สุดแปลก! ศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ทรงโมเดิร์นสั่งทำตามความฝัน

3 ต.ค. 67

สุดแปลก! สาวสั่งทำศาลพระภูมิ “ทรงโมเดิร์น” ใช้หินอ่อนทั้งหมด หลังคาเป็นกระจกนิรภัย ซ้ำยังได้โชคหลายงวดติด

วันนี้ (3ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าร้านป้ายอิงค์เจ็ทแห่งหนึ่งมีศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่เจ้าทางที่แปลกไม่เหมือนศาลทั่วๆไป คือทำจากหินอ่อนทั้งหมด หลังคาเป็นกระจก ด้านข้างตัวศาลก็เป็นกระจก ส่วนรูปปั้นแกะจากหินอ่อน เชิงเทียน กระถางธูป โอ่งใส่น้ำ สั่งแกะจากหินอ่อนทั้งหมด

ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง“ร้านป้ายไทอิงค์เจ็ท” หมู่ที่ 1 ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นร้านทำป้าย แต่ที่แปลกตาคือ ตั้งศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่เจ้าทางที่แปลกไม่เหมือนใคร เรียบหรูสไตล์โมเดิร์น ลืมภาพศาลพระภูมิแบบเดิมๆ ไปได้เลย

ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

นางสาวณศิภัสร์ วีระไพศาลกิจ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านป้ายไท เล่าว่า ตนไม่อยากได้ศาลพระภูมิที่มีรูปทรงเดิมๆทั่วไป มองว่ามันน่ากลัวมันมีลวดลายเหมือนวัด อยากได้ศาลพระภูมิแบบที่ดูเรียบๆโปร่งไม่ทึบ จึงได้ให้ช่างทำศาลพระภูมิให้ตามแบบที่เราคิดไว้ โดยตัวศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ใช้เป็นหินอ่อนทั้งหมด รูปปั้นตา-ยายนางรำ ช้าง ม้า ก็เป็นหินอ่อนแกะสลัก ส่วนกระถางธูปเชิงเทียนก็ทำจากหินอ่อนเช่นกัน หลังคาศาลเป็นกระจกนิรภัย ส่วนด้านข้างบอกกับช่างว่าไม่อยากได้แบบทึบๆอยากได้แบบโปร่งๆโล่งๆช่างเลยจัดทำใส่กระจกใสให้รอบตัวศาลมองเห็นภายแบบทะลุสบายตา ซึ่งช่างทำขึ้นมาได้สวยถูกใจเป็นสไตล์โมเดิร์น ตามจินตนาการของตนเองเป็นอย่างมาก

ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

ส่วนช่างบอกกับตนว่าไม่เคยทำชิ้นงานแบบนี้มาก่อนเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรก และงานก็ออกมาดีสวยงามตรงตามที่ตนต้องการ

ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำศาลพระภูมิประมาณ100,000กว่าบาท แต่หลังจากทำพิธีตั้งศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ตนก็ได้โชคถูกหวยหลายงวดติดกัน จนเราได้ค่าทำศาลพระภูมิคืนแทบไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายเลยเหมือนกับท่านให้เราแต่เราก็ตั้งใจทำให้ท่านอยู่แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส