ตัวแทนบริษัทรถบัสยืนยันรถได้มาตรฐาน พร้อมเยียวยาผู้สูญเสีย

1 ต.ค. 67

ตัวแทนบริษัทรถบัสที่ถูกไฟไหม้ ยืนยันรถได้มาตรฐาน พร้อมเยียวยาผู้สูญเสียทุกราย

วันที่ 1 ต.ค.67 จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี เกิดเหตุไฟลุกไหม้ บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี หน้าอนุสรณ์สถาน เหตุเกิดช่วงเที่ยงของวันนี้ พบมีครูและนักเรียนเสียชีวิตหลายราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

ล่าสุดที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี นายอรรถพล เรืองสารณ์ ตัวแทนบริษัทชินบุตร ผู้ประกอบการ รถขนส่งโดยสารคันที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตทุกท่าน เหตุการณ์วันนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสียเด็กและเยาวชนของประเทศไทย

1727793925816

วันนี้ได้นำตัวผู้ประกอบการ ก็คือ ชินบุตรทัวร์ มาพบพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางตัวผู้ประกอบการก็ได้ชี้แจงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รถแล้วและคนขับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผู้ประกอบการก็เสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้ประกอบการพร้อมที่จะดูแลเยียวยาและยอมรับผิดในส่วนแพ่งและพาณิชย์

ยืนยันว่าตัวรถได้ตรวจสอบตามรอบปกติตามกระบวนการของกรมขนส่งมาตลอด ส่วนของการติดตั้งแก๊สเราติดตั้งตามระบบของวิศวกรรม ตามข้อกำหนดของกรมขนส่ง

ส่วนกรณีที่มีคนออกมาแฉว่าเคยมีกลิ่นไหม้ออกมาจะมาจากรถคันดังกล่าวมาแล้วนั้น อันนี้ทางตนไม่ทราบ ตนเองเพิ่งได้รับข้อมูลมาเมื่อเย็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เลยรีบพาตัวเจ้าของรถทัวร์มาพบพนักงานสอบสวน

ส่วนเรื่องประตูฉุกเฉินนั้น ทางผู้ประกอบการยืนยันว่ามีการตรวจปกติ แต่เนื่องจากว่าประตูฉุกเฉินมีน้ำหนักมาก เด็กหรือครูอาจจะใช้แรงไม่เพียงพอ ต้องขอตอบข้อมูลเพียงสั้นๆพราะว่าได้รับข้อมูลมาเท่านี้

ก่อนที่ตัวแทนบริษัทรถทัวร์จะขอตัวเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส