หดหู่ใจ 3 พ่อลูก เข้าไม่ถึงเงินหมื่น ใช้ชีวิตรันทด อดมื้อกินมื้อ

25 ก.ย. 67

 

หดหู่ใจ 3 พ่อลูก เข้าไม่ถึงเงินหมื่น โอดคนต้นทุนชีวิตต่ำ ใช้ชีวิตรันทด อดมื้อกินมื้อ ลูกไปโรงเรียนบ้างไม่ไปบ้าง 

วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก ครอบครัว 3 พ่อลูกในพื้นที่ ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง ใช้ชีวิตรันทดอดบ้างอิ่มบ้าง บางวันลูกไม่ได้ไปโรงเรียนต้องช่วยพ่อออกหาของเก่าขาย เพื่อหาเงินซื้อข้าวสาร 

โดยนายชัยวุฒิ รักษ์นุ้ย หรือ ชัย อายุ 50 ปี อาศัยอยู่บ้าน ที่สร้างเป็นเพิงพักเล็กๆ อยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อและลูกอีก 2 คน โดยคนชื่อน้องไนท์อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 และน้องลูกหมู อายุ 6 ขวบ 

หดหู่ใจ 3 พ่อลูก เข้าไม่ถึงเงินหมื่น ใช้ชีวิตรันทด อดมื้อกินมื้อ

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบน้องไนท์อยู่เพียงลำพัง แต่ไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากชุดนักเรียนที่เก็บไว้ในบ้านโดนฝนเปียก ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ ส่วนน้องลูกหมู อายุ 6 ขวบ ออกไปช่วยพ่อหาของเก่าขายบริเวณข้างๆ บ้าน 

น้องไนท์ เล่าทั้งน้ำตาว่า อยากไปโรงเรียน แต่ไม่ได้ไป เพราะชุดนักเรียนเปียกฝนและไม่มีเงิน บางวันพ่อให้เงิน 20 บาทบ้าง 10 บาทบ้าง และไม่ได้เงินไปโรงเรียนบ้าง แต่เมื่อไปโรงเรียนโชคดีที่ครูมีอาหารกลางวันให้ทานได้อิ่ม และการเดินทางไปโรงเรียนต้องเดินเท้าไปเกือบ 1 กิโลเมตร แต่ก็ไป เพราะอยากเรียนหนังสือ เนื่องจากพ่อต้องรับจ้างหาของเก่าไม่สามารถไปส่งได้ 

หดหู่ใจ 3 พ่อลูก เข้าไม่ถึงเงินหมื่น ใช้ชีวิตรันทด อดมื้อกินมื้อ

และเมื่อกลับมาบ้าน บางวันพ่อไม่มีเงินซื้อข้าวสาร ก็มีชาวบ้านใจบุญนำข้าวข้นบาตรจากวัดโคกแย้มมาให้ และเช้าวันนี้ยังไม่ได้ทานข้าว เพราะพ่อยังไปหาของเก่ายังไม่กลับมา 

ต่อมาช่วงสายนายชัยวุฒิ รักษ์นุ้ย หรือ ชัย อายุ 50 ปี ผู้เป็นพ่อเดินทางกลับบ้านพร้อมน้องลูกหมูลูกสาวคนเล็ก แต่ก็ไม่ได้ขายของเก่าที่เก็บมาได้ เพื่อซื้อกับข้าวแต่อย่างได 

นายชัย ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ชีวิตพัง ไม่รู้จะเริ่มต้นแบบไหน หรือขอความช่วยเหลือจากใคร ภรรยาได้ออกไปพร้อมกับลูกสาวคนโตอายุ 14 ขวบ แต่ยังไม่ทราบว่าหนีไปอยู่ที่ไหน ตนเองก็ห่วงลูก แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ต้องดูแลลูกสาวที่อยู่ด้วยอีก 2 คน รู้สึกว่าท้อ จังหวะที่ไม่มีเงิน ลูกอยากกินโน่นกินนี่ แต่ตนเองไม่มี บางเวลาที่ลูกนอนหลับทั้งน้ำตา แต่ทำไงได้ โชคชะตามันเป็นแบบนี้ก็ต้องสู้ และดิ้นรนกันต่อไป 

หดหู่ใจ 3 พ่อลูก เข้าไม่ถึงเงินหมื่น ใช้ชีวิตรันทด อดมื้อกินมื้อ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังหัวหน้าสำนักงานบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดพัทลุง หลังทราบเรื่องดังกล่าง น.ส.ปราณี เรืองพุฒิ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวได้ลงพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พัทลุงและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลน่าท่อม เพื่อให้การช่วยเหลือ 

ในส่วนของเด็กหญิงทั้ง 2 คน ที่ไม่ได้ไปโรงเรียนบ้างไปบ้าง ล่าสุด น.ส.ปราณี ได้นำตัวเด็กทั้ง 2 คนไปดูแลแล้วเบื้องต้น พร้อมทั้งรับส่งให้เด็กหญิงทั้ง 2 ไปโรงเรียนตามปกติ และเข้าคุ้มครองสิทธิ์ที่เด็กควรได้รับแล้ว 

ขณะเดียวกันทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พัทลุง และทางเทศบาลตำบลนาท่อม ได้เข้ามาดูที่พักซ่อมแซมบ้านพักให้ในระยายาว เพื่อความมั่นคงและถาวรแล้วเช่นกัน 

หดหู่ใจ 3 พ่อลูก เข้าไม่ถึงเงินหมื่น ใช้ชีวิตรันทด อดมื้อกินมื้อ

ส่วนสาเหตุที่เพิ่งได้รับการช่วยเหลือนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางครอบครัวน้องทั้ง 2 คน อยู่กันครบพ่อแม่ลูก แต่ภายหลังครอบครัวแตกแยก แม่หนีไป เหลือพ่อและลูกสาว 3 คน แต่ความเป็นอยู่ที่ลำบาก 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามนายชัยวุฒิ เรื่องที่รัฐบาลแจกเงินหมื่นทั่วประเทศให้กลุ่มเปราะบางก่อนนั้น นายชัย บอกว่า ตนเองต้องรอ เพราะยังไม่ได้ โดยแอบหวังลึกๆ ว่าน่าจะได้เหมือนคนอื่นเขา แต่ยังไม่ได้วันนี้ ต้องรอ และหากได้เงิน 10,000 บาทมานั้นขั้นแรกเก็บเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายลูก และซ่อมบ้าน ทำฝาบ้านให้มิดชิดและราดพื้นบ้าน เพื่อให้ลูกได้อยู่อย่างปลอดภัย แต่วันนี้ยังไม่ได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส