มวลน้ำเชียงใหม่ส่งต่อเมืองลำพูนเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว

7 ต.ค. 67

ปภ.ลำพูน ตั้งศูนย์บัญชาการรับมือมวลน้ำ หลังมวลน้ำจากเชียงใหม่ส่งต่อถึงเมืองลำพูน เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2567 มวลน้ำมหาศาลได้ไหลมาจากพื้นที่ติดต่อเชียงใหม่-ลำพูน บริเวณอำเภอสารภี เข้ามายังพื้นที่ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนแล้ว โดยมวลน้ำส่วนหนึ่งได้ไหลมาตามถนนเลียบรางรถไฟบ้านไร่หนองหมู หมู่ที่ 8 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

1728289899914

มวลน้ำดังกล่าวไหลแรงและเชี่ยว น้ำมีทั้งน้ำเน่าเหม็นจากฝนตกและท่วมขังระลอกแรก มวลน้ำครั้งที่ 2 มาสมทบล่าสุด จึงมีทั้งน้ำเน่าและน้ำสีแดงขุ่นปะปนกัน ชาวบ้านได้เตรียมพร้อมรับมือน้ำในครั้งนี้แล้ว คาดว่าน้ำจะไหลทะลักเข้าหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนเป็นจุดแรก ที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 200 หลังคาเรือน

1728289926430

ทางด้านนายธนา นวลปลอด หัวหน้า สนง.ปภ.จ.ลำพูน แจ้งว่าขณะนี้มีหน่วยกู้ชีพกู้ภัยทั้งในและนอกพื้นที่เข้ามาเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัยเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน ขอให้กู้ภัยที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดนอกพื้นที่ จ.ลำพูน ได้เข้ามารายงานตัวและประสานรับมอบภารกิจ ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการจังหวัดลำพูน ส่วนหน้า ณ ที่ว่าการ อ.เมืองลำพูน ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน บริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน ก่อนเป็นลำดับแรก

1728289953548

ทั้งนี้ จ.ลำพูน ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการ จ.ลำพูน เพื่อติดตามสถานการณ์ต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่อ.เมืองลำพูน จำเป็นต้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จึงได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการจังหวัดลำพูน (อุทกภัยและดินถล่ม) ปี2567(ส่วนหน้า) ขึ้น เพื่อให้บูรณาการความร่วมมือจากทุกส่วนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส