ในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ช่วยปชช.น้ำท่วม ภาคเหนือ – อีสาน

7 ต.ค. 67

 

ในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ช่วยปชช.น้ำท่วม ภาคเหนือ – อีสาน บูรณาการร่วมศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 

วันที่ 7 ต.ค. 67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.ท.หญิง ปวีณา ศรีบัวชุม ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผบ.ทบ. เป็นประธานการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ร่วมกับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกผ่านระบบออนไลน์ 

ล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผบ.ทบ.

หลังจากที่รับฟังการรายงานสรุปผลการปฏิบัติงานของหน่วยจากกรมฝ่ายเสนาธิการต่างๆ แล้ว ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้หน่วยทหารดำรงความต่อเนื่องในการปฏิบัติงานในทุกด้าน โดยให้ความเร่งด่วนในการช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย ซึ่งปัจจุบันได้ขยายตัวเป็นวงกว้าง พร้อมบูรณาการการทำงานร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานทั้งในระดับภาคและระดับจังหวัดเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ในด้านการรับสมัครทหารกองประจำการด้วยระบบออนไลน์และการเตรียมหน่วยฝึกทหารใหม่ให้หน่วยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พร้อมรับทหารกองประจำการในห้วงเดือน พ.ย.นี้ 

ล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผบ.ทบ.

หลังจากจบการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกแล้ว ผบ.ทบ.ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังจิตอาสาทุกภาคส่วนผ่านศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดและศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค โดยมีกลไกของศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบกในการติดตามสถานการณ์และการสนับสนุนในภาพรวม ซึ่งในการประชุมดังกล่าว กองทัพภาคที่ 1, กองทัพภาคที่ 3 และกรมการทหารช่าง ได้รายงานสถานการณ์การช่วยเหลือประชาชนในปัจจุบัน และแผนการปฏิบัติในการรับมือกับสถานการณ์มวลน้ำที่เริ่มไหลลงสู่พื้นที่ภาคกลาง 

ล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผบ.ทบ.

ในส่วนของหน่วยทหารในพื้นที่ที่ไม่ได้ประสบอุทกภัยได้มีการเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ พร้อมเคลื่อนย้ายเข้าสนับสนุนเมื่อได้รับการร้องขอ ล่าสุดกรมการทหารช่างได้ส่งนักเรียนนายสิบเหล่าทหารช่างและกำลังพลจิตอาสา รวม 162 นาย เดินทางไปสนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งจะพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ 

ล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผบ.ทบ.

โดยก่อนปิดการประชุม ผบ.ทบ.ได้กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานกำลังใจผ่านรองราชเลขานุการในพระองค์ฯ ให้กับทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในทุกพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทรงมีพระราชกระแสรับสั่งว่าหากหน่วยงานใดต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติม สามารถขอรับพระราชทานได้ ทั้งนี้ให้กองทัพภาคที่ 2 และกองทัพภาคที่ 3 รวมถึงศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 2 และศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 สำรวจความต้องการที่เป็นสิ่งจำเป็นและเหมาะสม เพื่อขอรับพระราชทานเพิ่มเติม โดยประสานงานผ่านทางศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส