ผู้แทนไต้หวันมอบเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ผ่านสภากาชาดไทย 4.8 ล้านบาท

25 ก.ย. 67

ผู้แทนไต้หวันเยือนสภากาชาดไทยเพื่อเป็นสักขีพยานในการที่ชุมชนชาวจีนและไต้หวันโพ้นทะเลในไทยมอบเงินบริจาค 4,805,800 บาท ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 กันยายน 2024 นายจาง จวิ้นฝู ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เยือนสภากาชาดไทย เพื่อเป็นสักขีพยานในการที่ชุมชนชาวจีนและไต้หวันโพ้นทะเลในประเทศไทยมอบเงินบริจาคให้สภากาชาดไทยเพื่อบรรเทาอุทกภัยภาคเหนือของประเทศไทย โดยมีนายพิพัฒน์ หวังพิชิต ที่ปรึกษาประธานาธิบดีไต้หวัน, นายพรชัย อยู่วิมลชัย ประธานสมาคมชาวจีนโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย, นางบรินดา จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย, นายเฉิน ฮั่นชวน นายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน, นายณรงค์ ดีโรจนวงศ์ นายกสมาคมจงหัวแห่งประเทศไทย, นางธัญวลัย เดชเจริญจิรดา นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน, นางพรทิพย์ ชูพินิจศักดิ์ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นสักขีพยาน

192070

นายจาง จวิ้นฝู กล่าวปราศรัยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นสักขีพยานกิจกรรม “ชุมชนชาวจีนและไต้หวันโพ้นทะเลในประเทศไทยร่วมบริจาคเพื่อบรรเทาอุทกภัยภาคเหนือ” ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พื้นที่หลายแห่งในภาคเหนือไทยฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง แม่น้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ น่านและพะเยา ต่างได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภัยพิบัติครั้งนี้ ทั้งนี้ ชุมชนชาวจีนโพ้นทะเลสี่แห่งในไทย ประกอบด้วยสมาคมชาวจีนโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย, สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย, สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน และสมาคมจงหัวแห่งประเทศไทย ยึดมั่นในน้ำใจแห่งความเอื้ออารี “เอาใจเขามาใส่ใจเรา” ร่วมกันจัดโครงการบริจาคบรรเทาภัยพิบัติขึ้นมาทันที ตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 22 กันยายน 2024 ชุมชนชาวจีนโพ้นทะเลในไทยได้รับยอดบริจาคทั้งหมด 4,805,800 บาท และได้มอบเงินบริจาคดังกล่าวให้กับสภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวไทยฟื้นฟูบ้านเมือง แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจและความเอื้ออารีของชาวไต้หวันและชาวจีนโพ้นทะเลในไทยอย่างเป็นที่ประจักษ์

192448

นายจาง จวิ้นฝูขอขอบคุณชุมชนชาวจีนโพ้นทะเลสี่แห่งในไทยและทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาคเงิน และขออวยพรให้ประเทศไทยฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ไม่ประสบอุทกภัยอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส