เจ้าของรถบัสมรณะ ดอดมอบเงินเยียวยาพร้อมพูดแค่ “ขอโทษ” ครอบครัวเหยื่อโอด เหมือนเอาเงินมาฟาดหัวแล้วกลับไป

7 ต.ค. 67

เจ้าของรถบัสมรณะ ดอดมอบเงินเยียวยาครอบครัวเหยื่อ ผู้ปกครองพยายามถามปมเหตุ แต่ปัดตอบ บอกแค่ “ขอโทษ” เหมือนเอาเงินมาฟาดหัวแล้วกลับไป 

วันที่ 7 ต.ค. 67 ที่โรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้รายหนึ่ง เข้ามาสอบถามผู้สื่อข่าวที่ปักหลักรายงานบรรยากาศการเตรียมความพร้อมการจัดสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพว่า ได้รับแจ้งหรือไม่ว่า เจ้าของรถบัสจะเข้ามาที่โรงเรียนฯ ก่อนผู้ปกครงเด็กนักเรียนรายดังกล่าวจะเปิดเผยว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานให้มารับเงินประกันที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน ใกล้จุดตั้งเตาเผาศพ 

เมื่อครอบครัวผู้เสียชีวิตไปถึงพบว่าผู้ที่มามอบเงินเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี มีท่าทางลับๆล่อๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย มาพร้อมหญิงสูงวัยและชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี คาดเป็นแม่และแฟนของหญิงสาวรายดังกล่าว 

ผู้ปกครองจึงพยายามสอบถามหญิงสาวรายดังกล่าวว่าเป็นใครกันแน่ เพราะครอบครัวผู้เสียชีวิตเคยได้รับเงินประกันไปแล้ว 

ผู้หญิงรายดังกล่าวจึงยอมรับว่า มีชื่อเป็นเจ้าของรถบัสคันที่เกิดเพลิงไหม้ โดยนำเงินมามอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 50,000 บาท หน้าซองระบุว่า “ชินบุตรทัวร์ มอบเงินให้กับครอบครัว“ 

ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตจึงพยายามช่วยกันจี้สอบถามว่า รถบัสเป็นอะไร ทำไมถึงเกิดเหตุไฟไหม้ ทำไมไม่ทำตามกฎหมายที่ให้ติดตั้งถังแก๊ส NGV ได้ 7 ถัง แต่กลับติดตั้งมากถึง 11 ถัง แต่หญิงสาวรายดังกล่าวไม่ตอบคำถาม กล่าวเพียงว่า “ขอโทษ” ก่อนที่ชายที่มาด้วยกัน จะพยายามดึงตัวไปและพากันเดินทางกลับทันที 

ผู้ปกครองบอกอีกว่า การกระทำของเจ้าของรถบัส เสมือนนำเงินมาฟาดหัวครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วเดินทางกลับไป และไม่จริงใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา เคยมีชายสูงวัยเข้ามาอ้างว่าเป็นตัวแทนจากบริษัทชินบุตรทัวร์ นำเงิน 50,000 บาทมามอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วครั้งหนึ่ง รวม 2 ครั้งเป็นเงิน 100,000 บาท แต่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 รายได้พูดคุยกันว่า จะไม่แกะซองเงินดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลทางกฎหมาย 

ขณะเดียวกันครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังได้ไปสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนฯว่า ทราบหรือไม่ว่าเจ้าของรถบัสจะเข้ามาที่โรวเรียน ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนฯ อ้างว่า ได้รับการประสานจากเจ้าของรถบัสจริงว่า จะเข้ามาที่โรงเรียน แต่ไม่ทราบ วัน เวลาแน่ชัด จึงไม่ทราบว่า ผู้ที่เดินทางเข้ามามอบเงิน คือเจ้าของรถบัส 

ผู้ปกครองรายนี้ยังบอกอีกว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพแล้ว ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ได้นัดหมายประชุมร่วมกันพร้อมทีมทนาย ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเตรียมดำเนินคดีกับบริษัทรถบัสต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส