สันติ อดีตนักมวยดัง อ้างหนีคดี ตั้งใจไปหาลูก ก่อนจะติดต่อขอมอบตัว  

7 ต.ค. 67

สันติ อดีตนักมวยดัง อ้างหนีคดี ตั้งใจไปหาลูก ก่อนจะขอมอบตัว เผยสู้ตำรวจเพราะต้องการหยุดยั้ง ปัดจี้ตัวประกัน แค่เข้าบ้านไปหาน้ำกินเท่านั้น 

วันที่ 7 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายสันติ อดีตนักมวยผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับศาลอาญาในข้อหาลักทรัพย์ของ สน.เตาปูน ก่อนหลบหนีการจับกุมของตำรวจเข้าไปยังบ้านเรือนของประชาชนภายในซอยอินทามระ 29 และมีการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะอาศัยจะหวะหลบหนีไปได้ จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ควบคุมตัว นายสันติ มายัง สน.บางซื่อ เพื่อทําการสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง 

โดยระหว่างคุมตัวผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้ร่วมมือกับภรรยาในการวางแผนหลบหนีหรือไม่ แต่นายสันติ ไม่ตอบคําถามใดๆ กล่าวสั้นๆเพียงแค่ว่า ”ไม่มีเจตนาที่จะทําร้ายใคร” 

จากนั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายสันติ เจ๊ะอะหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 4903/2567 ลงวันที่ 4 ต.ค.67 ซึ่งขณะตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ยิงต่อสู้เจ้าพนักงานและหลบหนีบริเวณซอยอินทามระ 29 แยก 3 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุดสามารถติดตามจับกุมได้คนร้ายได้บริเวณด่าน ตรวจของ สภ.โพธิ์กลาง ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าขาเข้า บริเวณปากทางเข้าบ้านคลองกระบือ หมู่ 7 ต. โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบมีหมายจับติดตัวจำนวน 4 หมาย ดังนี้ 1.หมายจับศาลจังหวัดอำนาจเจริญ (หนีประกันศาล) ความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ, 2.หมายจับศาลอาญา (สน.เตาปูน) ความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, 3.หมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น (สภ.เมืองขอนแก่น) ความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ และ4.หมายจับศาลอาญา (สน.บางซื่อ) ความผิดฐาน พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตาม หน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ 

จากการสืบสวนพบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องในหลายท้องที่ ดังนี้ เมื่อ 14 ก.ย.67ก่อเหตุลักทรัพย์ได้เงินสด 900 บาท สุรา 1 ขวดในพื้นที่ สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม, 16 ก.ย.67 ก่อเหตุลักทรัพย์ใน พื้นที่ สภ.เมืองข่อนแก่น, 18 ก.ย.67 ก่อเหตุลักทรัพย์ได้ทรัพย์สิน 14 รายการ มูลค่ากว่า 3 แสนบาทในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชศรีมา และในวันเดียวกันไปก่อเหตุบุกรุกเคหะสถานในพื้นที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี และ27 ก.ย. 67 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่สน.เตาปูน ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ไล่ก่อเหตุ มาตั้งแต่จังหวัดมหาสารคาม, ขอนแก่น, สระบุรี จนมาก่อเหตุที่กรุงเทพฯ 

นายสันติ รับสารภาพว่า ติดยาเสพติด ต้องการเงินเพื่อมาเสพยา ยืนยันว่าวันเกิดเหตุได้หลบหนีเอง ส่วนทรัพย์สินที่ได้จากการลักทรัพย์จะเอาเงินหรือทรัพย์สินไปฝากไว้กับภรรยา เพื่อให้ภรรยาแปลงทรัพย์สินที่ขโมยมาได้ ส่วนภรรยาไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วย ที่เอาปืนจี้ตำรวจหลบหนีเกิดจากความเครียด เพราะมีการทะเลาะกันกับผู้ต้องหามาโดยตลอด สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนายสันติอ้างว่าได้มาจากเพื่อน แต่จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่าอาวุธปืนเป็นปืนที่ได้มาจากการขโมยมา เจ้าหน้าที่จะส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบต่อไป 

นอกจากนี้นายสันติยังรับสารภาพอีกด้วยว่า สาเหตุที่หลบหนีไปยัง จ.ยโสธร เพื่อที่จะไปพัก และต้องการเดินทางต่อไปยัง จ.อำนาจเจริญ เพื่อต้องการพบลูกอีกครั้ง หลังจากนั้นจะติดต่อขอเข้ามอบตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ส่วนที่ต้องยิงตำรวจในวันเกิดเหตุนั้นนายสันติอ้างว่า ได้วิ่งหลบหนีตำรวจเกือบสุดทาง และเหนื่อย จึงต้องการหยุดยั้ง ไม่ให้ตำรวจติดตามตัวได้ ส่วนที่เข้าบ้านผู้เสียหายนายสันติได้อ้างตัวเป็นตำรวจ เพราะต้องการหาน้ำกินเท่านั้น หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนายสันติส่งไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ และฝากขังในวันที่ 9 ต.ค.ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส