ปล่อยโฮหน้าตู้ ATM ดีใจได้เงินหมื่น ดูแลพี่น้องพิการ 3 ชีวิต

25 ก.ย. 67

ป้าปล่อยโฮหน้าตู้ ATM ดีใจได้เงินหมื่นเผยสุดลำบากดูแลพี่น้องพิการ 3 ชีวิตและหลานอีก 3 คน

วันที่ 25 ก.ย.67 บรรยากาศที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาบุรีรัมย์ ยังคงมีประชาชนกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้พิการ และผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 นำบัตร ATM และสมุดบัญชีเงินฝากทั้งตรวจเช็คและถอนเงินในโครงการดิจิทัล 10,000 บาท อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ก็มีทั้งคนที่ดีใจได้รับเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว และคนที่ผิดหวังยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี 

1727255243112 

โดยเฉพาะ น.ส.น้อย​ แย้มประโคน​ อายุ​ 64​ ปี​ หนึ่งในกลุ่มเปราะบางที่มีเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว ก็นำบัตร ATM มาให้เจ้าหน้าที่ช่วยกดถอนเงินให้ ทันทีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ประจำธนาคารฯ ช่วยอำนวยความสะดวกกดถอนเงินจากตู้ ATM ให้    เมื่อคุณป้าน้อย ได้รับเงินสดจำนวน 10,000 บาท ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ด้วยความดีใจอยู่ที่หน้าตู้ ATM  ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มาตรวจเช็คและถอนเงิน  

1727255275695

จากการสอบถามป้าน้อย ก็พูดด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้นด้วยความดีใจว่าที่ร้องไห้เพราะดีใจมาก เพราะ 10 กว่าปีแล้วที่ไม่เคยได้จับเงินก้อนถึง 10,000 บาทแบบนี้ ที่ผ่านมามีอาชีพค้าขายแต่พออายุมากขึ้นสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ประกอบกับไม่มีต้นทุนหมุนเวียนซื้อของจึงหยุดขาย แต่กลับมีภาระทั้งดูแลพี่สาวและน้องชาย พิการทางสมอง 3 คน  และหลานที่อยู่ในวันเรียนอีก 3 คน จากเงินเบี้ยคนชราของตนเอง รวมถึงเบี้ยผู้พิการของพี่สาวน้องชาย รวมถึงเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท และเงินที่ลูกส่งมาให้บ้างแต่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในบ้าน ส่วนลูกชายคนเล็กที่ทำไก่ทอดขายก็ประสบอุบัติเหตุขาหักอีก ก็ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากบ้านก็เริ่มชำรุดผุพังและหลังคารั่ว พอได้เงิน 10,000 บาทจากรัฐบาลก็เหมือนมาช่วยต่อลมหายใจ ก็รีบนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวสาร  และไข่ไก่ตุนเอาไว้ ทั้งบริโภคในครัวเรือน บางส่วนก็ประกอบอาหารขายเป็นการต่อยอด จะได้มีกำไรเก็บไว้หมุนเวียนใช้จ่ายในครอบครัว ก็ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากจน คนพิการ อยากให้มีโครงการช่วยเหลือแบบนี้อีก

1727255230778

ด้วยสภาพความครอบครัวที่ยากจน และแบกรับภาระดูแลคนพิการหลายคน หากเป็นไปได้ก็อยากได้รถเข็นไว้สำหรับขายของเพิ่มเติม เพื่อจะได้มีรายได้หมุนเวียนกินอยู่และใช้จ่ายในครอบครัวด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส