EATER THE JOURNEY พาลงเรือกินเที่ยวย่านพุทธมณฑลสาย 1

3 ต.ค. 67

 EATER THE JOURNEY เปิดไกด์บุ๊คพากินที่เที่ยวย่านพุทธมณฑลสาย 1

 

เปิดไกด์บุ๊คที่กินที่เที่ยวย่านพุทธมณฑลสาย 1 ไปกับรายการ EATER THE JOURNEY” โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้ เราเปิดตัวกันที่ร้านอาหารตามสั่งธรรมดา แต่จริงๆไม่ธรรมดาเอามากๆ กันเลยทีเดียว เพราะเค้าเป็นร้านอาหารตามสั่งของสด ใหญ่ ให้เยอะ และที่สำคัญราคาไม่แพง กับร้าน “ป้าต้อยท่าพระจันทร์ (สาขาพุทธมณฑลสาย 1)” ร้านนี้เปิดมาแล้ว 40 ปี ป้าต้อยเล่าว่าแต่เดิมขายตรงท่าพระจันทร์ ต่อมาโดนจัดระเบียบต้องหาที่ขายใหม่ ได้ย้ายมาทำเลยพุทธมณฑลสาย 1 นี้ 8 ปีแล้ว ย้ำ! ป้าต้อยท่าพระจันทร์ เป็นแค่ชื่อร้าน แต่นัวร้านไม่ได้ตั้งอยู่ท่าพระจันทร์นะ ที่ร้านมีมากกว่า 100 เมนู คอนเซป “สด ใหญ่ เยอะ...อร่อยหรือเปล่าไม่รู้ ต้องมาทานดูเอง” ราคาเริ่มต้นแค่ 50 บาท เมนูทะเลเริ่มต้น 70 บาทเท่านั้น ที่ขายได้ไม่แพงเพราะลูกสาวขายส่งอาหารทะเล วัตถุดิบทะเลเลยสดมีคุณภาพ แถมลูกชายยังเป็นเชฟหลักของร้าน ป้าต้อยสบายเลยแค่เก็บเงินและพูดคุยกับลูกค้า

 EATER THE JOURNEY

เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งกันเกือบทุกโต๊ะ อาทิ กุ้งทอดคั่วพริกเกลือ, ปลาหมึกทอดกระเทียม, ต้มยำทะเลน้ำข้น, ข้าวผัดคอมโบ (ข้าวผัด-ไข่ขยี้-กุ้งหิมะ), ข้าวผัดสเปนและสปาเกตตี้ผัดขึ้เมาหมูกรอบ และความพิเศษของร้านนี้เค้า เค้าทำอาหารทีละกระทะใหญ่ๆ ทุกวันตอนเที่ยงตรงจะมี “ข้าวกล่องสุ่ม” สำหรับคนที่ไม่อยากรอ เมนูไหนมาลงก็เอาเมนูนั้นไปได้เลย

ป้าต้อยท่าพระจันทร์ (สาขาพุทธมณฑลสาย 1) : ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 08:00 – 16:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 094-658-4256 Facebook : PatoyThaprachan ป้าต้อยท่าพระจันทร์-สาย1

 EATER THE JOURNEY

ทานอาหารตามสั่งธรรมดาที่ไม่ธรรมดากันไปแล้ว เราไปเที่ยวไปกินกันต่อ แต่ที่นี้มีความพิเศษ เพราะเป็นทั้งคาเฟ่แถมยังมีกิจกรรมท่องเที่ยว พักผ่อน โฮมสเตย์สไตล์บ้านสวนให้ได้สัมผัสกันที่ “บ้านสวนโบนัส Baan Suan Bounus” ความพิเศษของที่นี้เริ่มตั้งแต่เราพานั่งเรือเข้าสวนกันเลยครับ (ขึ้นเรื่อได้ที่ท่าเรือตลาดน้ำคลองลัดมะยม หรือตลาดน้ำวัดสะพาน) หรือใครจะปั่นจักรยานเลียบคลองเข้าไปกันก็ได้ มาถึงแล้วต้องแวะทานอาหารในส่วนคาเฟ่บ้านสวนกันก่อน “คุณลุงเส”-เสนีย์ กาญจนสุนทร เจ้าของบ้านสวนโบนัส อดีตพนักงานธนาคาร เล่าให้ฟังว่าเป็น เอาบ้านมารีโนเวทให้กลายเป็นบ้านสวนริมคลองที่มีตลาดน้ำขนาดย่อมๆ มีพื้นที่กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำ มีโฮมสเตย์ห้องพักน่ารักๆ ให้ลูกค้าได้ย่อนใจ ที่นี้เป็นความฝันวัยเกษียณที่จะมีบ้านริมคลอง ปลูกผักสวนครัว มีของสะสมเก่าๆ ไทยๆ ไว้โชว์ มีคลองให้พายเรือ มีคาราโอเกะให้ร้องเพลง มีห้องพักให้เพื่อนและครอบครัว ครบจบในที่นี้ที่เดียวเลย

 EATER THE JOURNEY

เริ่มที่โซนร้านอาหารและคาเฟ่ มีอาหารสไตล์คุณแม่และกาแฟอร่อยจากคุณพ่อให้ได้ทานกัน เมนูสูตรเฉพาะส่วนใหญ่มาจากทางใต้ เมนูแนะนำต้อง ข้าวยำ (นำบูดูทำเอง), ข้าวยำกรอบ เมนูตอยอด รังสรรค์โดยเชฟชุมพล, กุ้งทอดใบเล็บครุฑ เมนูทางใต้ที่เก็บใบเล็บครุฑมาจากในสวน, หมูแดงแม่กิมไล้ สูตรจีนแคะผสมข้าวแดง (ข้าวอั่งคัก) หมูตุ๋นสามชั้น, แกงรัญจวน, ขนมโค(ถึก) คลุกงาคั่ว หวาน-หอม-เค็ม อร่อย ทานอาหารอร่อยๆ กันแล้วต่อกันที่โซนพักผ่อน เค้ามีมุมนั่งพักผ่อนย่อนใจเยอะมาก พอแดดร่มลมตกแล้วก็ไปพายเรือเล่นกันต่อได้เลย หรือจะนั่งเรือเที่ยวรอบชุมชนพูนบำเพ็ญ บ้านไม้ชายคลองจะมีคนริมคลองมาขายของ (วันเสาร์-อาทิตย์ มีตลาดน้ำ สวนกล้วยไม้ และอื่นๆ) เหนื่อยมาทั้งวันที่บ้านสวนโบนัสเค้ามีห้องพักน่ารักๆ ที่ชั้น 2 ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำให้ได้พักผ่อนตลอดคืนอีกด้วย

บ้านสวนโบนัส : เปิดทุกวันพฤหัส - อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 19:00 – 17:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 081-813-3877 Facebook : บ้านสวนโบนัส Baansuanbonus

ติดตามไกด์บุ๊คความอร่อยและที่เที่ยวฮอตฮิตไปกับรายการ EATER THE JOURNEY” วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 EATER THE JOURNEY

 EATER THE JOURNEY

 EATER THE JOURNEY

 EATER THE JOURNEY

 EATER THE JOURNEY

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส