3. MUSEUM FAIR พาเยี่ยมชม สินค้าสมุนไพรราคาพิเศษ ครบทุกระบบร่างกาย อาทิเช่น บำรุงคอและปอด, ภูมิแพ้ผิวหนัง, แพ้อากาศ, แสบร้อนผื่นคัน, โรคไต, คุม น้ำตาล, อาหารเสริม, Snack Food, Super Food, ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
  4. MUSEUM TALK ร่วมพูดคุยอย่างสนุกสนานกับกูรูด้านสมุนไพร สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไขข้อสงสัย ตลอดจนถึงวิธีการใช้สมุนไพรเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยับยั้งโรคต่าง ๆ

วันพิพิธภัณฑ์ไทย ปราชญา เวลเนส สหคลินิก จัดงาน “Prachya Wellness Museum Day 2024” พร้อมกิจกรรมชมสมุนไพรไทย-จีน

ทั้งนี้สามารถเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่ ปราชญา เวลเนส สหคลินิก ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 19 - 30 ก.ย. 2567 เวลา 10.00-18.00 น. และเมื่อเข้าร่วม Check in ครบ 4 จุดกิจกรรม รับฟรี ปราชญา Gift Bag มูลค่ากว่า 1,000 บาท รวมถึงแจกคูปองตรวจสุขภาพ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ FaceBook ปราชญา เวลเนส สหคลินิก หรือ โทร 063-535-0735

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส