กู้ภัยเร่งค้นหาคนหาย จากเหตุเรือล่มที่ อ.สารภี

7 ต.ค. 67

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยอพยพผู้ประสบภัย ในตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี

วันที่ 7 ต.ค.67 กรณีเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) เกิดอุบัติเหตุเรือยนต์กู้ภัยอพยพผู้ป่วยและผู้สูง และเจ้าหน้าที่รวม 8 คน ซึ่งไปรับผู้ป่วยจากหมู่บ้านกาญจน์กนกทาวน์ 1 ถนนเรียบเชียงแสน อ.สารภี น้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยวทำให้เรือพลิกคว่ำ ทำให้ยายวัย 71 ปี จมน้ำทีมกู้ภัยใกล้เคียงพยายามช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

462363016_10220839107446279_5

ญาติของผู้ประสบภัยเหตุเรือล่มเมื่อวานนี้ ได้ร้องขอมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมช่วยคนหาแม่ หลังเมื่อวานมีการสื่อสารผิดพลาดบอกช่วยคนครบแล้ว แต่ที่จริงเหลือ 1 ราย

ตรวจสอบพบว่าลำแรกที่คว่ำมีคนโดยสาร 9 คน เป็นชาวบ้าน 6 คน กู้ภัย 3 คน ทั้งหมดไม่ใส่เสื้อชูชีพ หนึ่งในนั้นคือนางนุพิน ถายศ อายุ 71 ปี มากับญาติ คือนางอำพร ปทุมวัน อายุ 57 ปี ผู้สูญหาย ซึ่งระหว่างที่ล่มพบว่าเรือพลิกคว่ำ คนติดอยู่ภายในต่างคนต่างช่วยกันออกมา โดยหลานสาวผู้สูญหายยืนยันว่าได้ช่วยผู้สูญหายออกมาจากใต้ท้องเรือแล้ว แต่น้ำแรงจึงพัดจมหายไป

1728306028182

ส่วนลำที่ 2 มี 13 คน หนึ่งในนั้นคือนายอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่พร้อมครอบครัวและลูกบ้าน ได้พลิกคว่ำ แต่ถูกนำขึ้นจากน้ำได้ครบ โดยมีทีมอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรค์อยุธยาวังน้อย ของทีมงานพระอาจารย์แจ้วัดน้อมประชาสรรค์เข้ามาช่วย

ด้านนายพัฒนา วุฒิโนนชัย อายุ 31 ปี ลูกชายผู้สูญหาย เผยว่าเมื่อวานตนเองไม่ได้โดยสารเรือมากับแม่ แต่มารอรับที่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์วงแหวนสอง ตำบลท่าศาลา อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งมีการแจ้งข่าวเรือล่ม ตนเองก็เป็นห่วงแม่เห็นเพียงหลานและญาติบางคนถูกช่วยออกมา ตอนแรกนึกว่าแม่ถูกช่วยเหลือไปแล้วก็ออกตามหาตามจุดต่างๆ ที่มีการอพยพสุดท้ายก็ไม่เจอ

ทั้งนี้ก่อนที่จะอพยพตนเองมีลางสังหรณ์ใจตั้งแต่แรก มีความรู้สึกว่าอยากให้แม่รีบออกเร็วๆ อาจจะเพราะว่าน้ำ ไฟ ที่บ้านถูกตัด  ยอมรับว่าตอนนี้ทำใจแล้วและอยากจะหาแม่ให้เจอ

ขณะที่นายบุญส่ง ตรีเมฆ อายุ 59 ปี สามีของผู้สูญหาย ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ ภรรยา น้าสาว และหลานสาว ได้นั่งเรือออกมาจากบ้าน เพื่ออพยพออกจากพื้นที่ ช่วงที่ออกมา ตนเองเดินออกมาก่อนไม่ได้ขึ้นเรือมาด้วย จนกระทั่งเดินห่างออกมามองกลับไปเห็นคนเต็มบริเวณปากซอยหมู่บ้านก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าเป็นการช่วยเหลือปกติ

1728306004831

แต่เวลาล่วงเลยไปกว่า ชม. ตนก็ยังติดต่อภรรยาไม่ได้ จึงเอะใจว่านั่งเรือออกไปนานแล้ว แต่ทำไมยังไม่ถึงฝั่ง กระทั่งมารู้ภายหลังว่า น้าสาว ก็คือ ยายนุพิน อายุ 71 ปี (ผู้เสียชีวิต) ได้ตกน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทไธสวรรค์ วังน้อย อยุธยา ช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนหลาน กับ ภรรยา หายไป แต่ภายหลังมีคนช่วยเหลือหลานสาวไว้ได้ แต่ไม่พบภรรยา เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ออกตามหาภรรยาจนถึงตี 2 เดินเข้าออกพื้นที่ตั้งแต่น้ำยังไม่ลดจนตอนนี้น้ำลดแล้วแต่ก็ยังไม่เจอ

1728306013879

ส่วนตัวรู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อยากทวงถามไปถึงกู้ภัยลำที่พาภรรยาไปว่า ทำไมไม่ดูแลความปลอดภัย ถ้าไม่มีเสื้อชูชีพ ก็ไม่น่าพาชาวบ้านออกไปเรือคว่ำตายแบบนี้ สุดท้ายตนอยากเจอภรรยาจะในสภาพไหนก็ตาม ตนก็พร้อมทำใจ ขอเพียงมีโอกาสนำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนา.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส